Các bước để mở một quán ăn kinh doanh tự chủ

Bạn không muốn gò bó bởi thời gian làm việc hành chính, bạn là người có mong muốn tự chủ kinh doanh, bạn có niềm đam mê với ẩm thực.. và mở một quán ăn để kinh doanh chính là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, làm thế nào để quán xuyến, quản lý và phát triển được, chắc chắn là vấn đề mấu chốt của những nhà kinh doanh đang mong muốn khởi nghiệp quan tâm.

 

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn cho những cá nhân có mong muốn khởi nghiệp tự kinh doanh, EZcooking trong khuôn khổ bài viết này sẽ chỉ ra những điều cần thiết và những lưu ý bắt buộc cần phải biết khi tạo dựng một quán ăn tới các bạn !

Điều đầu tiên cần chuẩn bị khi bạn có ý định tự kinh doanh, chắc chắn rồi, bạn cần chuẩn bị cho mình một số vốn cho quá trình đầu tư ban đầu (tiền thuê mặt bằng, tiền sửa sang, trang trí lại mặt bằng, bàn ghế, dụng cụ làm bếp chuyên dụng, bát đũa…), chi phí duy trì vận hành trong những tháng đầu tiên. Hãy chuẩn bị nguồn vốn để bạn có thể sắm sửa nguyên liệu, dụng cụ, bàn ghế và chi phí vận hành trong 3 tháng đầu tiên. Hãy xác định rằng có thể trong 3 tháng đầu tiên doanh thu sẽ không tạo ra lãi, hãy chuẩn bị trước tinh thần cho điều này.

Để vận hành được bất kỳ bộ máy làm việc nào cũng cần có nhân lực. Chính vì vậy, bạn cần có kế hoạch tuyển dụng cho các vị trí cần thiết, và EZcooking đặc biệt chú trọng vai trò của người đầu bếp (người sẽ làm nên linh hồn cho quán ăn của bạn). Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chuẩn bị thật tốt về mặt pháp lý với những thủ tục cần thiết khi đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, vì quán mới mở nên EZcooking khuyên bạn nên tự mình thực hiện vai trò quản lý để sát sao với các khoản thu chi, cân đối và thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.

Xây dựng định hướng
Khi bạn kinh doanh bạn cần biết và hiểu rõ về chính ngành hàng mình đang đầu tư, đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bạn chắc chắn cần phải biết và thậm chí phải theo học nấu ăn ở những trung tâm có lớp dạy nấu ăn ngon và uy tín để vừa có thể tự xây dựng thương hiệu cho chính mình, quản lý và tiết kiệm được chi phí nhân công.

Chắc chắn rằng bạn cũng cần xây dựng và xác định cho mình mục tiêu, định hướng kinh doanh để có thể đưa ra được những danh mục dịch vụ tương ứng.

Trên đây là những bước đầu tiên cần thiết để các bạn có thể tự tạo dựng cho mình một sự nghiệp kinh doanh mà EZcooking rất vui được cùng chia sẻ cùng với tất cả mọi người, những ai đam mê ẩm thực và muốn phát triển kinh doanh.

Xem thêm: Khóa học nấu ăn kinh doanh theo yêu cầu

 

---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/ 

Ngày đăng: 10.01.2019
Đăng bởi: EZcooking