Thực đơn món ăn mùa hè ngon mát hấp dẫn

Mùa hè nóng bức bạn không biết phải lên thực đơn như thế nào cho hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình, bạn suy nghĩ những món ăn nào tốt cho mùa hè. Nên nấu những món ăn nào đơn giản mà không lo bị ngán.

Thực đơn món ăn mùa hè hấp dẫn

Khám phá thực đơn món ăn mùa hè để tạo nên những bữa cơm ngon miệng tốt cho sức khoẻ không lo bị ngán, luôn tạo khẩu vị ngon miệng cho mọi thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh các món mặn ăn kèm cơm, bạn cũng có thể đổi vị cho gia đình với các món bún, cuốn hoặc bánh mì sốt vang. 
Bạn nên giảm lượng thịt và tăng lượng rau củ trong thực đơn ngày hè với các món như củ hấp, đậu hũ chiên giòn, canh củ hầm xương, bông hành xào bò. 

Món ngon mùa hè

Hãy dành ít nhất 2 bữa cơm trong tuần với món cá để bổ sung omega cho cả gia đình. Gợi ý cho bạn là món cá mèo chiên giòn chấm nước mắm tỏi phi, canh ngao nấu dứa, bông hẹ xào thịt. 

Một thực đơn khác với món cá thát lát chiên giòn chấm nước mắm tỏi phi, trứng cuộn, canh ốc chuối nấu đậu. Bạn có thể tráng miệng với rau câu và nước đậu rang.

Chỉ với cà tím, bạn có thể làm hai món là cà tím cuốn mọc và cà tím chiên. Ăn kèm thịt gà xả ớt, canh tần ô thịt bằm và tráng miệng bằng nước đậu rang. 

món ngon mùa hè

Đậu hũ Tứ Xuyên là món ăn giàu đạm và rất đưa cơm với lượng thịt băm hợp lý. Để giảm ngán, bạn nên ăn cùng các món rau như cải bẹ xào, canh bắp cải. 

Với thực đơn giàu đạm gồm canh bí nhồi thịt, cá om dưa cải, khổ qua xào trứng, bạn nên ăn kèm các loại dưa củ muối.

Bạn cũng có thể làm đa dạng các món thủy hải sản cho gia đình với mực xào chua ngọt, chả cá thát lát. Ăn kèm canh cải xoong thịt bò và giảm ngấy bằng nước đậu rang. 

Các món cuốn là lựa chọn không thể bỏ qua vào mùa hè. Món bún cuốn với phần nhân gồm thịt nạc, tôm luộc, đậu rán, đậu cô ve, trứng rán, cà rốt, xoài, ớt và rau thơm. 

Món ngon hấp dẫn mùa hè

Vẫn là món bún cuốn nhưng bạn có thể thay đổi phần nhân gồm các loại rau như xà lách, rau rừng, khế, dưa chuột, rau chuối ăn kèm súp bò nhúng dấm và mắm nêm.

Cuối tuần có thời gian nấu ăn hơn, bạn có thể cho cả gia đình ăn các loại bún như bún bò, bún mọc, bún ngan... 

Xem thêm : Chương trình đào tạo nghề bếp

Chúc các bạn thực hành thành công để có những món canh ngon cho gia đình trong mùa hè này!

Bạn lo lắng không biết nấu ăn sao cho ngon miệng hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình. Bây giờ bạn có thể yên tâm vì Ezcooking với chương trình đào tạo các khoá học bếp gia đình từ cơ bản đến chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp thực thụ, bạn có thể trổ tài nấu nướng hằng ngày cho gia đình thưởng thức. Mỗi ngày một thực đơn, chẳng cần phải lo nghĩ các thành viên sẽ chán những món ăn quen thuộc.  Ezcooking với các khoá học nấu món ăn gia đình sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho các bạn có đam mê nấu nướng, bạn muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng khách sạn cao cấp hay bạn muốn tự mình kinh doanh một cửa hàng ăn nho nhỏ,.... tất cả đều được giải quyết khi bạn đến với Ezcooking. Giảng viên chúng tôi sẽ giúp bạn cùng với những khoá học thú vị đầy trải nghiệm. 

Liên hệ với Ezcooking để được tư vấn các khoá học.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/