Có nên lựa chọn nghề đầu bếp cho tương lai

Nếu trước đây, nghề đầu bếp nói chung và người đầu bếp nói riêng là những công việc có phần âm thầm nên hầu như ít ai chọn lựa nó làm ngành nghề để theo đuổi lâu dài.

Với sự thay đổi của xã hội và nhu cầu thực tế nêu trên thì đầu bếp rất xứng đáng để bạn lựa chọn cũng như còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Có nên lựa chọn nghề đầu bếp

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, vì thế học nghề đầu bếp trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng lựa chọn món ăn cho bản thân và gia đình. Ngoài biết cách lựa chọn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có kỹ năng chế biến, giữ được hương vị cho món ăn thì bạn còn có thể lên lịch trình cho một chế độ dinh dưỡng chất lượng đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. 

học nghề đầu bếp taij Ezcooking

Trổ tài trong gian bếp gia đình không chỉ giúp bạn thể hiện phong cách riêng mà còn mang đến cho gia đình những bữa ăn với các món ngon đa dạng, hấp dẫn, bổ dưỡng phải không nào!

Công việc đòi hỏi sức khỏe, dẻo dai, bền bỉ và trên hết là phải yêu nghề mới gắn bó lâu dài. Làm bếp khởi đầu từ công việc lặt rau, rửa chén đến điều phối một bữa tiệc quy mô lớn hay quản lý một chuỗi các nhà hàng, tất cả phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Hầu hết các đầu bếp thường bỏ nghề từ năm đầu tiên nếu không chịu được áp lực công việc. 

Công việc của người đầu bếp

Với đặc trưng nghề nghiệp đòi hỏi sự tỉ mẩn, kiên nhẫn và khéo léo, người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều công việc để chuẩn bị cho “ra lò” sản phẩm của mình.

- Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị nấu ăn cần dùng trong quá trình chế biến. Liên tục làm vệ sinh các thiết bị này cũng như quanh khu vực nấu ăn để đảm bảo cho các món ăn sạch sẽ.

học nghề đầu bếp tại Ezcooking

- Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, chọn các nguyên liệu đầu vào sạch sẽ, có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng.

- Thực hiện nấu ăn bằng các phương pháp rán, nướng, quay, luộc, om, hấp, kho rim, nướng v.v… Chỉ đạo, phối hợp các hoạt động nấu ăn (trong trường hợp của bếp trưởng).

- Trình bày các món ăn đẹp mắt.

- Nhận và bảo quản các đồ thực phẩm.

- Đào tạo và giám sát các nhân viên nấu ăn khác.

Ở các đơn vị lớn như nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ, tiệm ăn nhanh v.v..., đầu bếp thường chuyên về một loại thức ăn đặc biệt, hoặc chuyên về các món ăn dân tộc như món Pháp, món Trung Quốc… Ngoài ra, còn có đầu bếp chuyên làm các món tráng miệng, bánh nướng, bánh ngọt v.v....

Một món ăn hấp dẫn phải hội đủ “3 ngon”: ngon mắt, ngon mũi, ngon miệng. Vì thế người đầu bếp phải tinh tế, khéo léo và sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị để mang đến cho khách cảm giác hài lòng. 

học nghề đầu bếp tại Ezcooking

Học trở thành đầu bếp để mở quán kinh doanh luôn là ý tưởng cực kỳ tuyệt vời cho các bạn trẻ. Ngoài vốn, cách setup quán… thì yếu tố quan trọng còn lại để kinh doanh quán ăn thành công chính là món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Khách hàng sẽ nhớ mãi và chắc chắn quay lại lần sau nếu họ được thưởng thức món ngon đặc biệt tại quán ăn của bạn mà ít đối thủ nào làm được.

Bí quyết tăng doanh thu, sinh lời là hãy tham gia khóa học nghề bếp tại Ezcooking để trở thành Đầu bếp để nâng cao tay nghề, thường xuyên cập nhật các món mới vào thực đơn của nhà hàng, quán ăn…

học nghề đầu bếp tại Ezcooking

Hãy đến với Ezcooking bạn sẽ được tham gia những khoá học bổ ích từ cơ bản đến nâng cao tuỳ thuộc vào tay nghề của bạn. Hãy trở thành một đầu bếp thực thụ tại các nhà hàng khách sạn cao cấp hoặc có thể tự kinh doanh nhà hàng do chính bạn trổ tài nấu nướng.

Hãy liên hệ với Ezcooking nếu bạn muốn tham gia các khoá học nghề đầu bếp chuyên nghiệp để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp xuất sắc nhất.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/ 

Đăng bởi : Ezcooking
Ngày đăng: 04.12.2018