Nghề đầu bếp lương 280 triệu/tháng?

Bạn ĐỪNG NGẠC NHIÊN bởi đây CHÍNH LÀ SỰ THẬT.

Hiện nay, nghề đầu bếp đặc biệt là bếp trưởng được đánh giá là một trong những nghề BỎ VỐN KHÔNG LO ĐÓI bởi thời gian học ngắn, thực hành và có việc luôn nếu đam mê và chịu thử sức. Trong các lĩnh vực của nghề đầu bếp, đầu bếp du thuyền được đánh giá là nghề HÁI RA TIỀN với mức lương 280 triệu/tháng. Theo nghiên cứu của Mỹ, nghề đầu bếp du thuyền thường có mức lương trung bình 140 triệu/tháng tại các vị trí phụ bếp thông thường, các vị trí như bếp trưởng hoặc bếp phó nhiều năm kinh nghiệm có thể nhận được mức lương 13 nghìn USD/tháng (khoảng 280 triệu đồng).

dau bep noi tieng Là một đầu bếp gạo cội của Pháp, sau 20 năm làm việc tại các khách sạn lớn, ông Stephane Desormiere vẫn quyết định chuyển sang làm bếp trưởng trên du thuyền mang tên Axioma sang trọng (có phòng chiếu phim 3D, phòng tập gym) vì mức lương hậu hĩnh 101.000 USD/ năm.

dau-bep-3

Tuy nhiên, để có được mức lương hấp dẫn đó bạn phải mất nhiều thời gian, công sức để rèn luyện tay nghề kết hợp sức sáng tạo, khả năng ứng biến linh hoạt bởi nấu ăn trên du thuyền không gian bếp hạn hẹp, nguyên liệu bổ sung nhiều khi không mua kịp và phải chiều lòng những vị khách khó tính và sành ăn.

can-bep-dau-bep-chuyen-nghiep

Hãy thử tưởng tượng bạn đang làm việc trong căn bếp của một chiếc du thuyền sang trọng, trong không gian hạn hẹp và lênh đênh trên biển trong một thời gian dài với cường độ làm việc 14h/ngày và nếu có yêu cầu, bạn vẫn phải thức dậy thật nhanh và đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách trong thời gian nhanh nhất.

tong-bep-truong

Do điều kiện không gian du thuyền có hạn nên diện tích căn bếp thường khá chật hẹp, đặc biệt để đảm bảo an toàn khi đi trên biển, các căn bếp được bảo vệ rất kiên cố để đảm bảo các vật dụng không bị rơi khi di chuyển. Một khó khăn cho các bếp trưởng khi chế biến các món ăn cực kỳ phức tạp nhiều công đoạn và đòi hỏi những dụng cụ chuyên biệt. Đối với các bếp trưởng du thuyền, mặc dù điều kiện làm việc khó khăn, khắc nghiệt nhưng nếu họ làm tốt thì điều đó quả thực rất tuyệt vời bởi những người đầu bếp thực thụ làm thỏa mãn khẩu vị của những vị thực khách kén ăn nhất, đem lại cơ hội nâng cao tay nghề và qua mỗi chuyến đi, đi đến những vùng đất mới đem lại những trải nghiệm và tìm hiểu được những món ăn đặc biệt chỉ những vùng đất ấy mới có, qua đó bổ sung thêm những kiến thức ẩm thực mới và dựa vào kinh nghiệm của bản thân, sáng tạo thêm những món ăn mới.

nghe-dau-bep-khong-so-that-nghiep

Và để đi đến cái đích thành công, việc làm đầu tiên chính là bước đi những bước đầu tiên bằng cách tìm hiểu và học những kiến thức căn bản. Học nghề đầu bếp tại các trung tâm dạy nấu ăn với thời gian đào tạo liên tục, dài hạn và học các kiến thức cơ bản về nghề bếp: kỹ năng cầm dao, kỹ năng cắt tỉa, kỹ năng tẩm ướp gia vị, kỹ năng sử dụng các công cụ - dụng cụ trong nhà bếp cùng các kiến thức chuyên sâu về bếp Âu, bếp Á… đem đến cho các bạn học viên đam mê học nấu ăn có những kinh nghiệm căn bản và sự lựa chọn cũng như định hướng trong tương lai.

Việc lựa chọn trung tâm học nấu ăn ở đâu tốt là câu hỏi các bạn học viên cực kỳ quan tâm, tuy nhiên đối với EZcooking đó quả thực là một câu hỏi cực kỳ dễ dàng ^^