Mì tôm phiên bản các Quốc gia

Không chỉ ở Việt Nam, mì tôm với khả năng cứu đói thần thánh đã trở thành là món ăn phổ biến ở nhiều nước trên Thế giới. Tùy vào văn hóa ẩm thực và khẩu vị của từng nơi, mì tôm sẽ được chế biến theo những cách riêng. Cùng EZcooking - đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp khám phá mì tôm phiên bản các Quốc gia nhé!!!

>>> Ăn mì tôm thế nào để không gây hại cho sức khỏe

>>> Cách làm mỳ Ý xuyên xúc xích vui mắt ngon miệng

>>> Các món mì lạnh nổi tiếng của xứ sở Kim Chi

1. Mì xào Indonesia

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Với tình yêu to lớn dành cho những món xào, người Indonesia sẽ làm mì xào thay vì mì nước. Thêm vào đó là một quả trứng rán, chút hành phi, tương ớt là đã có món mì xào tuyệt vời để thưởng thức rồi.

2. Đậm đà như mì của người Hoa

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Người Trung Quốc sẽ làm cho món mì tôm hấp dẫn hơn với cách nêm đậm vị cùng quả trứng chiên vàng và vài lát dăm bông ăn kèm.

3. Mì thập cẩm “sang chảnh” kiểu Hàn

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Người Hàn Quốc thường có thói quen dự trữ rất nhiều thực phẩm đóng gói trong nhà. Thế nên, những món ăn của họ dù là “nhanh” nhưng cũng luôn được chế biến với nguyên liệu khá cầu kì. Họ sẽ nấu mì tôm cùng xúc xích, thịt hộp, đậu tương, phô mai, kim chi, giá và một chút rau thơm tạo vị để chế biến nên món mì đầy “sang chảnh” theo cách của mình.

>>> Xem thêm: Khóa học nấu món Hàn Quốc

4. Món mì “đa văn hóa” của Singapore

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Là đất nước được tạo nên đa phần từ người nhập cư, nên Singapore là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa châu Á. Từ đó, phong cách ẩm thực của con người nơi đây cũng có sự pha trộn khá đặc sắc. Họ sẽ chế biến món mì tôm với công thức đầy hấp dẫn cùng tôm, cua, giá, hành và một vài loại rau thơm nhằm tăng thêm sự thơm ngon khó cưỡng của món ăn này.

5. Mì khô thịt heo Đài Loan

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Người Đài Loan lại có cách thưởng thức mì đầy thơm ngon theo văn hóa ẩm thực của riêng mình. Họ chọn chế biến mì khô chứ không phải là mì nước để giữ độ dai, ngon của sợi mì. Sau đó, họ sẽ thêm vào đĩa mì vài miếng thịt heo, dưa leo, một chút hành phi để tạo vị thơm và ớt bột để tạo vị cay nồng hấp dẫn.

6. Mì thịt heo ớt bột 7 vị Hồng Kông

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Món mì Hồng Kong sẽ không có quá nhiều nước dùng mà chỉ đủ để tạo vị đậm đà cho món ăn này. Mì sẽ được trụng chín riêng cho sẵn vào tô, thêm vào đó vài lát thịt heo, giá. Sau đó, người ta sẽ chan lên tô mì một lượng nước dùng vừa đủ. Cuối cùng, họ sẽ rắc lên bề mặt một chút hành lá, ớt bột 7 vị và dầu tỏi đen để tạo hương vị đặc biệt cho món mì của người Hồng Kông.

7. Mì “ăn liền” kiểu Mỹ

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Cách chế biến mì gói của người Mỹ khá nhanh nhưng hấp dẫn không kém nhé. Họ sẽ xào sơ thịt bò với tỏi và muối rồi cho vào tô mì, đập vào đó một quả trứng sống và cho thêm vài lát hành tây xào chín là đã xong món mì “ăn liền” ngon miễn bàn.

8. Mì chua cay Thái Lan

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Nhắc đến Thái Lan, người ta nghĩ ngay đến văn hóa ẩm thực chua cay trứ danh. Thế nên, món mì của họ cũng sẽ mang hương vị đầy hấp dẫn này. Người Thái sẽ cho vào tô mì của mình vài con tôm, giá, hành, cọng rau thơm và tất nhiên, không thể thiếu vài quả ớt để tăng thêm vị “đậm đà”.

9. Bình dân như mì Malaysia

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Món mì của người Malaysia cũng khá đơn giản. Họ thường cho vào tô mì thịt viên, trứng luộc, đậu hũ, giá, một chút ớt bột và rau thơm tạo vị.

10. Mì tôm trứng của người Việt

mi-tom-phien-ban-cac-quoc-gia

Không quá cầu kì về nguyên liệu, chỉ cần một gói mì tôm và quả trứng gà hoặc vịt là có thể làm nên tô mì đậm chất Việt Nam. Đơn giản thế thôi nhưng là món ăn “vạn người mê” đấy nhé!