Tinh hoa tinh tuý nền ẩm thực Pháp

Ẩm thực Pháp với các món ăn được chế biến lạ mắt, lạ miệng, kết hợp độc đáo rượu vào chế biến và thưởng thức các món ăn, góp phần làm thêm hương vị của các món ăn Pháp.

Sự tinh tuý đến từ ẩm thực đất Pháp

Ẩm thực Pháp luôn nổi tiếng trên khắp thế giới, bởi phong cách trình bày tinh tế, đẹp mắt, cùng với hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn. Khi đến du lịch Pháp, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn với cách chế biến độc đáo của sự kết hợp rượu vào trong món ăn, tạo ra cái hương vị lưu luyến những vị khách nơi đây.


Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thơ mộng, nền văn hóa lâu đời, những tuyệt tác kiến trúc hiện đại pha lẫn cổ kính, những bài hát du dương hay những hãng thời trang nổi tiếng, ẩm thực Pháp cũng được xem như một trong những nền ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, cả về bề dày lịch sử lẫn độ đa dạng của các món ăn. Ẩm thực Pháp nổi tiếng với rượu vang, phô mai, gan ngỗng, bánh crepe…

Ẩm thực pháp

Món ăn truyền thống nhất của người Pháp là bánh mì baguette quết bơ. Thưởng thức cùng ly rượu vang làm cho tất cả các giác quan được đánh thức. Nước Pháp không chỉ coi rượu vang là thức uống mà còn là một loại hình nghệ thuật. Từ thu hoạch những trái nho chín mọng đến quá trình chưng cất rượu vang được tiến hành với sự tỉ mỉ, công phu để chiết xuất ra những giọt nồng tinh túy nhất.  Một bữa ăn Pháp truyền thống thể thiếu một chai rượu vang. Đây còn loại gia vị thường có trong các món ăn Pháp, có thể dùng để sơ chế hoặc làm cho hương vị thêm đậm đà, đặc biệt đối với các món hải sản. Cũng như các nước Châu Âu khác, trong các bữa tiệc của người Pháp thường có sự hiện diện của rượu vang nhưng nét đặc biệt của ẩm thực Pháp là mỗi món ăn có một loại rượu vang riêng phù hợp chứ không dùng một loại rượu suốt bữa ăn.

Món gan ngỗng béo là một trong những món đáng tự hào của ẩm thực Pháp. Gan ngỗng được dùng kèm với mứt hay nước sốt ngọt, thưởng thức cùng một ly rượu vang trắng Sauterne để làm bật lên vị ngon, béo của gan. 

Gan ngỗng đặc trưng ẩm thực pháp

Phô mai ở Pháp có đến hơn 500 loại mùi vị khác nhau, chủ yếu được làm từ sữa bò, cừu và dê. Phô mai xanh vùng Roquefort trứ danh, phô mai Saint–Nectaire lâu đời từ sữa bò tươi vùng Auvergne. Phô mai Camembert có vị béo của sữa và mùi thơm của trái cây, được phủ bằng lớp vụn bánh mì … Một đặc sản đến  từ Pháp đó là phô mai.

Món sườn cừu nướng kiểu Pháp luôn khiến cho thực khách khó quên bởi hưởng vị độc đáo của nó. Điểm đặc biệt trong món sườn cừu nướng Pháp chính là sự hòa quyện trong nước sốt vị ngọt thú vị của rượu Porto, một loại rượu ngọt của Pháp. Món tráng miệng của Pháp thường là trái cây và chocolate được chế biến thành những món kem, bánh ngọt…giúp bữa ăn trở nên hoàn hảo nhất.

Học nấu ăn ẩm thực Pháp

Nhắc đến ẩm thực Pháp, cả thế giới phải ngả mũ bởi không chỉ nhắc đến một đỉnh cao của tinh hoa ẩm thực đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại, Kinh đô Ánh Sáng còn là quê hương của những đầu bếp trứ danh, là nơi khai sinh ra những món ăn thượng hạng cũng như định hình nên một phong cách ăn uống cầu kỳ đã trở thành chuẩn mực của ẩm thực thế giới.

Có thể nói cách ăn uống của người Pháp là một nghệ thuật đặc sắc. Ngoài việc cẩn trọng trong việc ăn uống, cách chế biến, người Pháp còn chú ý đến cả tư thế ngồi sao cho thoải mái và có nghệ thuật và rửa tay là một thông lệ bắt buộc của người Pháp. 

Ẩm thực Pháp khiến cả thế giới phải ngã mũ thán phục vì luôn toát lên thần thái sang trọng đẳng cấp, chuẩn mực của nét đẹp cổ điển châu Âu. 

Xem thêm : Khoá học nấu món Âu

Ezcooking Làm món ăn chủ đề ẩm thực Pháp

Nhờ những món ngon trứ danh, ẩm thực Pháp đã đạt đến tầm nghệ thuật với những chuẩn mực nấu nướng mà bất kỳ đầu bếp nào muốn được nâng tầm thượng thừa của trường phái cổ điển đều phải nhuần nhuyễn.

Đến đây chắc hẳn bạn rất muốn khám phá cách thực hiện những món ăn tinh tuý của đất Pháp. Bạn muốn học nghề bếp trở thành đầu bếp giỏi hay chỉ đơn giản mong muốn nấu cho gia đình thưởng thức món ăn lạ miệng hương vị độc đáo của đất Pháp. Ezcooking trung tâm đào tạo dạy học nghề bếp với chương trình học đạt chuẩn giảng viên nhiệt tình chu đáo,  truyền thụ kinh nghiệm tạo nên những món ăn ngon lạ mắt giúp học viên tự tin với những món ăn do chính mình tạo nên. 

Học làm món ăn đặc trưng ẩm thực Pháp tại Ezcooking

Ezcooking địa chỉ tin cậy của những người muốn học nghề bếp.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/