Cách làm cơm chiên trứng chuẩn vị cực ngon

Món cơm chiên trứng là món ăn khá đơn giản nhưng vẫn được không ít người yêu thích. Một món ăn không cầu kì nhưng cũng đủ làm cho nhiều người phải mê tít. Ezcooking hôm nay sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món ăn ngon ngon giòn giòn được nhiều người yêu thích.

Cách làm cơm chiên trứng chuẩn vị cực ngon

Chỉ với nguyên liệu đơn giản là bạn đã có được món cơm chiên trứng thật độc đáo và hấp dẫn. Món ăn đơn giản, vừa nhanh, song vẫn ngon và đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng Ezcooking thực hiện món ăn đơn giản mà hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm cơm chiên trứng

1 chén cơm trắng

1 trứng gà

1 ít hành lá

Nguyên liệu làm món cơm chiên trứng

1/2 muỗng cà phê xì dầu

1/4 muỗng cà phê hành tím băm

1/6 muỗng cà phê tiêu

1/6 muỗng cà phê bột ngọt

Cách làm cơm chiên trứng 

Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà: Đập 1 quả trứng gà ra bát con sau đó đánh cho tan đều. Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính và làm nóng 1 thìa canh dầu ăn. Tiếp theo, bạn cho trứng gà vào chiên chín trong dầu ăn.

Cách làm món cơm chiên trứng

Trứng gà chín, bạn nhấc lá trứng ra ngoài và chờ cho trứng nguội bớt. Khi trứng đã đủ nguội, bạn dùng dao thái trứng thành những sợi mỏng nhỏ. Khi thái, bạn có thể cuộn trứng lại cho dễ thực hiện hơn.

Hành khô: Bóc vỏ, cắt chân và rửa sạch. Chia hành khô làm hai phần, 1 phần bạn đập dập rồi băm nhỏ. Phần hành còn lại, bạn dùng dao thái thành những lát hành mỏng.

Hành lá, cà rốt: Hành lá cắt rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó xắt hạt lựu. Bạn cũng có thể nạo sợi cà rốt nếu muốn.

Chiên cơm với trứng

Cách làm món cơm chiên trứng

Làm nóng chảo rang với một lượng dầu ăn vừa phải. Khi dầu ăn đã già, bạn hạ lửa nhỏ và cho phần hành khô băm nhỏ vào phi vàng. Hành dậy mùi thơm, bạn trút cơm nguội vào đảo liên tục, đều tay cho hạt cơm săn lại.

Trong quá trình rang cơm, bạn cũng đồng thơi phi thơm vàng giòn phần hành khô đã thái lát. 

Sau khi rang cơm chừng 4 – 5 phút, bạn nêm gia vị vào cơm bao gồm nước mắm + xì dầu + hạt nêm + bột ngọt cho vừa ăn. Rang thêm 1 – 2 phút nữa cho hạt cơm săn lại, tơi ra và không còn bốc hơi nước quá nhiều.

Cách làm món cơm chiên trứng

Bạn đập hai quả trứng còn lại vào chảo cơm và trộn kỹ để trứng quện cơm. Tiếp tục rang cho tới khi hạt cơm tơi ra thì bạn cho phần trứng thái sợi + hành lá + cà rốt thái hạt lựu vào đảo chung. Tắt bếp sau khoảng 2 – 3 phút nữa.

Trút cơm chiên trứng ra đĩa và rắc phần hành khô đã phi vàng lên trên. Để làm món ăn tăng thêm phần hấp dẫn, bạn có thể trang trí và ăn kèm cơm chiên trứng với những lát dưa chuột, cà chua hoặc vài cọng rau mùi. Cơm chiên trứng nên được thưởng thức khi còn nóng.

Lưu ý khi làm cơm chiên trứng

Nên dùng cơm nấu từ gạo khô, để các hạt cơm không vón cục hay dính vào nhau.

Cách làm món cơm chiên trứng

Tỷ lệ cơm và trứng cần phù hợp, cứ một bát nhỏ cơm thì cần một quả trứng, nếu tỷ lệ trứng và cơm không cân bằng thì món cơm rang cũng kém đi độ hấp dẫn và thơm ngon.

Ngoài trứng cho vào cơm, nếu bạn thích, có thể chiên thêm trứng để ăn cùng cơm. Tuyệt đối không vì thích mà cho quá nhiều trứng vào cơm chiên, khiến cơm bị nhão do ngậm nhiều trứng, mất ngon.

Nếu thích cơm chiên giòn, bạn dàn đều cơm trong chảo, để chế độ lửa nhỏ nhất, và đậy nắp nồi. Thỉnh thoảng bạn mở nắp, đảo đều cơm. Làm như vậy khoảng 30 phút thì cơm chiên sẽ giòn, đều. 

Học nấu ăn tại Ezcooking

Với những công thức đơn giản cũng tạo nên những món ăn ngon, bạn muốn có bí kíp nấu ăn ngon hãy đến với Ezcooking để trải nghiệm những khoá học những kiến thức bổ ích về nghề bếp.

Bạn có thể tự tay nấu những món ăn Việt từ đơn giản đến những món ăn đặc sản của các miền hay bạn có thể khám phá ẩm thực thế giới trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp trổ tài vào bếp cho cả nhà thưởng thức. 

Hãy đến với Ezcooking để thực hiện đam mê nghề bếp của mình bạn nhé!

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 18/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking