• Trang chủ
  • Tin tức
  • Hãy theo đuổi ước mơ nghề đầu bếp khi bạn có những đấu hiệu này

Hãy theo đuổi ước mơ nghề đầu bếp khi bạn có những đấu hiệu này

Nghề đầu bếp cũng là một nghề như bao nghề làm việc khác cũng có những niềm vui nỗi buồn sự vất vả và những thành quả mà nghề đầu bếp mang lại. Với một bạn trẻ mới bước vào ra biển lớn thì làm sao để chọn đúng được ngành nghề mà mình yêu thích cũng như có khả năng để thành công với nghề là điều rất khó để nhận ra.

Với những khả năng nào thì bạn nên theo đuổi ước mơ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp? 

Làm Đầu bếp là công việc lý tưởng để mở ra cơ hội việc làm có mức thu nhập hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mở quán, kinh doanh ẩm thực online, kết hợp với các mô hình thức uống thú vị khác nữa. Vì vậy, nếu bạn đang mong muốn theo đuổi nghề nghiệp này hãy xác định xem bản thân có thực sự phù hợp với nghề Bếp hay không nhằm có hướng đi đúng đắn trong thời gian tới.

Hãy thử xem xem bạn có những đặc điểm dưới đây không nhé !

1. Nấu nướng là sở thích của bạn

Đã bao giờ bạn bị cuốn hút vào những món ăn thơm ngon, đầy màu sắc và ngắm nghía chúng không rời mắt? Với bạn, ăn uống không chỉ đơn thuần là cảm thấy hợp khẩu vị mà phải cảm nhận được hương vị đặc sắc, trang trí món ăn đẹp mắt nhất. Nếu câu trả lời là có thì chắc chắn bạn đang có dấu hiệu đầu tiên phù hợp với nghề Đầu bếp.

nghề đâu bếp

Bạn không ngại mày mò những công thức nấu ăn, tìm tòi những bí quyết để tạo nên những món ăn hấp dẫn, say mê làm thử những món ăn mà bạn bắt gặp ở đâu đó, hay trên các trang dạy nấu ăn được bạn theo dõi hằng ngày. Hoặc chỉ đơn giản là những ngày vào bếp cho gia đình, việc ghi lại những khoảnh khắc đó khiến bạn thích thú. Chính những điều này sẽ giúp bạn duy trì được nhiệt huyết, luôn say mê gắn bó với nghề.
 

2. Bạn khéo léo và có khiếu thẩm mỹ

Ngoài niềm đam mê, nghề Bếp cũng đòi hỏi sự khéo léo và năng khiếu thẩm mỹ. Với tính chất và đặc thù của nghề Bếp, bạn luôn phải tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn và đẹp mắt lôi cuốn người thưởng thức. Bạn càng khéo léo và chăm chút cho món ăn thì món ăn càng trở nên hấp dẫn.
 

3. Bạn nhạy cảm với mùi vị

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một người làm bếp, đặc biệt là những Đầu bếp chuyên nghiệp. Trong ngành ẩm thực hiện nay, yêu cầu về một món ăn ngon ngày càng cao. Cho nên, với một Đầu bếp bạn cần chắc chắn mình có năng khiếu về mùi vị, biết cách đánh giá hương vị món ăn. Có thể không cần quá xuất sắc như những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, nhưng bạn cần biết cảm nhận hương thơm của món ăn khi đã đủ độ chín, độ thơm, độ mặn, ngọt, cay, chua… Càng nhạy cảm bao nhiêu thì món ăn của bạn càng trở nên hoàn hảo bấy nhiêu.

Khóa học đầu bếp tại EZCooking

4. Bạn có kiến thức về ẩm thực và có óc sáng tạo

Ẩm thực là lĩnh vực có kiến thức rất rộng. Bạn chỉ có thể chế biến món ăn Việt, món Pháp, Hàn, Nhật hay món Hoa khi bản thân hiểu được tính chất, đặc trưng và công thức chế biến riêng cho mỗi món ăn. Kiến thức này phải luôn được cập nhật hằng ngày.

Mặt khác, một người Đầu bếp chuyên nghiệp luôn ý thức cao trong việc sáng tạo, bởi đây là yếu tố tạo nên tính chuyên nghiệp và sự khác biệt trong nghề. Món ăn sẽ mới lạ hơn, ngon hơn và hấp dẫn hơn cho người thưởng thức. Đặc biệt, nếu bạn đang có dự định mở quán kinh doanh riêng, chắc chắn tính sáng tạo sẽ giúp bạn “nảy nở” ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ như: thay đổi thực đơn mới, tìm kiếm nên những hương vị, trang trí hay phong cách ăn uống mới lạ mang âm hưởng riêng của mình. Những sáng tạo đó sẽ là lợi thế giúp bạn tiến bộ và ngày càng hoàn thiện kỹ năng.

5. Có khả năng chịu được áp lực cao

học nghề đầu bếp ở đâu

Mỗi ngày trong khu bếp của bất kỳ nhà hàng, khách sạn hay quán ăn nào cũng đều có rất nhiều công việc không tên khác nhau. Áp lực công việc của người đầu bếp cũng tăng lên, nhất là khi khách đông, khối lượng công việc lớn, thiếu nguyên vật liệu, không đáp ứng kịp yêu cầu của khách hàng… Khi ở vị trí cao hơn như Bếp trưởng hoặc Bếp phó, bạn phải đảm nhận các trách nhiệm khác, bao gồm: quản lý nhân viên, chi phí, ngân sách, thu mua nguyên liệu, báo cáo… Vì vậy, bạn cần rèn luyện khả năng chịu áp lực tốt khi trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp.

6. Bạn chăm chỉ, tỉ mỉ và cẩn thận

Dù làm bất kỳ công việc nào, bạn đều phải chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình làm việc. Bản thân công việc làm bếp khá bận bịu và áp lực cao, chỉ khi bạn thực sự đam mê cống hiến sức lực của mình, bạn sẽ nhận được thành quả mà mình mong muốn. Thông thường, một Đầu bếp có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn như Bếp phó, Bếp trưởng sau 3-4 năm làm việc, thậm chí nhanh hơn là 2 năm với mức thu nhập xứng đáng.

7. Bạn là người sạch sẽ và có ý thức cao về vấn đề an toàn thực phẩm

Làm việc trong ngành ẩm thực, vấn đề an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Mọi nguyên liệu, thao tác cần thực hiện đúng quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn biết cách sắp xếp, lau dọn dụng cụ, nguyên liệu trước, trong và sau khi chế biến món ăn. Tố chất này giúp bạn thể hiện tinh thần trách nhiệm và tạo sự tin tưởng của mọi người, quan trọng hơn cả là đảm bảo món ăn luôn được chế biến trong môi trường an toàn và sạch sẽ nhất.

Để trở thành một người Đầu bếp chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố. Tuy vậy, nếu đang sở hữu những dấu hiệu vừa rồi thì chắc chắn bạn thực sự phù hợp với nghề Đầu bếp và hoàn toàn có khả năng tạo dựng được một tương lai thành công.

Xem thêm: Khóa học nghề đầu bếp trưởng

Bạn có thể tham khảo các khóa học nghề Bếp tại EZCOOKING hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí.


----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 15/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking