Mở quán chè thập cẩm cần chuẩn bị những gì?

Những ngày hè nắng nóng, oi bức, các loại chè nhiều màu sắc luôn là món ăn giải nhiệt được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều các hàng chuyên sâu về các loại chè khác nhau như chè Thái, chè Huế, chè khúc bạch… nhưng phổ biến nhất vẫn là các quán chè thập cẩm, khách được tha hồ lựa chọn theo sở thích riêng, chủ quán cũng sáng tạo ra thêm nhiều món mới, lạ miệng mà hấp dẫn.

Nếu có ý định mở 1 quán chè thập cẩm mát lạnh vào dịp hè, hãy tham khảo những bước sau nhé.

1. Học cách nấu chè ngon.

Để bán được hàng, bạn buộc phải là người sành ăn và biết cách chế biến chè ngon. Nếu là người khéo tay và đảm đang thì chuyện này sẽ khá đơn giản, nhưng nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể học 1 khóa nấu chè để biết kỹ năng nấu chè, chọn nguyên liệu, trang trí sao cho bắt mắt và hấp dẫn nhất.
Bạn có thể đăng ký tại các trung tâm dạy nấu ăn với chi phí khá mềm nhưng họ sẽ dạy bạn bí quyết để món chè có hương vị riêng và thu hút khách, nguyên liệu để tạo nên 1 món chè quen thuộc, các món chè cơ bản…
Nếu có món chè tủ đặc biệt, lạ và thơm ngon bên cạnh các món chè thông thường thì quán của bạn sẽ có đặc trưng và sức hấp dẫn hơn.

 

2. Khảo sát thị trường, chọn địa điểm

Nên chọn địa điểm gần khu dân cư sinh sống, mật độ người qua lại cao, thuận tiện giao thông, có chỗ để xe và xung quanh đó không có quán chè nào hoặc có nhưng không phải cùng loại chè cạnh tranh với bạn.
Mặt bằng thuê làm cửa hàng cũng không cần quá rộng nhưng phải thoáng mát và sạch sẽ vì là kinh doanh quán ăn nên phải chú ý sao cho khách cảm thấy ưng ý và thoải mái nhất có thể.

3. Chuẩn bị vốn.

4. Tìm nguồn nguyên liệu.

5. Mua vật dụng cần thiết, trang trí quán.

6. Lên menu và định giá bán.
----------------------------------------------------------
🏠 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
📞 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
✉ Website: http://daynauan.vn/