6 loại bánh ngọt nổi tiếng của Pháp

Cùng điểm qua một số loại bánh ngọt trứ danh của Pháp.

1. Croissant – bánh sừng bò của Pháp lạ mắt

Croissant là một loại bánh mì Pháp. Không chỉ có hương vị thơm ngon, Croissant còn có hình dáng giống chiếc sừng bò rất đặc biệt. Vậy nên, người Pháp thường gọi loại bánh này bằng tên gọi vô cùng “dễ thương” - Bánh sừng bò.





Nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh sừng bò là bột mì, men, bơ, sữa và muối. Một chiếc "sừng bò" đúng kiểu ăn phải thật xốp, giòn, ruột bánh rỗng và thoáng. Trong khi ăn có thể xé ra thành từng lớp mỏng nhỏ. Tuy khá đơn điệu trong nguyên liệu và cách làm khá đơn giản, nhưng loại bánh này sẽ chỉ chinh phục được thực khách sành ăn khi chất lượng men thật tuyệt hảo.


                     .

   



2. Éclair

 

Phần nhân kem sữa trứng mịn mượt, béo ngậy, ngọt lịm đầy quyến rũ của Éclair khiến không ai nỡ từ chối loại bánh này khi nó xuất hiện trên bàn trà.

 

Là loại bánh “anh em đồng hao” với Choux, sự khác biệt tăng điểm cộng của Éclair chính là lớp vỏ ngoài được nướng đến khi hơi khô lại và được rắc đường bột lên nên tạo cảm giác giòn ngọt rất hấp dẫn khi thưởng thức chiếc Éclair.

                     




Với xu hướng ẩm thực ngày càng phong phú và thay đổi, Éclair mỗi thời kỳ lại “khoác” lên mình chiếc áo mới, không chỉ khiến ai ai cũng khó chối từ nó, và còn làm tăng giá trị thẩm mĩ của loại bánh này.



3. Opera Cake

 

Nếu bạn là tín đồ của chocolate thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua chiếc bánh Opera Cake. Bởi vì sự mềm mại kết hợp với vị hơi đắng và ngọt ngọt của chocolate trong loại bánh này sẽ khiến bạn say đắm bởi hương vị và sự mềm mại của nó hệt như sự lãnh mạn của người Pháp vậy

.




Loại bánh đẹp trang nhã này thường xuyên xuất hiện trong các khách sạn, trở thành một phần không thể thiếu của những thực khách khó tính.

4. MACARONS

Những chiếc bánh macarons nhỏ xinh xắn với nhiều màu sắc rực rỡ, đáng yêu từ cái nhìn đầu tiên, là "đối tượng" cho những photographer nghiền post ảnh facebook. Macarons là một loại bánh nổi tiếng của Pháp. Macarons phù hợp cho những người nghìn đồ ngọt. Macarons khi cắn vào thì giòn rụm với hai miếng bánh kẹp giữa lớp nhân mềm và cũng ngọt.








Ở Pháp, macarons được xem như là một bức tranh nghệ thuật, với những người làm bánh sáng tạo, họ làm ra những chiếc Macarons có mùi hương như mứt dâu, balsamic, mè đen và thậm chí là cả nước sốt cà chua.

 

5. MILLE-FEUILLE

 

Bạn có thể biết món bánh này với cái tên “Napoleon”, nhưng ở Pháp nó thường được gọi là "mille-feuille" (phát âm là "meel-fway") Điều này có nghĩa là ngàn lớp để đề cập đến các lớp bánh ngọt mỏng, được kẹp với kem bánh ngọt và một lớp bánh bông lan.




 

Nó thường được trang trí bằng họa tiết đá cẩm thạch vì sự đơn giản và yếu tố thanh lịch. Không ai rõ được nguồn gốc của chiếc bánh này, có một số người nói rằng nó đến từ Nga, Ý nhưng cũng có người kể lại nó được xuất phát từ Anh và Úc.

6. ST. HONORÉ

Món bánh ngọt tráng miệng nhẹ nhàng này được làm từ những chiếc bánh giống như bánh choux nhúng chocolate được phủ đầy kem tươi đánh và caramel.Gateau St. Honore được đặt theo tên một vị thánh nghề bánh và có xuất sứ từ Pháp nhưng Roger van Damme khuyên bạn nên thử loại bánh này ở Bỉ vì nó rất ngon.


 

Theo vị đầu bếp này thì do có một sự cạnh tranh quyết liệt luôn tồn tại giữa Bỉ và Pháp, nhiều đầu bếp chuyên về món tráng miệng của Bỉ đã bỏ tâm huyết để nâng đẳng cấp chiếc bánh St. Honore lên cả về hương vị lẫn độ mềm mịn của bánh để vượt mặt nước Pháp.

EZcooking