5 dấu hiệu chứng tỏ bạn phù hợp với nghề đầu bếp

EZcooking - Bạn có phải là một tín đồ ẩm thực? Khi bạn đến nhà hàng, bạn có nhìn vào cách đầu bếp xếp từng món ăn và suy nghĩ về các cách thức mà mình có thể xử lý đối với chúng? Bạn có thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ấm cúng và nấu cho gia đình một bữa ăn không? Nếu câu trả lời là có, bạn có thể đang sở hữu một số điều kiện cần để trở thành một đầu bếp.

Có kỹ năng, có công thức, có sáng tạo song cách để bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp lại phụ thuộc khá nhiều vào tình yêu của bạn đối với ẩm thực. Nếu bạn có 5 dấu hiệu dưới đây, có thể bạn cần nhìn nhận lại sự nghiệp của mình đã đúng, đã đủ và chính xác như con người và trái tim của bạn lột tả chưa?

Bạn thích thử nghiệm với các món ăn

Để trở thành một đầu bếp tuyệt vời, tất nhiên bạn cần niềm đam mê nấu ăn và sự thích thú đi kèm với nó. Nếu bạn thích hoàn thiện các công thức nấu ăn và thêm một vài sự sáng tạo của riêng bạn thì nghề đầu bếp như là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu Khóa học nghề đầu bếp chuyên nghiệp

hoc-nghe-dau-bep-ezcooking

Ít ai biết rằng, tất cả các đầu bếp đều bắt đầu với tình yêu ẩm thực. Họ sử dụng một công thức nấu ăn nhiều lần để tìm ra một hương vị được coi là chuẩn mực. Sau đó, tìm kiếm những nguyên liệu mới, gia vị mới để một là hoàn thiện hơn, một là khai phá món ăn mới độc đáo hơn. Điều này nghe tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng chút nào bởi dù một sự kết hợp nguyên liệu nhỏ nhưng không hợp với nhau hay thực phẩm kỵ nhau, rất có thể sẽ chỉ tạo nên một thức bỏ đi.

Nếu bạn là người thích thử những thứ mới và dành hàng giờ trong bếp thì tin tôi đi, làm đầu bếp có thể là một nghề rất thú vị đối với bạn.

Bạn chẳng hề hấn gì với thời gian làm việc dài

Việc nấu ăn cho một nhà hàng hay kinh doanh dịch vụ ăn uống không phải là một công việc nhàn rỗi với những ngày cuối tuần thảnh thơi để thư giãn. Ngược lại, hầu hết các đầu bếp không có nhiều thời gian nghỉ, và ngay cả khi họ không làm thì vẫn thường xuyên phải lo đây lo đó. Chẳng hạn như có điều gì xảy ra trong nhà bếp, đầu bếp thường sẽ được gọi lại để sửa chữa bất cứ điều gì sai.

hoc-nghe-dau-bep-ezcooking

Đồng hồ của một đầu bếp có thể sẽ bắt đầu lúc 4 giờ sáng hoặc đôi khi sớm hơn. Họ cần nướng bánh mì trước khi những người đi làm buổi sáng ghé mua hay chuẩn bị nồi nước dùng cho những tô phở nóng hổi vào buổi sớm. Và cho dù họ có thể rời khỏi bếp từ 2 - 3 giờ chiều thì hiếm khi có thời gian rảnh trước lúc chuẩn bị ngủ để bắt đầu cho ngày mới. 

Tất cả các đầu bếp đều làm việc nhiều giờ trong suốt cả ngày, vì vậy nếu bạn sợ phải đứng trên đôi chân của mình trong thời gian dài, thì nhà bếp không dành cho bạn.

Bạn có kỹ năng quản lý thời gian đặc biệt

Đầu bếp không làm mỗi món ăn một lần. Họ thường chuẩn bị ba, bốn hoặc thậm chí nhiều món ăn cùng một lúc, điều đó có nghĩa là họ liên tục lấy các món ăn ra khỏi lò, kết hợp các thành phần cho một món ăn khác và kiểm soát công việc của họ. Tất cả những điều này đang xảy ra cùng một lúc, vì vậy một đầu bếp cần phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt nhất.

