Cách làm bánh Tiramisu truyền thống thơm ngon béo ngậy

Bánh Tiramisu là một loại bánh ngọt của Ý được dùng làm những món ăn tráng miệng được giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay. Bánh Tiramisu nổi tiếng không chỉ bởi hương vị đậm đà, béo ngậy mà còn bởi hình thức trang trí bánh vô cùng bắt mắt.

Ai đã từng thưởng thức món bánh Tiramisu đều mang cùng một cảm giác nó là một loại bánh cực kì mê hoặc, nó gồm những hương vị mà Linh yêu thích nhất: vị đắng đắng mà quyến rũ của cafe, vị đắng mà thơm lừng của cacao, vị thơm nồng pha chút tê tê của rượu, vị bánh mềm ẩm do được thấm đẫm cafe rượu, và quện tất cả các hương vị lại với nhau bởi lớp kem trứng phomai tuyệt hảo.

Bánh Tiramisu đặc trưng bởi sự kết hợp giữa bánh ladyfinger (1 loại bánh quy dạng hình que dài, xốp, giòn, ở VN gọi bánh này là bánh săm-pa, bánh champagne) được nhúng trong hỗn hợp rượu cà phê, giữa các lớp bánh là lớp kem trứng và phomai mascarpone mềm mịn. Làm tiramisu  không hề khó, chỉ là hơi cách rách 1 tí thôi. 

Xem thêm: hướng dẫn cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon đơn giản

Vì vậy hôm nay daynauan.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món bánh Tiramisu thơm ngon đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cafe đen, trứng gà, đường trắng, phô mai mascarpone, kem thickened, bánh sâm- panh, bột cacao, rượu rum.

Cách làm bánh



B1: chúng ta trộn bột cafe và rượu lại với nhau khi xong các bạn hãy để sang một bên
B2: Đánh lòng đỏ trứng và đường trong 1 tô lớn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Cho phô mai (mascarpone), kem sữa tươi (thickened cream) vào đánh chung cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau.
B3: Đánh lòng trắng trứng trong 1 tô khác cho đến khi bông mịn.
B4: Nhúng bánh sâm-panh vào cà phê, lót bánh bên dưới khuôn rồi múc 1/3 hỗn hợp phủ đều lên mặt bánh, lặp lại 3 lần để tạo thành 3 lớp bánh.
B5: Phủ kem lòng trắng trứng đã đánh lên trên trên bánh, rắc bột cacao rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng trước khi thưởng thức.


Lưu ý khi thực hiện làm bánh: 

– Bánh sâm-panh rất dễ bị mềm, không nên nhúng lâu vào cà phê.
– Khi đánh hỗn hợp trứng và mascarpone tránh đánh mạnh tay sẽ làm nát hỗn hợp.

Như vậy với những bước làm đơn giản ở trên được Ezcooking chia sẻ hy vọng sẽ giúp được bạn thực hành hòa thành món bánh tiramisu thơm ngon dành cho cả nhà thưởng thức vào ngày cuối tuần thảnh thơi.

Món bánh Tiramisu thơn ngon béo ngậy ,dễ ane không nhanh chán mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng ngon hơn khi kết hợp với tách trà nóng mang đến hương vị tuyệt vời không thể bỏ qua.

Bạn muốn biết làm thêm nhiều món bánh ngọt mang đến cho gia đình những món ăn tráng miệng thêm phong phú thì hãy đến với Ezcooking.

Là trung tâm dạy nấu ăn chuyên nghiệp nơi đào tạo những đầu bếp chuyên nghiệp với những khóa học dạy nấu ăn thực hành thực tế giúp các học viên nâng cao kỹ năng trong nhà bếp và trải nghiệm nhiều hơn về các món ăn hay những mẹo chế biến, bí quyết làm những chiếc bánh ngọt đa dạng.

Đến với Ezcooking ngay lúc này chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện những mong muốn thực hiện được cách làm bánh ngọt thơm ngon nhất.

Liên hệ với chúng tôi: 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/