Công thức nấu chè đậu xanh nha đam

Chè đậu xanh nha đam mang đến cho người dùng món ăn thanh đạm, giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức đồng thời giúp chị em dưỡng da đẹp.

Nha đam là loài thực vật rất giàu vita min, Chè đậu xanh nha đam  là món ăn thanh mát có tác dụng giải nhiệt rất tốt, lại phù hợp với tất cả mọi người. 

Chè đậu xanh nha đam cực ngon thanh mát sẽ là lựa chọn số 1 cho bạn trong những ngày hè thời tiết nóng bức này. Ngoài tác dụng giải nhiệt, chè đậu xanh nha đam còn có tác dụng đẹp da nữa được biết nha đam được nhiều chị em sử dụng để dưỡng da, nó có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen, giúp da căng mịn và đàn hồi; ngoài ra còn có thể dưỡng ẩm, giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả. 

Xem thêm: cách nấu chè đạu đỏ thế nào cho ngon

Vậy để nấu được nồi chè đậu xanh nha đam ngon đúng điệu các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây của daynauan.vn nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 1 lá nha đam, khoảng 500 gr
- 200 gr đậu xanh xát vỏ
- 100 gr bột sắn dây hoặc bột năng
- Đường
- quả chanh
- 500 ml nước
- Dầu chuối (hoặc vani)

Cách nấu chè nha đam ngon


Bước 1: 
Sơ chế Nha đam: Các bạn tách bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong , xắt miếng nha đam khi tách vỏ ra thành miếng có hình hạt lựu.
Sau đó ngâm nha đam với 400ml nước lạnh có pha với 1/2 muỗng cà phê muối và 5ml nước cốt chanh (1 miếng chanh nhỏ) trong khoảng 15 phút để nha đam hết đắng và trắng hơn. Cuối cùng là bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch.
Đậu xanh đem vo sạch rồi ngâm trong nước lạnh khoảng  từ 3-4 tiếng hoặc qua đêm cho đậu xanh mềm rửa sạch lại với nước rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2:
Sau khi rửa sạch và để cho ráo nước. Các bạn thực hiện trộn đều với đường để đường ngấm vào nha đam.Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị, trong quá trình đun bạn nhớ hớt bỏ bọt nhé.

Bước 3:
Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy đều cho đều bột sắn, không bị vón cục. Cuối cùng cho nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.

Bước 4:
Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, khi ăn có thể thêm dầu chuối và chút đá nếu bạn thích ăn lạnh hoặc bạn cho vào tủ lạnh 15-20 phút rồi bỏ ra ăn giúp mát mẻ.

Xem thêm: hướng dẫn cách nấu chè sen thơm ngon

Với những hướng dẫn trên của daynauan.vn ở trên sẽ giúp bạn nấu thành công món chè đậu xanh nha đam thanh đạm, mát mẻ cho cả gia đình.

Để biết thêm những món chè ngon và hấp dẫn các bạn hãy thường xuyên theo dõi daynauan.vn tai Ezcooking chúng tôi. Hoặc các bạn có thể tham gia những khóa học dạy nấu ăn tại đây để được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn cùng giẳng viên và các học viên. Trung tâm dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp Ezcooking sẽ giúp bạn thêm nhiều hiểu biết về ẩm thực Việt.

Hãy đến với Ezcooking nếu bạn đam mê về nghề bếp.Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các khoá học. 

---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/