Đối mặt với thách thức nghề đầu bếp

Hầu như 100% học viên, sinh viên tốt nghiệp nghề bếp đều có việc làm phù hợp với ngành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng tồn tại được lâu với nghề đầu bếp do chịu áp lực từ nhiều phía.

Để đáp ứng nhu cầu dịch vụ xã hội ngày một phát triển, các nhà hàng - khách sạn ngày một xuất hiện nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với nhân sự nghề bếp cũng cần phải tăng dần lên theo số lượng công việc yêu cầu. Tuy nhiên, số lượng đầu bếp được đào tạo bài bản, đáp ứng đủ chuyên môn và yêu cầu của công việc lại không nhiều.   

Những đầu bếp có chuyên môn giỏi có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu, nhà hàng – khách sạn, câu lạc bộ, các cơ quan, đơn vị, công ty, quán café, doanh nghiệp, hoặc có thể tự kinh doanh,… Có khá nhiều sự lựa chọn cho nghề bếp và gần như không có một giới hạn nhất định nào cho sự phát triển của ngành nghề này.

 

  Có một thực tế là hầu hết các đầu bếp chính đang làm việc trong các khách sạn – nhà hàng lớn đều là người nước ngoài. Điều này chứng minh một thực trạng là các đầu bếp người Việt chưa đáp ứng được trình độ chuyên môn, sự nhạy bén, tính độc lập và sáng tạo trong công việc. Tuy vậy vẫn có những đầu bếp chứng minh được giá trị của bản thân khi đã khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế.

 

Hiện nay, mức lương của nghề bếp tại Việt Nam được đánh giá là không hề thấp so với những ngành nghề khác trong xã hội. Phụ bếp chính từ 4-8 triệu/tháng, bếp chính 5-10 triệu/tháng, bếp trưởng 10-30 triệu/tháng chưa kể tăng ca, thưởng nóng, thưởng lễ tết và các chế độ đãi ngộ, khen thưởng khác,… Và nếu bạn có điều kiện, có nhiều mối quan hệ và tích lũy đủ kinh nghiệm thì việc mở một thương hiệu cá nhân là hoàn toàn có thể đối với bạn. Không gì tuyệt bằng được sống hoặc làm chủ đam mê của chính mình.

 

 

Bên cạnh đào tạo những lớp nấu ăn phục vụ gia đình, những lớp đào tạo kinh doanh cam kết 100% ra nghề. EZcooking còn  tổ chức những lớp đào tạo chuyên sâu như “Lớp nấu ăn chuyên nghiệp”. Luôn tự hào với hơn 10 năm trong ngành, đào tạo hơn 3000 học viên/năm, việc đem lại chất lượng dịch vụ cho học viên là một trong những tiêu chí được EZcooking đặt lên hàng đầu. Với mong muốn đào tạo những con người có ích cho xã hội, Ezcooking không ngừng cải tiến và đưa ra những chương trình – phương pháp giảng dạy bắt kịp với xu hướng cộng đồng. Với tiêu chí đào tạo hướng dẫn học viên nắm những cơ bản và cốt lõi của ngành bếp, từ đó học viên có thể tự tin sáng tạo và cho ra đời những sản phẩm bằng niềm đam mê của chính mình.

EZcooking