Học làm bánh nên bắt đầu từ đâu

Nghề làm bánh tại Việt Nam còn khá mới mẻ tuy nhiên trên thế giới lại rất phổ biến và nhận được sự quan tâm của rất nhiều đối tượng đặc biệt là các bạn trẻ.

hoc-lam-banh-2

Để tìm hiểu thêm về nghề làm bánh, EZcooking xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi bạn bắt đầu tìm hiểu về học làm bánh. Người thợ bánh làm công việc gì?

090717-N-2013O-010 PACIFIC OCEAN (July 17, 2009) Culinary Specialist Seaman Samantha Garza carries fresh bread to a prep station aboard the aircraft carrier USS George Washington (CVN 73). George Washington is participating in Talisman Saber 09, a biennial joint military exercise between the U.S. and Australia focusing on operational and tactical interoperability. (U.S. Navy photo by Mass Communication Specialist 3rd Class Charles Oki/Released)

Mỗi buổi sáng, người thợ làm bánh thường dậy sớm tự chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm ra những chiếc bánh hàng ngày cho mình. Công việc làm bánh thực sự đòi hỏi một sức khỏa tốt để làm việc với cường độ cao mỗi ngày. Thợ làm bánh thường thức dậy từ sớm để chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm ra những chiếc bánh tươi mới đầu tiên trong ngày.

Những yêu cầu đòi hỏi khi bạn quyết tâm trở thành thợ làm bánh

nguyen-lieu-lam-banh

Cũng như các công việc khác, thợ làm bánh đòi hỏi sự chính xác về tỉ lệ, khối lượng và công thức chuẩn làm bánh để làm ra những chiếc bánh thơm ngon. Ngoài sự chính xác về tỉ lệ, người thợ bánh còn phải có lòng yêu nghề tha thiết bởi làm bánh cũng là làm một công trình nghệ thuật, một chiếc bánh ngon chỉ được làm ra dưới đôi bàn tay tài hoa và một trái tim nồng nhiệt yêu nghề.

yeu-banh-ngot Một người thợ làm bánh giỏi là người nhận thức được tầm quan trọng của từng bước riêng biệt, đối với thợ làm bánh không có công đoạn nào quan trọng hơn công đoạn nào bởi chỉ cần một sai sót nhỏ đều có thể dẫn đến những chiếc bánh không còn hoàn hảo nữa.

hoc-lam-banh-ngot-2 Thợ làm bánh giỏi đòi hỏi phải có một khối óc sáng tạo không ngừng khi tự mình nghiên cứu ra những công thức bánh mới và cả cách trang trí bánh khiến khách hàng của mình không khỏi trầm trồ ngạc nhiên đầy thú vị.

Bạn nên bắt đầu từ đâu để trở thành một người thợ làm bánh giỏi?

hoc-lam-banh-3

Để trở thành một thợ làm bánh, bạn sẽ phải học những kỹ thuật cơ bản của việc làm bánh, từ việc nhận biết các loại bột cho đến cách nhào bột, trộn bột rồi cách đặt nhiệt độ lò nướng, trang trí bánh… Ngoài ra, một thợ làm bánh rất cần có một kiến thức nền cơ bản và kinh nghiệm thực tế. Những điều tưởng chừng rất đơn giản như cách sắp xếp đồ trong bếp, cách giữ bếp sạch, chọn khuôn bánh, chọn dụng cụ, cách tổ chức làm việc…đều cần phải được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp để cho ra đời những chiếc bánh chất lượng nhất.

Ai cũng có thể trở thành một thợ làm bánh nhưng để trở thành thợ bánh giỏi bạn cần trau dồi những điều gì?

tho-banh Nghề làm bánh thực sự là một nghề rất vất vả, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng công đoạn và do đó việc học làm bánh từ những bước căn bản cực kỳ quan trọng.

bn1 Để bước chân vào ngành nghề hấp dẫn nhất trên thế giới, bạn nên lựa chọn một trung tâm dạy nấu ăn, dạy làm bánh có uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo để đảm bảo bạn học được những kỹ năng cần thiết trong thời gian ngắn nhất, đi kèm với đó là những người thầy thực sự tâm huyết muốn truyền dạy những điều tốt đẹp nhất về thế giới bánh ngọt không chỉ cho riêng bạn và cho cả khách hàng của bạn.

Cảm giác hạnh phúc thật sự của một người thợ làm bánh chính là nhìn ngắm những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ của khách hàng khi nếm những chiếc bánh do chính bàn tay bạn làm ra, đó thực sự là một điều tuyệt vời mà không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm.