Cách nấu canh rong biển thanh mát không hề bị tanh

Món canh rong biển truyền thống của người dân Hàn Quốc. Cách nấu canh rong biển chuẩn vị Hàn sau đây mang đến hương vị mới mẻ cho bữa cơm của bạn. Món canh rong biển có nhiều dưỡng chất, rất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

Hướng dẫn cách làm canh rong biển thanh mát

Rong biển là một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vì thế, những người cần hồi phục sức khỏe, bà bầu được khuyến khích ăn canh rong biển khô.

Cách nấu canh rong biển Hàn Quốc được nhiều người yêu thích vì có hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách chọn nguyên liệu và chế biến để món ăn hoàn hảo nhất.

Nguyên liệu nấu canh rong biển Hàn Quốc

Cách nấu canh rong biển

– Rong biển khô: 50g

– Thịt thăn bò: 150g

– Tỏi: 5 tép– Hành lá.

– Các loại gia vị gồm: Giấm trắng, dầu mè, muối, nước tương, hạt tiêu xay nhỏ…

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển

Sơ chế rong biển

Rửa rong biển cho hết bụi bẩn rồi ngâm từ 20 – 30 phút cho mềm.Vớt rong biển ra, để ráo nước rồi cắt từng khúc khoảng 4 – 5 cm. Rong biển có mùi tanh, nếu không loại bỏ mùi tanh này có thể sẽ khiến cho mùi vị nồi canh không hấp dẫn và khó ăn.

Vì vậy, bạn có thể bóp rong biển với một chút giấm ăn sau khi ngâm với nước để loại bỏ mùi tanh đó.

Cách nấu canh rong biển

Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái thịt bò thành những miếng nhỏ. Sau đó ướp thịt với 1 thìa nước tương, ½ thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh rượu trắng Hàn Quốc, trộn đều thịt và ướp trong 30 phút.

Xào thịt & rong

Cho dầu ăn vào nồi, đặt lên bếp để lửa nhỏ. Sau đó cho thịt bò được ướp vào xào cho tới khi thịt tái chín thì cho rong biển vào xào cùng.  Đảo đều cho rong biển và thịt bò ngấm gia vị, sau 5 phút có thể tắt bếp.

Nấu canh rong biển

Cho 150ml nước và nồi thịt bò và rong biển xào để nấu canh. Bạn có thể cho thêm nước nếu muốn ăn thêm canh, tuy nhiên nên cho vừa lượng nước để canh có vị đậm đà và ngon.

Cách nấu canh rong biển

Đun canh cho tới khi nước canh sôi thì tắt bếp. Sau khi canh sôi bạn cho tỏi đã được bầm dập vào nồi canh để có vị tỏi thơm. Cuối cùng là nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Lưu ý 

Bạn có thể thực hiện cách nấu canh rong biển khô với ngao hoặc đậu phụ thay cho thịt bò. Cách biến tấu đó mang lại món ăn vô cùng thanh mát, thích hợp trong mùa hè.

Canh rong biển chín, lấy ra tô lớn và ăn kèm với cơm và những món khác. Nếu trong mùa hè, bạn có thể để canh nguội để ăn cho thanh mát. Còn trong mùa đông, đem ra ăn nóng với cơm sẽ là điều rất tuyệt vời.

Cách nấu canh rong biển

Canh rong biển là món ăn nhẹ bụng, với những người thừa cân béo phì có thể yên tâm vì món ăn không có nhiều calo và chất béo nhưng lại có thành phần canxi, sắt, protein, vitamin và những khoáng chất khác. Một trong những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe có thể ăn vào bất kỳ buổi nào trong bữa cơm.

Để học làm những món ăn ngon, những hương vị của món ăn Việt hay ẩm thực thế giới bạn có thể tham gia các khoá học nấu ăn để trải nghiệm những thú vị của những hương vị độc đáo của từng món ăn.

học nấu ăn tại Ezcooking

Hàn Quốc không chỉ có món canh rong biển mà còn có rất nhiều món ngon nổi tiếng khác, và không chỉ Hàn Quốc mà ẩm thực thế giới có vô vàn món ngon lạ miệng đang đợi bạn khám phá. 

Hãy đến với Ezcooking bạn sẽ được trải nghiệm bí kíp làm nên những món ăn ngon qua các khoá học nấu ăn gia đình, khoá học đầu bếp chuyên nghiệp,.... Ezcooking trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp giúp các học viên trở thành những siêu đầu bếp trong tương lai.

Với các khoá học từ cơ bản đến nâng cao học viên có thể lựa chọn cho mình khoá học phù hợp với kiến thức mình về nghề bếp.

Chúc bạn thành công trên con đường nghề bếp.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 09/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking