Ăn bánh trung thu thả ga mà chẳng lo tăng cân

Bánh trung thu là thức quà không thể thiếu trong ngày Tết Đoàn viên, tuy nhiên loại bánh béo ngọt này là nỗi lo rất đáng ngại với “vòng eo” của nhiều người. Hi vọng những “tuyệt chiêu” kết hợp bánh trung thu cùng các loại thực phẩm trên đây sẽ giúp bạn “đánh bay” nỗi lo tăng cân khi mùa trung thu đang cận kề.

Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 gam có thể cung cấp đến 566 Kcal, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, 110,2 g glucid; hay một chiếc bánh dẻo nhân 1 trứng và đậu xanh trọng lượng khoảng 176g cung cấp đến 648 Kcal. Vì vậy, để thưởng thức bánh trung thu sao cho có lợi nhất cho sức khỏe thì bạn nên ăn kèm chúng cùng những thực phẩm dưới đây.

Dùng kèm với nước trà xanh

an-banh-trung-thu-tha-ga-chang-lo-tang-can

Ăn một miếng bánh trung thu, nhấm nháp một ngụm trà xanh và ngắm trăng rằm tháng 8 có lẽ là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc với người Việt chúng ta. Vì bánh trung thu khi được kết hợp cùng trà xanh cũng như “đối tác vàng” trong ẩm thực. Ăn bánh trung thu uống trà xanh sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp loại bỏ chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong trà xanh chứa nhiều EGCG - một chất giúp kích thích hệ thần kinh và tăng cường quá trình đốt chất béo trong cơ thể.

>>> Học làm bánh trung thu

Dùng kèm với trái cây

an-banh-trung-thu-tha-ga-chang-lo-tang-can

Trong mâm cỗ tết trung thu thì có lẽ bưởi là một loại trái cây không thể thiếu. Tuy nhiên, ngoài bưởi, chúng ta có thể dùng bánh trung thu sau đó ăn một vài múi quýt hoặc cam cũng rất tốt. Vị chua trong các loại quả có múi này sẽ giúp bạn giảm cảm giác ngấy và đặc biệt giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm lượng mỡ tích tụ.

Dùng kèm với trà thảo dược

an-banh-trung-thu-tha-ga-chang-lo-tang-can

Ngoài những loại trà xanh đơn thuần thì bạn cũng có thể thưởng thức bánh trung thu cùng một cốc trà thảo dược thơm ngon. Một số loại trà thảo dược bạn có thể dùng như trà bạc hà, trà chanh, trà sen, trà hoa cúc… sẽ đem lại cảm giác ngon miệng hơn khi thưởng thức. Ngoài ra, các loại trà thảo dược không chỉ giúp bạn đỡ ngán khi ăn bánh mà các chất chống oxy hóa có trong trà còn có tác dụng giảm thiểu sự tích tụ các chất béo khác trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải quá lo lắng đến chuyện tăng cân nếu ăn nhiều bánh trung thu kết hợp cùng trà thảo dược.

>>> Dạy trẻ làm bánh trung thu

Dùng kèm với cháo ngũ cốc

an-banh-trung-thu-tha-ga-chang-lo-tang-can

Sự kết hợp nghe có vẻ ngược đời này lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe đấy bạn! Trong đêm phá cỗ, nếu lỡ ăn quá nhiều bánh trung thu khiến dạ dày bạn khó chịu thì hãy ăn một chút cháo ngũ cốc vào sẽ giúp dạ dày có cảm giác dễ chịu hơn. Trong cháo ngũ cốc có chứa một lượng chất dinh dưỡng toàn diện, cùng một số các loại vitamin, axit béo, canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ… giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể và hỗ trợ việc tiêu hóa tốt hơn. Do đó, nếu muốn đánh tan lượng dầu mỡ trong cơ thể sau khi ăn bánh trung trung nhiều, bạn hãy ăn thêm một bát cháo ngũ cốc nóng.

>>> Nguyên liệu làm bánh trung thu

Dùng kèm với rượu vang đỏ

an-banh-trung-thu-tha-ga-chang-lo-tang-can

Trong rượu vang đỏ có chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin, khi kết hợp cùng bánh trung thu sẽ giúp kích thích vị giác, loại bỏ vị béo ngậy của bánh, đồng thời hai thứ này khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Rượu vang không những giảm độ ngậy cho bánh mà còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.