>>> Xem thêm: Một ngày của đầu bếp sẽ diễn ra như thế nào?

hoc-nghe-dau-bep-ezcooking

Công việc nhà bếp chỉ dừng lại hoặc chậm lại vào cuối giờ cao điểm theo quy trình bán hàng của bạn. Do đó, bạn phải có thể cân bằng tất cả các món ăn của mình cùng một lúc và tiếp tục thực hiện chế biến chúng từ bước này sang bước khác. Để một món ăn trong lò chỉ trong một phút quá lâu có thể làm hỏng toàn bộ bữa ăn và làm phiền khách hàng. Gia giảm gia vị chỉ nhiều một chút cũng ảnh hưởng tới toàn bộ nồi nguyên liệu to kềnh mà bạn đang xử lý. Bạn muốn tránh điều này bằng mọi giá, hãy đảm bảo rằng kỹ năng quản lý thời gian của bạn là chính xác.

Bạn có một đôi tay hoàn hảo

Bếp lò, lò nướng, tủ lạnh và các thiết bị nhà bếp khác được sử dụng gần như liên tục khi một đầu bếp làm việc. Do đó, sự hao mòn trên các thiết bị nhà bếp có xu hướng tích tụ nhanh chóng, điều đó có nghĩa là mọi thứ thường bị hỏng và thường vào những thời điểm không thuận lợi nhất.

hoc-nghe-dau-bep-ezcooking

Những đầu bếp giỏi nhất không chỉ tuyệt vời trong việc chế biến thức ăn, mà còn dễ dàng sửa chữa hoàn hảo các thiết bị nhà bếp. Khi cống thoát nước bị tắc ngay giữa bữa tối, sẽ không có thời gian để gọi thợ sửa ống nước. Một đầu bếp cần biết cách sửa chữa để thời gian chờ đợi tại nhà hàng không tăng lên và khách hàng vẫn hài lòng với bữa ăn đó.

Nghề đầu bếp không chỉ giới hạn trong một món ăn ngon. Hãy tìm hiểu những cách thông minh nhất để sửa chữa kịp thời hệ thống thiết bị trong không gian làm việc của bạn.

Bạn có thể xử lý hoàn hảo mọi áp lực

Về mặt căng thẳng, các đầu bếp phải đối phó rất nhiều với điều đó. Trong khoảng thời gian gấp rút, bạn sẽ phải liên tục chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, “tung hứng” nhiều món ăn cùng một lúc. Nếu có gì đó không ổn hoặc khách hàng tìm thấy một sợi tóc đi lạc trong một tô phở, danh tiếng của đầu bếp có thể bị hủy hoại ngay lập tức.

Nghề đầu bếp hiếm khi được thư giãn bởi luôn có rất nhiều áp lực vây quanh từ việc làm sao để duy trì sự uy tín của nhà hàng hay duy trì danh tiếng tốt của chính đầu bếp. 

Tham gia Lớp học nghề đầu bếp của EZcooking, bạn sẽ đạt được các kỹ năng cần thiết để không chỉ biết cách nấu những món ăn ngon mà còn xây dựng phong cách chuyên nghiệp, học cách xử lý mọi áp lực của nghề. Từ đó, bạn có thể phát triển các kỹ năng của mình và trở thành đầu bếp chính hiệu. 

Dành lại đôi ba phút để nhìn nhận lại bản thân nào! Bạn có sở hữu một trong những dấu hiệu phía trên không? Nếu có, bạn có thể là người phù hợp với một vị trí, một danh xưng đầu bếp đấy! Nếu bạn đang có dự định cho việc phát triển bản thân theo nghề đầu bếp, đừng ngần ngại liên hệ với EZcooking để được tư vấn chi tiết về lộ trình, về nội dung cơ bản và tìm hiểu những bước tiến sắp tới của bạn nhé!

------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Địa chỉ: Số 5 - 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0915 565 858 - 0948 685 732

Email: Info@ezcooking.vn