Dạy nấu ăn gia đình miền Trung

Dạy nấu ăn gia đình miền Trung không đa dạng như lối ẩm thực miền Bắc, miền Nam. Ẩm thực miền Trung đúng với đặc điểm con người nơi đây với chút đậm tình người.

Miền Trung nơi đất cằn lên sỏi đá, hứng chịu biết bao thiên tai, bão tố bập bùng nên nguồn thực phẩm không được phong phú như miền Bắc và miền Nam.

day-nau-an-mien-trung-1

Nhút - món ăn lạ của người miền Trung được chế biến từ xơ mít

Tìm hiểu các món ăn gia đình miền Trung, dễ dàng nhận thấy sự sáng tạo, góp nhặt từ sự gian khổ của vùng đất nghèo, nắng gắt. Trong món ăn của người miền Trung không thiếu những nguyên liệu “độc” và “lạ” như xơ mít, bẹ chuối… phối kết hợp với các loại gia vị riêng tạo nên bản sắc riêng cho các món ăn miền Trung.

day-nau-an-mien-trung-2 Trong quá trình đào tạo, trung tâm dạy nấu ăn EZcooking luôn truyền tải cảm hứng từ những cái bình dị, dân dã nhưng mang hương vị rất riêng không lẫn vào đâu được trong chế biến món ăn.

day-nau-an-mien-trung-4 Món ăn của người miền Trung đặc điểm chung là vị đậm, nồng và thể hiện qua hương vị và màu sắc được kết hợp với nhau. Các món ăn thiên về màu đỏ của ớt và nâu sậm của các loại mắm tôm chua, mắm ruốc… và hương sả dân dã, mỗi món ăn có sự kết hợp giữa rau củ và các loại thực phẩm tạo ra hương vị tổng hòa, đậm đà của món ăn. Chính sự đơn giản đó đã khiến rất nhiều thực khách ngả lòng với món ăn miền Trung.

day-nau-an-mien-trung-5 Món ăn miền Trung sử dụng nhiều cay, ít ngọt trong đó nổi tiếng nhất là các món ăn xứ Quảng và món ăn Huế. Trong kho tàng ẩm thực miền Trung đa dạng và đặc sắc, không chỉ vậy đặc sản miền Trung cũng nhiều vô kể, mỗi vùng, mỗi miền đều có những nét tinh tế mang theo niềm tự hào riêng. Với lối ẩm thực riêng mang sắc thái đặc trưng của mỗi vùng đất, ẩm thực miền Trung có sự hoà trộn giữa cái chung, cái riêng là yếu tố làm nên phong cách ẩm thực miền Trung vô cùng phong phú, đa dạng và hết sức tinh tế.

Bất kỳ ai khi có dịp ghé qua và thưởng thức hương vị đậm đà, dân dã của ẩm thực miền Trung đều không thể quên được cảm giác đậm đà cay cay, nồng nồng, ngòn ngọt.. khó quên của các món ăn miền Trung.