Cách làm bánh mì thơm giòn ngon tại nhà

Bánh mì là món ăn bình dân quen thuộc đã có từ rất lâu, gắn bó với rất nhiều thế hệ người dân Việt. Là loại bánh được du nhập vào Việt Nam từ thời thực dân Pháp.

Ngày nay bánh mì Việt Nam đã được nhiều nơi trên thế giới biết đến và có tên trong từ điển ẩm thực thế giới, được biết đến như một món ăn yêu thích và dần khẳng định được chỗ đứng trong làng ẩm thực thế giới.

 

Những chiếc bánh mì thơm giòn, dễ ăn để cả nhà cùng thưởng thức với bít tết, bò sốt vang, súp, kẹp pate hoặc chấm sữa cũng rất tuyệt đấy.

Với những chiếc bánh mì nhỏ nhắn, thơm giòn này ngay tại nhà bạn cũng có thể trổ tài làm ra những chiếc bánh mì ngon để cả nhà thưởng thức trong bữa tối ăn nhẹ, rất tuyệt phải không.

Và bạn cũng không phải lo nếu không biết phải thực hiện làm gì trước thì daynauan.vn  hôm nay cũng sẽ hỗ trợ bạn cách chia sẻ bí quyết làm bánh mì đơn giản thơm ngon tại nhà!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bột mì: 300gr

Men nở: 5gr

Giấm ăn: 10ml

Nước ấm: 200ml

Đường: 10gr

Muối: 10gr

Dầu ăn: 10ml

Cách làm bánh mì đơn giản thơm ngon đặc ruột

Bước 1: trộn bột

 

- Bạn lấy một cái bát tô to, cho 200ml nước ấm vào, cho thêm 10gr đường và 5gr men nở vào và trộn đều, để riêng.
- Lấy tiếp một cái tô to khác, cho vào tô 300gr bột mì, 10ml giấm ăn, 1/2 thìa cafe muối. 1 muỗng dầu ăn vào và trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp men nở vào trộn đều thành mọt hỗn hợp bột mềm, mịn hoặc bạn dùng máy trộn cầm tay để trộn bột cho đến khi bột trắng và nở ra là được.
- Công việc tiếp theo lấy một chút bột mì rồi rắc lên thớt, cho cục bột đã trộn kỹ vừa rồi đem ra nhào. Nhào bột khỏe đều tay và thật kỹ, sau đó dùng tay đập bột ra thành những khối bột mịn. Sau đó đem tất cả khối bột đó mang đi ủ kín trong khoảng 20 – 30 phút cho bột nở hoàn toàn.

Bước 2: làm bánh mì

 

Sau khi bột đã ủ và nở hoàn toàn, bạn lấy bột ra bắt đầu tạo hình bột thành chiếc bnahs mì theo cách sau: vo tròn bột thành viên, rồi để bột nghỉ trong 5 phút. Rồi tiếp theo bạn cán bộ thành hình bầu dục mỏng. Dùng dao cắt bột thành những miếng hình chữ nhật. Tiếp theo, dùng tay lăn đều bột thành những thanh dài, thon và có 2 đầu nhọn.

Và công việc cuối cùng là xếp bánh lên khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy nến rồi lấy khăn đậy lên ủ 30 phút để bột nở ra.

Bước 3 : Nướng bánh

Sau khi ủ bột lần nữa xong, dùng dao có lưỡi sắc rạch theo chiều dài bánh, rồi vẩy thêm nước vào những chỗ bị rạch. Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C dderr cho lò nướng nóng trước 10 phút. 

Khi lò đã nóng thì chúng ta cho bột vào khay, bỏ vào lò nướng để bắt đầu nướng bánh mì. Thời gian nướng là 20 phút, nhiệt độ nướng là 170 độ C. 

 

Khi lò báo nướng xong, kiểm tra thấy bánh chín vàng đều thì bạn lấy bánh ra và tắt lò.

Bánh mì chuẩn phải có vỏ mỏng, giòn, ruột dai, xốp, thơm ăn cực thích. Có thể tạo nhiều kiểu hình dạng bánh mì mà bạn thích tùy theo sở thích của mỗi người.

Chỉ cần làm theo với những bước đơn giản trên là bạn đã có thể tự tay vào bếp làm được những chiếc bánh mì thơm giòn mà mỗi ngày bạn phải ra những cửa hàng quen thuộc mua về ăn. Từ nay bạn đã có thể tự làm cho mình được rồi.

Bạn thấy hướng dẫn trên rất có ích và bạn muốn tham khảo thêm nhiều bí quyết làm bánh ngon nữa hãy theo dõi thường xuyênwebsite: daynauan.vn của Ezcooking chúng tôi để có được những hướng dẫn cụ thể nhất.

Ngoài ra bạn thấy học trên mạng không hiệu quả hãy tham gia khóa học dạy nấu ăn gia đình, hay khóa dạy học làm bánh ngọt đơn giản hãy tham gia ngay khóa học dạy nấu ăn tại Ezcooking của chúng tôi để trải nghiệm thú vị qua từng buổi học dạy những món ăn ngon, cách làm những chếc bánh ngọt cực ngon với những bí quyết độc đáo để tạo nên món ăn độc đáo nhất do chính tay mình làm ra.

Mỗi khóa học sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, giúp bạn nâng cao trong kỹ năng là bếp, tự tin hơn khí bước vào khu bếp nhà mình tạo ra những món ăn đa dạng, hay những món ăn nhẹ từ những chiếc bánh ngọt thơm mềm, xốp ngon tuyệt.

Hãy đến với chúng tôi sớm nhât có thể để trải nghiệm. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: 
http://daynauan.vn/