Đặc trưng của ẩm thực trung quốc

Mang những đặc trưng riêng của từng vùng miền, phong phú, giàu bản sắc, có ảnh hưởng lớn đến ẩm thực các nước trong khu vực châu Á. Trung Quốc được biết đến là một trong 10 nền ẩm thực nổi danh thế giới.

Là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, cùng với sự rộng lớn và đa dạng về sinh vật cũng như khí hậu dẫn tới sự khác biệt rõ ràng giữa các miền văn hóa ẩm thực nước này. Cũng chính vì vậy mà ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và đặc sắc, phong phú.

Vậy hãy cùng Ezcooking tì hiểu về những nét đặc trưng trong ẩm thực Trung Hoa nhé.

1. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này đầu tiên phải nói đến là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Đặc biệt, trong chế biến những món ăn thường sử dụng nhiều hành, tỏi, nhất là các món hải sản. 

Xem thêm: đặc trưng hương vị nổi tiếng của ẩm thực Nga

2. Người Trung Hoa rất ưa chuộng bột mỳ – loại nguyên liệu để làm ra các món mì sợi, bánh bao và sủi cảo là 3 món ăn được người dân Trung Hoa dùng phổ biến và ưa thích.
Mì sợi được xem là một nghệ thuật ẩm thực đặc trưng bậc nhất của người Hoa. Theo quan niệm dân gian, sợi mì kéo càng dài càng thể hiện cuộc sống trường thọ. Mì thường được ăn kèm cùng nước súp hầm từ xương và rau củ hay trộn với thịt cùng nước sốt, hoặc đôi khi dùng với nước sốt để riêng. 
Tạo nên một bát mì thơm phức, nước dùng bắt mắt, bỏ thêm một chút vị cay là thứ điểm tâm không thể chối từ bởi bất kỳ người Trung Quốc nào và những vị du khách khi đặt chân đến đây.

3. Bánh bao là món ăn ưa thích của người Trung Quốc, bao gồm cả bánh nhân thịt và bánh không có nhân hay còn gọi là màn thầu.
Người Trung Quốc ăn bánh bao vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, có thể dùng trong bữa chính hoặc các bữa phụ. Đây là món bánh được sử dụng nhiều trong các bữa ăn của dân tộc này.Sủi cảo có thể nói là món không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình, họ có thể dùng sủi cảo thay cơm và ăn hàng ngày.  

Sủi cảo thường bao gồm thịt nghiền và rau, cuốn trong vỏ bột mì cán mỏng rồi đem hấp hoặc thả vào nước dùng. Trong văn hóa Trung Hoa, sủi cảo mang ý nghĩa đoàn viên, sung túc. 

Để nói về ẩm thực Trung Quốc ngoài những món ăn mang đậm nét đặc trưng văn hóa người Hoa ngoài ra cũng phải kể đến những địa điểm mang những nét truyền thống trong ẩm thực Trung Quốc như: Người ta thường ví món ăn của Giang Tô, Chiết Giang có khác nào người đẹp; Giang Nam thanh tú, món ăn của Sơn Đông, An Huy là một trang nam nhi mộc mạc, chất phác; món ăn của Quảng Đông, Phúc Kiến thì nhã nhặn như vị công tử phong lưu; còn món ăn của Tứ Xuyên, Hồ Nam thì chẳng khác nào một vị danh sĩ tài ba. Món ăn Tứ Xuyên có lịch sử lâu dài, hương vị độc đáo và được phổ biến rộng rãi nhất trong và ngoài nước.

Ngoài việc nấu những món ăn vô cùng hấp dẫn mang đặc sản vùng miền thì cách bày trí và sắp xếp cũng là một đặc trưng nổi bật trong nền ẩm thực của quốc gia này. Trung Quốc được xem là một trong 10 nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nhiều món ăn truyền thống của đất nước này có mặt ở khắp các quốc gia trên hành tinh và được rất nhiều người yêu thích, mang lại cơ hội phát triển quán ăn, nhà hàng.

Xem thêm: đặc trung cua am thuc Han Quoc

Daynauan.vn luôn mang đến cho các bạn những nền văn hóa ẩm thực thế giới mới mẻ đến cho các bạn được mở mang đầu óc, biết được thêm nhiều đặc trưng ẩm thực của nhiều nước trên thế giới, nâng cao khả năng sáng tạo trình bày các món ăn lạ mắt hấp dẫn.

Vậy vì sao không đến ngay với chúng tôi để tham gia những khóa học bổ ích, được những chuyên gia đầu bếp hàng đầu được Ezcooking mời về giảng dạy.  Ezcooking trung tâm đào tạo uy tín nhất hiện nay bạn sẽ được trải nghiệm những khoá học đầu bếp chuyên nghiệp độc đáo với hương vị đực trưng của nhiều nền ẩm thực.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các khoá học từ cơ bản đến chuyên nghiệp.
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/