Ăn chay và lợi ích với sức khỏe

Ăn chay có những lợi ích gì đối với sức khỏe, cùng EZcooking tìm hiểu để có những hiểu biết đúng hơn về vấn đề ăn chay nhé.

- Giảm cân: Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. 

- Đẹp da: Thực phẩm chay có nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da khỏe và đẹp hơn. Thường lời khuyên để dưỡng da là các loại rau củ quả, chính vì thế ăn chay sẽ giúp da đẹp hơn từ bên trong.

- Chống lão hóa: Các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là bí ngô, cà rốt, rau dền và khoai lang giúp chống lão hóa da hiệu quả. 

-  Giảm sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Thức ăn chay dễ tiêu hóa và hấp thu trong khi các sản phẩm từ động vật khó tiêu hóa hơn, khi phân hủy trong đại tràng có thể sinh ra nhiều độc tố. 

- Ngăn ngừa ung thư: Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20 - 40% so với người ăn thịt. Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư. Nhiều bệnh nhân bị bệnh ung thư giai đoạn đầu đã sử dụng ăn chay bên cạnh liệu trình chữa bệnh để giảm sự phát triển của ung thư hay nhiều người khác lựa chọn ăn chay để ngăn ngừa ung thư

- Giúp tĩnh tâm: Ăn chay giúp bạn cảm thấy tâm trí bình yên, người ăn chay tâm hồn sẽ trở nên hiền hòa và yên bình hơn. 

-  Tăng tuổi thọ: Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học, người ăn chay trường thọ hơn những người không ăn chay.