Bí kíp trở thành một nghệ nhân làm bánh Việt Nam

Nghệ nhân làm bánh Việt Nam là một nghề bếp cho những người có niềm đam mê với bánh truyền thống Việt nam.

Bí kíp trở thành một nghệ nhân làm bánh Việt Nam. Cơ hội trở thành một người thợ làm bánh giỏi sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Yếu tố trở thành một nghệ nhân làm bánh

Đây là một công việc rất thú vị và hào hứng. Nhưng cũng đòi hỏi sự sáng tạo, những thử thách và phức tạp trong nghề nghiệp. Không chỉ là người làm ra những chiếc bánh ngọt, bánh mì, bánh tráng miệng thơm ngon mà chúng còn phải được trình bày đẹp mắt và có tính nghệ thuật cao.

nghệ nhân làm bánh Việt Nam

Đó là những yếu tố quan trọng nhất làm cho thực khách cảm thấy ngon miệng, cảm thấy thú vị và muốn thưởng thức món ăn của bạn hơn. Ngoài ra, bạn còn cần những yếu tố sau đây để trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp nhé:

Kiến thức của nghề làm bánh

Những kiến thức này bạn phải học hỏi chăm chú lắng nghe trong quá trình học làm bánh. Để trau dồi những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của bếp bánh. Không chỉ cần biết công thức làm bánh chuẩn. Mà bạn còn cần phải tìm hiểu các nguyên tắc về khóa học đằng sau tác phẩm của mình.

Chẳng hạn như biết cách sử dụng các thực phẩm dễ hỏng, khó bảo quản. Để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm. Và hiểu được các nguyên liệu của một món bánh. Từ đó làm thế nào để kết hợp chúng với nhau. Nhằm tạo ra những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe theo sinh lý của con người.

Đặc biệt nên biết cả những kiến thức về ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Châu Âu, Châu Á,… Biết nhiều hơn mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng rở thành một đầu bếp bánh chuyên nghiệp. Và có cơ hội làm việc trong các nhà hàng khách sạn cao cấp hay trong bếp bánh ở nước ngoài.

nghệ nhân làm bánh Việt Nam

Kỹ năng làm ra những chiếc bánh ngon

Để có những kĩ năng tốt cần phải rèn luyện mỗi ngày. Khi học khóa bếp bánh bạn sẽ học hỏi được những kĩ năng như: làm thế nào để ước lượng chính xác, biết cách kết hợp và pha trộn.

Còn có kỹ thuật nhào, trộn, đánh trứng, đánh kem,… Các kỹ năng quản lý, kinh doanh, kỹ năng làm việc nhóm. Hay biết sắp xếp và tổ chức nhân sự. Tất cả đều là những kỹ năng rất cần thiết và quan trọng của một thợ làm bánh chuyên nghiệp.

Rèn luyện tính tình nghề bếp

Một đầu bếp bánh cần có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận. Chỉ cần có một sự thay đổi nhỏ trong tỷ lệ nguyên liệu hay nướng bánh. Thì cả quá trình và thời gian quy định thôi cũng sẽ có thể khiến một mẻ bánh thành công hay thất bại. 

Vì thế nhất định phải cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng khâu làm bánh. Cân đo đong đếm đúng định lượng nguyên liệu. Và canh chuẩn thời gian làm chín bánh chuẩn xác,….
Một Đầu Bếp Bánh còn cần có những kỹ năng khác nữa như: Sạch sẽ, cẩn thận. Để luôn chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất. Và luôn giữ không gian bếp ngăn nắp, sạch sẽ và vệ sinh. Nhiều người phải cần tới nhiều thời gian và sự khổ luyện mới đạt được các kỹ năng này.

Có sự yêu thích và đam mê

Mục đích mà bạn muốn học làm bánh là thích làm bánh, muốn làm giàu hay muốn có công việc ổn định…? Nhưng dù vì lí do gì cũng sẽ có một chút sự yêu thích và đam mê trong đó.

Niềm đam mê kích thích bạn có tính ham học hỏi hơn. Biết trau dồi, lắng nghe hơn bởi những kiến thức mới mẻ luôn khiến bạn hứng thú. Nó làm cho bạn có thể dành thời gian cả ngày để làm việc trong bếp. Để tìm ra công thức mới, cách trang trí sáng tạo và mới lạ cho món bánh của mình mà không hề thấy chán.

Chọn nơi học làm bánh

Việc chọn nơi để học làm bánh cũng rất quan trọng. Nếu chọn được người thầy dạy bánh giỏi, tâm đức, tài cao… Và một môi trường học làm bánh đầy đủ trang thiết bị hiện đại thì ước mơ của bạn sẽ dễ dàng trở thành hiện thực hơn.

Một người thầy giỏi sẽ biết cách chỉ dẫn cho bạn con đường để trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp. Đồng thời có thể hướng dẫn một cách tỉ mỉ những chi tiết nhỏ nhặt, tinh tế trong quá trình học làm bánh.

nghệ nhân làm bánh Việt Nam

Khóa học làm bánh tại EZcooking

  • Chương trình được tinh lọc, lựa chọn đúng nội dung học cần thiết nhất khi bắt đầu kinh doanh tiệm bánh
  • Không chỉ dạy công thức, bạn sẽ nhận được kiến thức nền tảng để có thể sáng tạo, mở rộng thêm cũng như có thêm khả năng tự nghiên cứu về bánh sau khi học
  • Chú trọng đào tạo phương pháp thực hành, đồng thời đào tạo những kiến thức nền căn bản, lý thuyết vững – thực hành chắc
  • Giảng viên nhiệt tình hỗ trợ sau khi hoàn thành khóa học: EZcooking hỗ trợ học  viên ngay cả sau khi kết thúc khóa học, khi thực hành tại gia đình nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn được tư vấn thêm, hãy gọi cho EZcooking, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho học viên
  • Tư vấn thêm về kinh nghiệm kinh doanh tiệm bánh mì, bánh ngọt
  • Tư vấn địa điểm mua công cụ, dụng cụ, nguyên liệu làm bánh
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí để có 1 nghề khởi nghiệp: Tiết kiệm thời gian học, tiết kiệm các chi phí ăn ở đối với học viên ở xa đến Hà Nội học. Học đúng thứ cần học, tiết kiệm các khoản phí không cần thiết khác.
  • Cơ sở vật chất, dụng cụ học làm bánh hiện đại, cập nhật xu thế