Tôi thích mua đồ ăn sẵn hơn việc nấu ăn !

Những đồ ăn sẵn có thể kể đến như: đồ hộp, mỳ gói...đã trở thành những thực phẩm không thể thiếu của mọi nhà, của mọi lứa tuổi. Sự tiện dụng của các loại thực phẩm này là một ưu điểm nổi bật mà tất cả chúng ta ai cũng có lúc cần nhưng về sự đảm bảo dinh dưỡng thì sao?

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, và cuộc sống công việc bộn bề thì đồ ẵn sẵn được chế biến sẵn ngày càng được các bạn trẻ ngày nay ưa chuộng sử dụng. Thay vì phải bận bịu, suy nghĩ nên ăn gì hôm nay thì giờ đây các bạn chỉ cần có internet là có thể gọi được những món ăn sẵn ngon tuyệt.

Nhưng câu hỏi đặt ra khi mà các bạn trẻ thường xuyên ăn đồ ăn sẵn như vậy có đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe.

Tại các siêu thị, hàng thực phẩm chế biến sẵn rất phong phú, từ món ăn thuần Việt đến món ăn kết hợp giữa Tây và ta. Từ loại đã làm thành món ăn đông lạnh đến các món tươi sống tẩm ướp sẵn, hoặc đã làm chín nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí giữ nguyên hương vị món ăn gia đình.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại duy nhất là chất lượng của thực phẩm chế biến sẵn (hàm lượng chất bảo quản và phụ gia thực phẩm...)

Đồ ăn chế biến sẵn có thể gây nguy hại cho cơ thể

Những loại thực phẩm chế biến sẵn thường mập mờ trong khâu ghi hạn sử dụng. Những loại thực phẩm chế biến sẵn thường mập mờ trong khâu ghi hạn sử dụng. 

Thông thường, chúng ta không nghĩ rằng, các loại thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày lại gây hại, thậm chí là độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên trên thực tế, khi nhu cầu về lượng thực phẩm đóng gói như đồ đông lạnh, đồ uống và đồ ăn nhẹ tăng mạnh thì rất nhiều loại hóa chất lạ cũng bắt đầu có xu hướng tăng cao.

Một trong số các hóa chất độc hại phổ biến được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn là chất làm ngọt nhân tạo. Mặc dù còn nhiều tranh cãi về ảnh hưởng của hóa chất này, tuy nhiên theo nghiên cứu chất làm ngọt có thể gây đau đầu, làm tăng cảm giác thèm ăn và đầy hơi. Ngoài ra, một số chất làm ngọt còn có nguy cơ gây ung thư và nhiều bệnh lý khác.

Nấu ăn có thể nói là một trong những tiêu chuẩn để các bà mẹ chồng đánh giá về người yêu của con hay con dâu. Tuy nhiên, ngày nay càng có nhiều chị em kém hơn trong việc nấu nướng, với những suy nghĩ đã thay đổi về việc nấu ăn.

Theo họ, nếu sau này lấy chồng thì sẽ thuê người giúp việc hoặc ra siêu thị mua đồ ăn chế biến sẵn là được, việc gì phải nấu cho mất thời gian và lích kích. Hoặc cùng lắm là sau này cần nấu món gì thì mua sách về và làm theo công thức là xong.

Với những sy nghĩ như vậy mà không ít cặp đôi gặp những cảnh trớ trêu khi ra mắt gia đình người yêu khi trổ tài nấu ăn đến vụng, mất điểm trong mắt gia đình người yêu.

Quay lại với câu chuyện sự lựa chọn đồ ăn chế biến sẵn, có lợi và cũng có những mặt hại. Với những thực phẩm chế biến sẵn bạn cần cẩn thận đặc biệt. Khi lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn, người tiêu dùng cần để ý đến hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm. 

Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong mỗi bữa ăn nên có thật nhiều thực phẩm tươi trong bữa ăn, như rau tươi, trái cây, thịt và hải sản tươi. Việc sử dụng quá nhiều thức ăn sẵn sẽ để lại những hậu quả xấu cho sức khỏe.

Vì vậy để mang đến những bữa cơm đầm ấm trong gia đình, sức khỏe cho các thành viên gia đình. Từ bây giờ các bạn hãy suy nghĩ cho bản thân mình hãy bắt đầu tham gia những khóa học dạy nấu ăn không những giúp bạn học hỏi được những kinh nghiệm nấu ăn cũng như những mẹo sơ chế những món ăn gia đình cơ bản nhất đến nâng cao sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú hơn khi nấu ăn cho gia đình.

Trung tâm dạy nấu ăn Ezcoking là địa chỉ uy tín đào tạo nấu ăn được nhiều chị em phụ nữ tìm đến với nhiều khóa học bổ ích như: khóa bếp gia đình bao gồm: khóa học nấu ăn gia đình thực hành, lớp dạy làm các món nhậu, khóa học làm bánh ngọt, lớp học nấu chè, lớp học làm kem...rất bổ ích sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng làm bếp.

Mọi thông tin chi tiết về khóa học hãy liên hệ với chúng tôi:
 -------------------------------------------------

 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/