Hướng dẫn cách làm bánh bao nhân chay

Các món ăn chay ngày nay đã dần phổ biến và được nhiều người ưa thích sử dụng trong các bữa cơm hàng ngày. Những món ăn chay mang lại sự thanh tịnh nhẹ nhàng thuần khiết cho cơ thể.

Từ xưa đến nay các món ăn chay vẫn luôn là niềm ưa thích của những người hướng theo Đạo Phật. Ngày nay với sự "phức tạp" của thị trường thực phẩm thì những món ăn chay được chế biến từ rau củ quả lại đang trở thành xu thế của ẩm thực rất tốt cho sức khỏe.

bánh bao chay

Bánh bao chay là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, loại bánh này rất dễ làm có hương ị thơm ngon mồm xốp rất dễ ăn. Bánh bao chay không có nhân bánh dành cho những người ưa thích ẩm thực chay. Nào ! Hãy bắt đầu tiến hành làm món bánh bao chay cùng EZCooking nhé!

Nguyên liệu làm bánh bao chay gồm có:

Bột mì: khoảng 300gr

Đường: 30 gr

Nước hoặc sữa tươi: 150ml

Men: 12,5gr

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, hòa tan men trong khoảng 100ml nước ấm cùng 1 thìa nhỏ đường, khuấy đều và để trong khoảng 5p.

Bước 2: Cho bột mì vào một bát lớn đổ nước có men từ từ vào bát bột rồi khuấy đều, rồi cho thêm chút sữa và tiếp tục trộn đều.
Bước 3: Dùng tay nhào bột cho mềm và mịn, nếu bột khô thì cho thêm nước để bột được dẻo mịn.
Bước 4: Sau đó đậy bát lại và ủ bột vừa nhào trong khoảng 1h,để ở nơi có nhiệt độ ấm cho bột nở lên.
Để kiểm tra bột đã nở đều bạn dùng tay ấn xuống bề mặt bột, không thấy bột đàn hồi là bột đã được. Đến khi bột nở đều rồi thì đổ bột ra khỏi bát.

Bước 5: Trước khi làm thì nhào bột lại một lần nữa cho bột dẻo. Nếu muốn bánh có màu đẹp và nhiều màu sắc bạn có thể trộn với bột dâu tây, nước ép dâu tây hay nước lá dứa…rồi trộn đến khi đều màu là được.


Bước 6: Cho bột ra cái bàn rộng rồi lăn bột thành thanh dài có đường kính khoảng 2-2,5cm. Bạn có thể rắc một ít bột mì lên bề mặt phẳng làm bánh để bột đỡ dính rồi dùng dao cắt bột ra từng miếng với kích thước tùy ý hoặc bạn có thể nặn bánh thành nhiều hình bánh ngộ ngĩnh, đáng yêu tùy thích.


Cho một ít dầu ăn dưới đáy của miếng bột để có đỡ dính. Lấy 1 cái xửng và xếp bánh vào xửng, cho nước lạnh vào nồi rồi đậy vung kín và đun sôi. Nước sôi vẫn tiếp tục hấp bánh trong khoảng 15p nữa là được. Khi hấp bánh bạn có thể cho thêm 1 thìa dấm trắng, sẽ làm bánh có màu trắng hơn.
Khi bánh bao chín gắp bỏ ra đĩa. Vậy là bạn đã có đĩa bánh bao chay thơm ngon, bánh màu trắng với mùi thơm của sữa  ăn xốp và mềm.

Chúc các bạn thành công !

 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/