4 điểm ở ứng viên mà nhà tuyển dụng thích nhất

Trong những cuộc phỏng vấn xin việc, một mặt, các ứng viên sẽ muốn gây ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng, trong khi đó, bản thân nhà tuyển dụng lại có một nhiệm vụ khác – cố gắng xem xét, đánh giá các ứng viên có phù hợp với vị trí công việc hay không. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là nhà tuyển dụng thích ứng viên như thế nào?

Tất nhiên, các nhà tuyển dụng khác nhau sẽ đánh giá các ứng viên dựa trên những tiêu chí khác nhau. Mặc dù vậy, vẫn sẽ có một số yếu tố chung mà gần như tất cả những người phỏng vấn đều tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các khía cạnh mà người sử dụng lao động quan tâm khi tuyển dụng nhân viên nhé!

1. Ứng viên có năng lực 

Chắc chắn rằng, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên là năng lực làm việc, cụ thể hơn là khả năng hoàn thành công việc, thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao. 

Trên thực tế, năng lực của ứng viên được đánh giá tổng thể dựa vào kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và thái độ làm việc. Khi một nhân viên gia nhập công ty, họ sẽ được dạy về những yêu cầu cụ thể trong công việc nội bộ, hoặc tự học hỏi, tiếp nhận theo thời gian làm việc. Tuy nhiên, vẫn có những điều mà doanh nghiệp không thể dạy là năng lực cốt lõi mà ứng viên cần có ngay từ đầu để đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

2. Ứng viên có ý chí trong công việc

Một số người có khả năng thực hiện công việc nhưng không có ý chí để thực hiện. Những người như vậy bối rối trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng. Rất có thể họ sẽ nhận lời mời làm việc nhưng sẽ không làm hết khả năng. Nhà tuyển dụng có thể nhận ra những dấu hiệu này ngay trong cuộc phỏng vấn và quyết định loại bỏ ứng viên đó.

Có thể nói, cùng với năng lực thì ý chí thực hiện công việc cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên. Nhân viên không chỉ cần có kiến thức, kỹ năng để làm việc mà còn cần có sự quyết tâm, kiên định với công việc.

3. Ứng viên sẵn sàng học hỏi

Không phải ai cũng biết tất cả mọi thứ và dù làm công việc gì thì mọi người vẫn luôn luôn phải học hỏi những điều mới mẻ. Đây là một sự thật khác của thế giới việc làm và ngành nghề.Một số ứng viên có năng lực và ý chí để làm việc nhưng cũng có thể người đó quá tự tin và tự cao, từ chối học hỏi bất cứ điều gì khác, chẳng hạn như nâng cao kiến thức về dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Điều này sẽ chỉ tạo ra một hào quang tiêu cực trong công ty, điều mà không nhà tuyển dụng nào mong muốn. Do đó, hầu hết người phỏng vấn đều thích những ứng viên sẵn sàng học hỏi, tiếp thu và thích nghi với môi trường làm việc mới.

day-nau-an-ezcooking

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên thích nghi tốt với việc làm mới

4. Ứng viên có thái độ tích cực

Thái độ tích cực được đánh giá là khả năng làm việc nhóm, hợp tác và hòa đồng với các đồng nghiệp ở nơi làm việc. Nếu không có thái độ tích cực, nhân viên tiềm năng sẽ không thể tối ưu hóa hiệu quả công việc. Nhìn chung, nhà tuyển dụng muốn những ứng viên có tính cách tươi sáng và nguồn năng lượng tích cực.Tất nhiên, không phải mọi nhà tuyển dụng và người phỏng vấn đều tìm kiếm những thuộc tính kể trên đối với các ứng viên.

Ví dụ, nếu một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một người ở vị trí giám đốc điều hành hoặc CEO, thì những tiêu chí đánh giá sẽ hoàn toàn khác, ví dụ như họ xem xét khả năng lãnh đạo, tư duy, năng lực quản lý chung,…

Dù bạn ứng tuyển vào bất cứ công việc gì thì nếu sở hữu đầy đủ 4 yếu tố trên sẽ có lợi thế rất nhiều trong quá trình tìm việc làm. Tuy nhiên, để có được công việc tốt, thu nhập ổn định thì bạn cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ngay từ bước gửi CV xin việc.

Hiện nay có đa dạng các trang web tạo CV online cho bạn lựa chọn với các mẫu CV đẹp, bắt mắt và tiết kiệm thời gian. Hy vọng bạn sẽ có bản CV ấn tượng và trúng tuyển vào công việc mình mơ ước.

(Tổng hợp)