Dạy nấu ăn thực dưỡng

Dạy nấu ăn thực dưỡng là một trong những phương pháp nấu ăn kiểu mới được nhiều người quan tâm bởi nguyên lý nấu ăn “less is more” – dưỡng sinh thông qua học nấu ăn với các nguyên liệu tuân theo quy luật của tự nhiên.

Dạy nấu ăn theo nguyên lý thực dưỡng không phải là ăn chay

Nhiều người đầu tiên khi tìm hiểu nguyên lý thực dưỡng thường nhầm lẫn với với chế độ ăn chay nhưng không phải như thế, gốc rễ của phương pháp thực dưỡng chính là ăn uống dựa trên nguyên tắc cân bằng âm – dương bởi chúng ta thường nạp năng lượng một cách bừa bãi vào cơ thể mình mà không truy xuất nguồn gốc, trong đó gạo lứt và muối mè là hai nguyên liệu không thể thiếu trong phương pháp ăn thực dưỡng.

day-nau-an-thuc-duong-3 Sở dĩ nói ăn uống theo phương pháp thực dưỡng không phải ăn chay bởi thực phẩm được sử dụng đều có tính âm hoặc tính dương của nó, trong chế biến món ăn cần phối kết hợp các loại thực phẩm với nhau để đảm bảo tính cân bằng (các thực phẩm bổ sung cho nhau và không kị nhau trong một món ăn).

Dạy nấu ăn theo nguyên lý thực dưỡng đem lại sự minh mẫn cho trí tuệ

Trên phương diện nghiên cứu tâm lý, cách ăn uống và thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức và hành động của con người. Theo quan niệm của giáo sư Ohsawa, thức ăn vào cơ thể người tạo thành máu và tạo nghiệp dẫn đến các căn bệnh trầm luân trên cuộc sống. Ăn uống đúng cách đem lại cơ thể yên vui và cuộc sống vui khỏe.

day-nau-an-thuc-duong-2

Người ăn uống theo chế độ thực dưỡng đều ý thức được rằng trong giai đoạn hiện nay, ẩm thực không chỉ đơn thuần là thưởng thức mà còn phải hiểu được nguyên lý cân bằng. Trong các buổi học nấu ăn thực dưỡng hàng ngày không chỉ đơn thuần giảng dạy cách nấu ăn mà còn phải giải thích về nguyên lý các loại thực phẩm. Cũng như con người, thực phẩm cũng mang đặc trưng “tính” của nó. Dạy nấu ăn theo phương pháp thực dưỡng không phải là hạn chế ăn uống hay nấu nướng theo cách khác mà mà sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý để có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần luôn sảng khoái.