Cách làm bánh cuốn nhân thịt tại nhà

Món bánh cuốn nhân thịt là một món ăn dễ làm.Nó được sử dụng để thay đổi khẩu vị vào những ngày cuối tuần, bữa sáng trước khi đi làm. Hôm nay EZcooking sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sao cho dễ và ngon nhất. Hi vọng nó sẽ giúp bạn đem đến cho người thân những giây phút hạnh phúc.

Hướng dẫn làm bánh cuốn nhân thịt 

Bạn đã sẵn sàng để làm món bánh cuốn nhân thịt chưa? Dưới đây là 4 bước để hoàn thành món bánh, bạn hãy tham khảo và thực hành nhé:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bất kì món nào cũng vậy cần phải lựa chọn nguyên liệu. Hãy lưu ý nguyên liệu phải tươi ngon mới làm ra những món ăn hấp dẫn bạn nhé. Những nguyên liệu cần để làm bánh:

- Bột gạo

- Bột năng

- Hành tây, hành khô

- Thịt xay hoặc thịt băm nhỏ

- Nấm hương, mọc nhĩ

- Gia vị nấu ăn tại gia đình

- Dưa leo, cà rốt, rau mùi thơm để trang trí( không bắt buộc)

Các nguyên liệu để làm bánh cuốn nhân thịt

Các nguyên liệu để làm bánh(ảnh trên mạng)

Các nguyên liệu để làm bánh cuốn nhân thịt

Lưu ý:

- Bột năng là loại bột hay dùng để làm bánh. Nó còn có tên gọi khác là bột sắn, bột đao, bột lọc và được làm từ khoai mì. Bột năng giúp bánh có độ đặc sánh mà không làm thay đổi hương vị vốn có của bánh. Nếu bạn không tìm được loại bột này có thể thay thế bằng bột ngô.

Bước 2 : Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị làm bánh

Để bánh cuốn nhân thịt được ngon bạn hãy tập trung vào ngâm bột làm bánh. Đầu tiên bạn hãy hòa bột gạo với bột năng tỉ lệ 1:1/3. Nếu bạn hòa 1 bát bột gạo thì phải thêm 1/3 bát bột năng + 4-5 bát nước ấm. Hãy hòa thật kĩ cho đều để 20 - 30p để bột nở. Hãy cho thêm một chút muối mà mỳ chính để bột đậm miệng hơn khi dùng.

Trong khi chờ bột nở bạn đi chế biến các nguyên liệu khác. Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành tây thái nhỏ, nấm hương mọc nhĩ đem rửa rồi ngâm nước ấm 3 - 5p. Dưa leo, cà rốt, rau thơm làm sạch cắt tỉa hình theo ý muốn, nếu bạn không khéo tạo hình thì nên thái mỏng. Nấm hương, mọc nhĩ ngâm song vớt ra thái nhỏ.

Xem thêm : Cách làm bánh trôi nước ngon tuyệt

Bước 3 :Làm nhân bánh

Phi hành chín vàng cho ra bát để lát rắc lên trên bánh. Bạn có thể cho một chút hành vào nhân bánh để thơm và để lại một phần để rắc khi hoàn thành.

Làm nhân bánh

Chế biến nhân bánh(ảnh trên mạng)

Tiếp đến bạn làm nhân bánh như sau: Đun nóng trảo, cho chút dầu ăn vào. Bạn cho thịt xay vào trước đảo khi nào thịt vừa hết màu đỏ tươi thì cho hành tây, mọc nhĩ, nấm hương vào đảo cùng. Gia vị nêm nếm vừa miệng, nước mắm nấu nên cho một chút khi nhân gần được sẽ thơm hơn là cho từ đầu. Đảo cho đến khi nhân chín, mùi thơm từ thịt, nấm hương hòa quện vào nhau. Để nhân không bị bở bạn nên xay thịt với một chút thịt mặt, thịt tai. Chúng sẽ giúp nhân keo lại món bánh buốn nhân thịt sẽ quện vào nhau không bị bở roi nhân ra ngoài khi dùng

Bước 4 : Hoàn thiện món ăn

Vì là làm báng tại nhà nên EZcooking khuyên bạn dùng chảo chống dính. Nếu có điều kiện bạn có thể làm bằng nồi hấp làm bánh tráng. 

Hoàn thiện và trang trí bánh

Hoàn thiện và trang trí bánh(ảnh trên mạng)

Chảo đun nóng sau đó dùng cọ quết một chút dầu ăn lên mặt. Múc một thìa vừa với mặt chảo tản đều đậy vung 3 - 4 phút là chín. Nhanh chóng lật bánh cho ra đĩa. Đợi vỏ bánh nguội chút bạn có thể cuốn bánh với nhân đã chuẩn bị. Xếp bánh ra đĩa trang trí với dưa leo, cà rốt, rau mùi. Đừng quên rắc một chút hành khô lên trên vỏ bánh. Pha nước chấm tranh tỏi ớt và thưởng thức.

Lưu ý:

- Bánh ngon sẽ mềm, vỏ mỏng không rách lồi nhân vị đậm đà nhưng không mặn

- Nước chấm bánh nên có chút vị ngọt pha loảng để có thể chấm đẫm

- Có thể ăn kèm dò chả, dưa leo,.. tùy khẩu vị từng người.

Lời kết

Với những nguyên liệu đơn giản và 4 bước hướng dẫn cụ thể hi vọng bạn sẽ hoàn thiện món bánh cuốn nhân thịt một cách xuất sắc. Nếu bạn vẫn chưa thể hoàn thiện món bánh hoặc muốn được dạy thêm nhiều món bánh khác hãy tham gia khóa học làm bánh của EZcooking. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn không chỉ làm bánh mà chia sẻ nhiều mẹo hay nấu ăn gia đình, kinh nghiệm kiến thức ẩm thực.

Chúc bạn thành công với món bánh cuốn thịt tại nhà!

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/