Tuyệt chiêu nấu ăn cho những người bận rộn

Bạn luôn mong gia đình có những bữa ăn ngon nhưng lại không có nhiều thời gian. Những bí quyết nấu ăn nhanh tiết kiệm được rất nhiều thời gian được nhiều người chú ý đến.

Tuyệt chiêu nấu ăn cho những người bận rộn

Ezcooking xin điểm qua những bí quyết nấu ăn nhanh giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi bạn quá bận rộn với công việc của mình.

Chuẩn bị thực đơn theo tuần

bí quyết nấu ăn

Việc lên thực đơn theo tuần vừa giúp bạn kiểm soát được chế độ dinh dưỡng vừa có thể phân bổ thời gian một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn như việc, ngày đầu tuần bận rộn sẽ ưu tiên những món dễ thực hiện, cuối tuần sẽ có thể cầu kì hơn hay bữa ăn trưa sẽ nhanh gọn so với bữa ăn tối… 

Điều đầu tiên, bạn cần tận dụng nguyên liệu dự trữ. Trước khi đi chợ, nên ghé qua chiếc tủ lạnh để xem bạn còn những nguyên liệu nào và sẽ có thể thực hiện chúng thành những món ăn gì.

Việc tiếp theo là ước lượng nguyên liệu sẽ cần mua cho những bữa tiếp theo là gì.
Sau khi lên thực đơn xong, bạn chỉ cần soát lại những nguyên liệu cần mua để tránh việc mua lung tung quá nhiều hoặc rau để lâu sẽ hỏng. 

bí quyết nấu ăn

Mẹo khi đi ra chợ/siêu thị

Nếu là trong siêu thị thì đã có số lượng đóng túi sẵn rồi, còn đối với việc ra chợ, để tránh việc mua quá nhiều  thì bạn hãy nói số lượng cần mua ít hơn 1 chút so với số lượng bạn cần thực tế.

Trước khi đi chợ, bạn cần ghi lại danh sách cụ thể các thực phẩm cần mua vào giấy để mang đi chợ, như thế bạn sẽ không lo quên thứ gì. Ghi lại danh sách xong rồi bạn sẽ tính ra được lượng thực phẩm cần mua, thậm chí biết những món gì nên mua trữ tủ lạnh, món gì mua sau. 

bí quyết nấu ăn

Việc nghĩ món ăn thường không đơn giản chút nào vì phải làm sao cho đủ chất, cân bằng lượng dinh dưỡng cho phù hợp, lại còn phải đổi món liên tục để không bị trùng lặp, thực phẩm phải hợp túi tiền. Tùy theo mức độ bận rộn, bạn có thể dành thời gian đi chợ 2-3 lần một tuần, bận hơn thì 1 lần một tuần.

Chuẩn bị trước các nguyên liệu trước khi nấu

- Rau không nên để lâu trong tủ lạnh, vì điều này làm cho việc nấu nướng mất nhiều thời gian. Bạn nên dùng rau càng sớm càng tốt sau khi mua về. 

- Bạn nên chuẩn bị rau trước khi bạn cất vào tủ lạnh. Bạn nhặt sạch rau càng sớm càng tốt ngay sau khi mua về từ siêu thị/chợ, đó là cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian nấu ăn. Lúc nấu, bạn chỉ việc lôi từ tủ lạnh ra, bỏ vào nồi. 

- Nếu bạn để thịt vào ngăn đá thì hãy làm thịt tan trước khi nấu. Thịt ở nhiệt độ bình thường thì việc nấu ăn sẽ nhanh hơn. Bạn có thể tận dụng bếp hoặc lò vi sóng để rã đông thịt. Thật là mất vệ sinh nếu để thịt của bạn ngoài không khí bình thường nhiều giờ.

bí quyết nấu ăn

- Chuẩn bị sẵn sốt cà chua: Trong việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, có khá nhiều món cần đến sốt cà chua như canh chua, đậu phụ hay cá sốt cà chua. Chuẩn bị sẵn phần sốt này, bạn sẽ không phải tốn thời gian vào việc rửa - cắt - xào - chờ mềm. Hãy đảm bảo là bạn luôn có trong tủ lạnh hũ sốt cà chua ngon này để chế biến bất kì món sốt ngon nào cho gia đình.

- Bóc hành, tỏi luôn một thể rồi cất vào tủ.

- Nấu súp sử dụng các thành phần có sẵn - những thứ bạn có thể mua ở bất kì siêu thị/chợ nào cũng có. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ trong bếp mà vẫn đảm bảo hương vị tuyệt vời của món súp nấu tại nhà.

- Tương tự như nước sốt cà chua, bạn nên chuẩn bị thêm dầu màu điều cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.


Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/son-chong-chay-1-1-1032457.html
Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/tag/son-chong-chay
- Ướp sẵn thực phẩm: các món ăn cần phải tẩm ướp gia vị như kho, nướng, hầm nên tẩm ướp từ hôm trước, hôm sau đem ra nấu ngay mà không mất thời gian chờ thực phẩm thấm gia vị.

bí quyết nấu ăn

Để không phải lo lắng những bữa cơm gia đình lặp đi lặp lại nhàm chán, bạn có thể tham gia các khoá học nấu ăn gia đình với thời gian khá linh hoạt cho bạn tại Ezcooking.

Những khoá học với chương trình đào tạo tế giúp các học viên tiếp cận các món ăn một cách nhanh nhất. Chắc hẳn ai cũng muốn lựa chọn những thực phẩm tươi ngon cho bữa cơm gia đình, không chỉ món ăn ngon mà còn phải đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tham gia khoá học tại Ezcooking bạn sẽ được trải nghiệm những bí quyết nấu những món ăn ẩm thực Việt và cả ẩm thực thế giới. 

Hãy đến với Ezcooking để trổ tài vào bếp thực hiện những món ăn thật ngon cho gia đình nhé.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Đăng bởi: Ezcooking