Chọn thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho gia đình

Thông tin mô tả

Thời tiết giao mùa thường là thời điểm dễ mắc các nhiều bệnh truyền nhiễm, cảm cúm, cảm lạnh. Dưới đây EZcooking sẽ tư vấn cho bạn những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch trong thời điểm giao mùa cho gia đình nhé. <br>
1. Nấm
 

Có rất nhiều các loại nấm có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể sản sinh ra tế bào bạch cầu và tăng cường hệ miễn dịch như:

-          Nấm tai mèo: Giúp làm sạch các chất cặn bã, trong cơ thể, giảm hàm lượng mỡ trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các gốc tự do hiệu quả.

-          Nấm đông cô (nấm hương): Dưỡng chất có trong nấm hương có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm cholesteron trong máu, rất tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, sỏi thận, tim mạch, tiểu đường, ...

-          Nấm vị cua (Nấm ngọc tẩm): Nấm vị cua có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho sự phát triển của não bộ, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những chất cặn bã, độc hại ra ngoài, đồng thời tăng sức đề kháng và nâng cao thể lực

-          Nấm rơm: Với vị ngọt, thơm, tính mát, nấm rơm có tác dụng thanh nhiệt, điều hòa huyết áp, chống ung bướu, tăng cường thể lực cho cơ thể.

-          Nấm mỡ: Nấm mỡ thích hợp với những người chán ăn, ăn không ngon miệng, những người có hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả.

Bổ sung nấm vào bữa ăn là một trong những cách hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài những công dụng trên nấm còn cung cấp chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Súp gà

 

 

Cystein, một loại amino axit có trong súp gà rất tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng ngăn chặn sự viêm nhiễm xảy ra ở tế bào trong cuống phổi, thúc đẩy hệ miễn dịch. Để tăng cường sự miễn dịch tốt nhất thì nên nấu súp gà với nấm hoặc tỏi.

 

3. Vitamin C (cam, bưởi, quýt, ..)

 


Vitamin C hỗ trợ sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân lây bệnh. Ngoài ra vitamin C còn:

-          Tạo ra collagen – thành phần chính của mô liên kết xương, răng, sụn, da và mô sẹo.

-          Phòng chống bệnh tim mạch. Vitamin C giúp chuyển cholesterol thành acid mật bằng cách giảm tình trạng choloesterol trong máu.

Loại vitamin này còn giúp hạn chế tăng huyết áp, chóng tạo cục máu đông để giảm tắc mạch.

 

 4. Thịt bò 


 

Trong thịt bò có chứa kẽm, một thành phần quan trọng cung cấp cho cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất.

Bạn có thể chọn các món ăn thay thế thịt bò như hàu, thịt lợn, sữa tươi, sữa chua, thịt gia cầm,…. Nhiều người cho rằng ăn thật nhiều rau là ổn và cắt giảm tối đa lượng thịt bò (thịt đỏ), tuy nhiên cần thiết phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, nếu không bạn sẽ bị ốm.


EZcooking

Thư viện liên quan

  • Thực hành 100% ngay tại lớp
  • Học ngay sau khi đóng học phí
  • Giờ học linh động theo ca
  • 100% Truyền nghề đầu bếp