Lựa chọn nghề đầu bếp nên hay không nên

Nghề đầu bếp công việc đòi hỏi sức khỏe, dẻo dai, bền bỉ và trên hết là phải yêu nghề mới gắn bó lâu dài. Làm bếp khởi đầu từ công việc lặt rau, rửa chén đến điều phối một bữa tiệc quy mô lớn hay quản lý một chuỗi các nhà hàng, tất cả phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Hầu hết các đầu bếp thường bỏ nghề từ năm đầu tiên nếu không chịu được áp lực công việc.

Lựa chọn nghề đầu bếp nên hay không nên

Nghề đầu bếp là nghề có tính thực hành cao nên học viên thường học ngắn hạn rồi đi làm ngay, sau đó, tiếp tục bổ sung định kỳ, tiếp nhận những phương pháp mới, trào lưu mới nhằm giúp tay nghề không bị tụt hậu và nhàm chán với công việc.

Nghề đầu bếp là nghề mang tính nghệ thuật cao. Người đầu bếp cũng là như người nghệ sỹ phải luôn luôn tìm tòi không ngừng, sáng tạo không ngừng để đem đến sự “thưởng thức” cho khách. Một món ăn được gọi là “ngon” phải thỏa mãn năm yếu tố đó là: hương, vị (phải lôi cuốn), thẩm mỹ (phải đẹp), có nét văn hóa (chủ đề) và phải đúng thời điểm. 

lựa chọn nghề bếp nên hay không nên

Nghề làm bếp cũng là nghề chịu áp lực nên cần phải có sức khỏe mới theo được nghề lâu dài. Để trở thành một người bếp trưởng hoặc một đầu bếp giỏi cũng cần phải hội đủ rất nhiều kỹ năng như: biết cách tổ chức, sắp xếp công việc, luôn tìm tòi học hỏi, phải có bản lĩnh chịu được áp lực…

Nghề đầu bếp là một lựa chọn lý tưởng và hấp dẫn cho bạn. Chỉ sau khóa học 3 – 6 tháng, bạn đã có đủ kiến thức và kỹ năng đi làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc tự mở quán ăn kinh doanh. Sự phát triển của ngành Ẩm thực, Du lịch – Dịch vụ kéo theo nhiều dịch vụ ăn uống nở rộ, nhu cầu tuyển dụng Đầu bếp ngày càng lớn, đặc biệt là những Đầu bếp có chuyên môn, được đào tạo bài bản ở những địa chỉ đào tạo nghề Bếp uy tín và chất lượng.

lựa chọn nghề bếp nên hay không nên

Theo học nghề đầu bếp và nỗ lực không ngừng để có tay nghề vững vàng cộng kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc sẽ giúp cho người làm bếp vững vàng, sẽ không bao giờ lo thất nghiệp. Công việc mơ ước ở những nhà hàng, khách sạn lớn sẽ luôn rộng mở những ai có tay nghề, có lòng đam mê và luôn hoàn thiện bản thân để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Xem thêm: Lợi ích khi tham gia khóa học đầu bếp tại EZcooking

Người đầu bếp có tài có thể làm việc ở rất nhiều nơi: trong khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, quán cafe, bệnh viện, các trường nội trú, các cơ quan, đơn vị... Lựa chọn nghề bếp ngay bây giờ bạn sẽ có đa dạng cơ hội việc làm: Phụ bếp, Bếp trưởng, Giảng viên dạy nấu ăn, Quản lý nhà hàng, Food stylist... 

Nếu bạn muốn trở thành đầu bếp để bắt đầu chinh phục ước mơ của mình, tại sao không tham gia ngay khóa học đầu bếp chuyên nghiệp? 

lựa chọn nghề bếp đúng hay sai

Với các khóa học nấu ăn từ ngắn hạn đến dài hạn, từ cơ bản đến nâng cao tại EZcooking bạn có thể lựa chọn khoá học phù hợp với năng lực, khối kiến thức của bạn. 

Xem thêm: Phải làm sao khi trong bạn có niềm yêu thích với nghề bếp

Ezcooking với chương trình đào tạo tập trung vào hướng dẫn và rèn luyện tay nghề cho học viên về các kỹ thuật chế biến món ăn chuyên nghiệp, phương pháp chế biến món ăn theo tiêu chuẩn nhà hàng, các kỹ năng mà một đầu bếp cần có. Bên cạnh đó là các kỹ năng về quản lý bếp và kinh doanh ẩm thực cũng được lồng ghép vào suốt lộ trình học tập.

Hãy yên tâm đến với Ezcooking để chinh phục mơ ước của mình ngay hôm nay bạn nhé.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/ 

Đăng bởi: Ezcooking