MUỐN KINH DOANH, PHẢI HỌC CÁCH KINH DOANH

Chồng tôi từng nói” Dù khó khăn thế nào, anh thà làm phụ hồ chứ không bao giờ phụ em”. Và chồng tôi thực hiện đúng như thế thật. Chẳng phụ tôi việc gì.

Cho đến một ngày tôi dõng dạc tuyên bố” Em muốn mở một quán chè”. Chồng vừa đánh điện tử vừa nói” biết gì chưa mà đòi mở, nấu thử ăn xem nào”. Và thế là tôi nấu cho chồng 7 ngày liên tục chè đỗ đen. Chồng đưa tôi 100k và bảo “ngán rồi, không ăn nữa”.

Không để hắn coi thường. Tôi lên mạng tìm kiếm công thức. Với cái kho tàng vô tận tôi như đứa trẻ bị lạc giữa rừng, không biết bắt đầu từ đâu. Tôi tìm đến hàng chè gần nhà, lân la hỏi công thức, chị chủ quán niềm nở múc cho tôi cốc chè và bảo “Đi học chán chê mới mở được cái quán gọi là tàm tạm thế này đấy”. Tôi ngầm hiểu chắc chị sợ tôi mở ra lấy mất khách.

Tối chồng đi làm về, bao nhiêu bực bội tôi dồn hết lên chồng « muốn vợ ở nhà trông con, mà bảo phụ vợ mở cái quàn chè thì không ý kiến gì”. Chồng tôi tặc lưỡi ”thế đã chắc muốn làm chưa, nếu tha thiết thì anh phá lệ phụ em 1 lần.
Muốn làm bất kể việc gì cũng phải có nền móng để tư duy. Mai anh sẽ đưa em đi học, anh trả tiền ”.

Tôi nghĩ “ Chồng tôi có quỹ đen” , nhưng không sao, khi tôi thành công, tôi sẽ chẳng cần đếm xỉa quỹ đen hay quỹ đỏ kia.

Và ngày hôm nay, tôi đã hiểu ”nếu không được thực hành, bạn sẽ không biết mình đã sai ở đâu. Vẫn là món chè, nhưng hương vị tôi mang đến sẽ hoàn toàn khác. Vì tôi được học, tôi có tư duy” hơn hẳn là cứ mò mẫm với những công thức mạng.

Cảm ơn chồng vì 1 lần phụ mà tôi đã học được nhiều điều, không chỉ là tình yêu, là kinh doanh, mà còn là thay đổi suy nghĩ để có một quán chè lên hình hài suôn sẻ như hôm nay. 

 

EZcooking – Sát cánh cùng thành công của bạn
Đăng ký lớp học Chè Kinh doanh: 0915.565.858 – 0948.685.732
Địa điểm học: 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

 

EZcooking