Ngoại khóa với nấu ăn - tại sao không?

Bạn sẽ để con cái làm gì vào thời gian sau giờ học? Liệu bạn có biết rằng nên làm thế nào để quỹ thời gian này trở thành khoảng thời gian quý giá hình thành tương lai cho con bạn.

 

Hoạt động ngoại khóa là một trong những phần quan trọng để hình thành nhân cách và giao tiếp với cộng đồng, nó được ứng dụng khắp nơi trong cuộc sống. Nếu như trải qua quá trình học đại học, cao đẳng bạn dễ dàng biết rằng các hoạt động ngoại khóa luôn là nơi để bạn thể hiện bản thân mình.

 

 

Bạn có biết các chứng chỉ từ lớp học ngoại khóa sẽ giúp cho việc nhập học một trường top đầu trở nên dễ dàng hơn. Hay không những tham gia câu lạc bộ năng khiếu trong trường con học một cách dễ dàng mà con còn có khả năng là người quản lý những câu lạc bộ đó. Tất cả những việc đó đều rèn luyện cho con nhiều kỹ năng rất hữu ích cho cuộc sống mà trong sách vở không thể có!

 

Bước 1: Nghĩ đến những thứ mà trước nay bạn chưa từng nghĩ tới.

 

Sở thích của con là gì? Bạn có muốn cho con thử một số thứ liên quan đến nghệ thuật? Nhảy, múa, hát, đàn …. Nhưng phải chắc chắn rằng nó phải đạt được đến một trình độ mà bạn không cảm thấy tiếc nuối khoảng thời gian con cái đã bỏ ra. Tốt nhất nên lựa chọn một hoạt động có ảnh hưởng tốt đến tính cách hoặc lối sống của con. Để làm được điều này bạn cần lên một danh sách những sở thích và những thứ con quan tâm đến.

 

Bước 2: Nghiên cứu giữa các lớp ngoại khóa

 

Để ý các lớp ngoại khóa xung quanh con dù là ở trường, ở phường/xã hay một trung tâm nào đó. Cho con học một lớp mà trước nay con chưa hề nghĩ tới cũng là một trong những cách khơi dậy niềm đam mê của con.

 

Bước 3: Thành lập một cộng đồng nhóm người cùng nhu cầu với bạn

 

 Nếu có điều gì đó bạn đam mê mà chưa đủ thông tin để con bạn theo học, hãy lập một nhóm gồm những bậc cha mẹ trong lớp con học, không thì những người bạn hàng xóm có con vừa với lứa tuổi con mình. Một cách hiệu quả để tìm kiếm các lớp ngoại khóa cho con và có thêm những người bạn cho chính mình.

Bài viết trên đây với mong muốn giúp bạn hiểu được phần nào sự quan trọng của hoạt động ngoại khóa với những bạn nhỏ - độ tuổi quan trọng nhất để hỗ trợ kỹ năng và hình thành nhân cách.

Từ đó mong rằng bạn sẽ tìm được một số cảm hứng để khoảng thời gian rảnh rỗi quý giá của con không trở nên vô nghĩa nhé.

EZcooking