Vì sao cần duy trì bữa cơm chung trong gia đình?

Bữa cơm hằng ngày trong các gia đình là một truyền thống văn hóa rất đẹp của không chỉ người phương đông chúng ta mà những người phương tây họ cũng rất coi trọng những bữa cơm hàng ngày trong gia đình.

Bữa cơm gia đình rất quý gia đây không chỉ là bữa ăn mang lại dinh dưỡng cần thiết mà còn là nơi tạo sự yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi bữa cơm chung  là dịp để các thành viên có thể cùng trò chuyện về các vấn đề trong ngày, chia sẻ những lo lắng, những khó khăn về cuộc sống.

Ở các vùng quê nông thôn các bữa cơm đều như vắt chanh ngày 2 bữa cơm trưa và chiều, có nhiều gia đình còn ăn chung bữa sáng nhưng hiện nay do nhu cầu công việc đòi hỏi, nhiều người phải làm việc nhiều giờ nên các cặp vợ chồng thường chọn cách đơn giản hóa bữa cơm gia đình. Từ đó, những bữa cơm gia đình đầm ấm với đầy đủ các thành viên trong nhà trở nên hiếm hoi. Điều này phần nào đã góp phần làm gia tăng tỷ lệ nhiều loại bệnh tật và ảnh hưởng xấu đến bầu không khí thân thiện, gắn kết trong gia đình.

Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp những món ăn có chất lượng để bảo vệ sức khỏe mà còn là phương tiện để tương tác và quan tâm chia sẻ giữa các thành viên qua đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục lối sống lành mạnh cho con cái. 

Bữa cơm gia đình là một nét văn hóa rất đẹp của chúng ta. Sau một ngày bươn chải, có lẽ ai cũng mong muốn được trở về nhà, ăn bữa cơm với người thân. 

Những “bữa cơm gia đình đầm ấm” khi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau là hình ảnh bình dị nhưng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu những bữa cơm đó được chọn lựa, nấu nướng bằng sự quan tâm, tình yêu thương của người thân dành cho nhau. Vì thế, hãy hiểu và trân trọng những điều giản dị nhưng ý nghĩa, cùng vun vén bữa cơm gia đình. Nhà yên vui thì bếp mới nồng đượm yêu thương. Và chắc chắn những bữa cơm đầm ấm sẽ mãi đọng lại trong tâm trí mỗi người…

 

Người đăng: EZcooking