Cách làm bánh rán nhân mặn thơm giòn khó cưỡng

Bánh rán là loại bánh ngọt quen thuộc có quanh năm gắn bó với người dân Việt đã từ rất xưa cho đến ngày nay nó vẫn là món ăn vặt không thể nào thiếu vẫn được số đông người dân từ già đến trẻ ưa chuộng dùng làm điểm tâm trong bữa ăn.

Với lớp vỏ giòn thơm bên ngoài, kết hợp với nhân thịt đậm đà bên trong  kết hợp với sốt chấm sóng sánh hài hòa các vị chua – cay – mặn – ngọt khiến cho món bánh rán nhân mặn trở nên thật đặc biệt.

Bánh rán là món ăn vặt của nhiều người, nhìn các miếng bánh thơm phức, khi thưởng thức lại càng khiến người ta muốn ăn thêm nữa. Ngày nay với sự hiện đại trong nhà bếp với sự sáng tạo không ngừng ngày càng đa dạng món ăn thì đối với bánh rán cũng vậy.

Có bánh rán mặn, ngọt, bánh rán vừng... và trong số đó bánh rán nhân mặn được nhắc tới nhiều hơn cả. Bạn thích ăn món bánh này và muốn thực hiện làm những chiếc bánh rán nhỏ xinh cho cả nhà thưởng thức.

Vậy hôm nay daynauan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh rán nhân mặn ngon tuyệt với những buiwcs cơ bản sau:

Cách làm bánh rán nhân mặn thơm ngon giòn

Chuẩn bị nguyên liệu 

Bột nếp: 1 gói;Thịt lợn xay: 300gr;Mộc nhĩ: 100gr;Miến dong: 100gr;Cà rốt: 1 củ;Một số loại rau ăn kèm : xà lách, rau thơm các loại;Hành khô, tỏi khô, ớt, hạt tiêu xay.

Hướng dẫn từng bước làm bánh rán nhân mặn

B1: Nhào bột

Chúng ta lấy bột nếp cho nước rồi trộn đều sao cho khi nhào bọt không được quá khô hoặc quá dẻo.Sau đó để bột nghỉ ở nơi thoáng mát.

B2: Làm nhânTrong thời gian để bột nghỉ các bạn thực hiện bước tiếp theo như sau:- Miến dong chúng ta ngâm mềm, sau đó cắt nhỏ- Mộc nhĩ cũng ngâm mềm rửa sạch, bỏ tai, cắt nhỏ- Bóc sạch hành khô sau đó băm nhỏ.- Cà rốt gọt sạch vỏ cắt hạt lựu- Chúng ta cho thịt lợn ra tô , trộn các nguyên liệu vừa làm xong ( mục nhĩ, miến, ..), trộn tất cả đều lên, sau đó nêm nếm muối, hạt nêm, hạt tiêu bắc. Sau đó đổ hỗn hợp nhân và chảo thêm ít dầu ăn  rồi xào chín.

B3: Rán bánh – hoàn thành cách làm bánh rán nhân mặn

- Chúng ta cho nhiều dầu vào chảo. Các bạn ước lượng sao dầu ngập bánh khi rán- Tiếp theo đó Các bạn lấy từng miếng bột nhỏ vừa, ấn dẹt, sau đó cho 1 thìa nhân vào giữa miếng bột.- Vê bánh lại cho thật tròn. Lúc này dầu trong chảo đã nóng già, chúng ta thả từng chiếc bánh vào. - Khi rán các bạn nhớ lật qua lại cho bánh chín đều, khi bánh đã vàng đều là chín.- Các bạn có thể chuẩn bị giấy thấm dầu để đựng bánh.

Ngoài ra các bạn có thể tự làm bát nước chấm đơn giản mà lại hợp món bánh chúng ta hãy làm như sau:
bạn chuẩn bị một quả đu đủ xanh rồi cắt làm 4 và thái lát mỏng. Cho chúng vào bát rồi cho rắc thêm muối bóp đều chúng trong  1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tiếp theo lấy cà rốt thái lát mỏng trộn với đu đủ xanh. Thêm đường, dấm/ nước cốt chanh, muối, ớt đảo đều sao cho chúng ngấm dần.

Cuối cùng cho đường, nước chanh, nước mắm và nước vào nồi khuấy đều cho đường tan hết. Khi hỗn hợp nước chấm sôi lăn tăn, bạn hòa tan 1/2 thìa cà phê bột năng với chút nước rồi đổ vào nồi khuấy đều. Khi nước sốt chấm sánh lại, bạn thêm tương ớt vào cho sốt chấm cay và có màu đỏ đẹp.

Như vậy với những hướng dẫn đơn giản từng bước kể trên các bạn có thể dễ dàng thực hiện làm bánh rán nhân mặn vỏ giòn thơm ngon kết hợp cùng với bát sốt chấm dành cho cả gia đình không thể nào cưỡng nổi. 

Bạn đam mê với nghề đầu bếp, bạn muốn trổ tài với những món bánh ngọt ngon lạ do mình làm ra, với nhiều loại bánh ngọt với công thức riêng biệt đem đến món bánh ngon miệng, hương vị lạ nhưng rất dặc trưng. 

Hãy đến với khóa học nấu ăn tại Ezcooking để trải nghiệm những bí quyết tạo nên những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Với nhữn khóa học đạy làm bánh ngọt sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng trong nghề đầu bếp để bạn có thể trở thành một đầu bếp thực thụ.

Mọi thông tin về khóa học và những ưu đãi các bạn hãy liên hệ:
 
----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/