TOP những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Tăng cân, nhiều mỡ thừa, mỡ bụng là điều khiến chị đang rất băn khoăn về vóc dáng của mình . Đặc biệt mỡ bụng là là phần khó giảm nhất, do phần bụng thường khó giảm mỡ hơn những vùng cơ thể khác. Nhiều người dùng các biện pháp giảm cân rât tiêu cực như sử dụng thuốc, nhịn ăn hàng ngày, phẫu thuật ... Các biện pháp này không an toàn mà hiệu quả chưa thực sự chắc chắn, tuy vậy có một biện pháp giảm cân thực sự hiệu quả mà rất lành mạnh mà lại ít biết đến. Đó là phương pháp sử dụng các loại thực phẩm hàng ngày có tác dụng giảm cân.

 

Hôm nay EZcooking sẽ mang đến cho bạn những thực phẩm quý giá mang lại hiệu quả giảm cân nhanh và an toàn trong thực đơn hàng ngày của chúng ta.

1 - RAU CẦN
Rau cần là “Vị thuốc trong nhà bếp”, rau cần là thành phần thường xuyên xuất hiện trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng dành cho người béo phì. Trong rau cần ngoài lượng chất xơ rất phong phú, rau cần có có chất hóa học thực vật có khả năng phân giải và đánh tan chất béo. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi rau cần được “tôn vinh” là thực phẩm giảm béo hữu hiệu.

Bình thường chúng ta chỉ ăn cọng rau cần mà bỏ đi phần lá nhưng kì thực trong lá cần lại chứa nhiều vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị bệnh thận không nên ăn nhiều rau cần, và lớp dạy nấu ăn EZcooking khuyến cáo các đầu bếp đặc biệt tránh để cho những người bị bệnh này ăn sống hoặc uống nước ép rau cần nhằm hạn chế hấp thụ lượng kali có trong loại rau này vào cơ thể.

2 - MĂNG
Măng trong một số ý kiến cho rằng không tốt, nhưng không tốt ở đâu, vì sao thì chưa có ý kiến nào chứng minh được, tuy nhiên ít ai biết được theo các chuyên gia dinh dưỡng thì măng có chứa hàm lượng chất xơ rất phong phú nên có thể kích thích dạ dày co bóp, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tạo ra cảm giác no bụng. Măng thuộc họ thực vật cung cấp ít năng lượng, vì vậy dù ăn nhiều cũng không lo bị béo, đặc biệt là béo bụng. Ngoài những ưu điểm trên, măng còn có thể hấp thụ những chất béo dư thừa. Trong thời tiết oi bức của ngày hè, EZcooking gợi ý bạn món nộm măng, canh măng, măng ngâm dấm đều phù hợp nhé.

3 - KHOAI LANG
Khoai lang thuộc dạng tinh bột tốt, hấp thụ chậm. Giúp chúng ta ăn mau no, nhưng sự hấp thụ kéo dài dẫn đến no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn, tránh được việc nạp nhiều năng lượng vào cơ thể, qua khẩu phần ăn. Trong khoai lang cũng có hàm lượng lớn chất xơ làm hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể, nên ưu tiên dùng khoai lang trắng thay vì khoai lang tím và vàng. Vì lượng đường trong khoai lang trắng chứa thấp hơn những loại còn lại. Và chỉ nên luộc hoặc hấp thay vì chiên nhiều dầu mỡ.

Lưu ý : để khoai lang có hiệu quả tốt nhất chỉ nên dùng buổi trưa. Vì cần thời gian 4 đến 5 tiếng chúng ta mới tiêu hóa hết canxi có trong khoai lang. Ánh sáng mặt trời vào buổi chiều có tác dụng thúc đẩy hấp thụ canxi. Ngoài ra người già và người có chức năng tiêu hóa kém không nên ăn khoai lang vào buổi tối. Để tránh việc bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

4 - BƯỞI
Một thực phẩm khác mà Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking cũng rất thấy hứng thú, đó chính là bưởi. Trong bưởi chứa nhiều chất xơ và hàm lượng vitamin C cao. Chất xơ ngoài việc tốt cho tiêu hóa còn giúp hạn chế hấp thụ chất béo. Còn vitamin C có tác có khả năng đốt cháy chất béo và lượng calo thừa. Phân hủy và đào thải mỡ qua đường bài tiết.

Vì thế hàng ngày chỉ cần ăn nửa quả bưởi hoặc dùng nước ép bưởi. Mỡ bụng dưới sẽ tan biến nhanh mà không để lại dấu vết, và không những thế bưởi còn là một trong số trái cây có công dụng làm đẹp da.

Để giữ cho mình một vóc dáng đẹp và làn da hoàn hảo, các bạn hãy theo dõi page và website của Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking thường xuyên để cùng cập nhất những xu hướng và kiến thức bổ ích nhất nhé!