Hốt bạc dịp Trung thu nhờ kinh doanh nhanh nhạy

Mỗi dịp Trung thu cận kề, trên các diễn đàn hay trang mạng xã hội cũng bắt đầu rộ lên tin quảng cáo từ những cửa hàng “bánh nhà làm”, “bánh handmade” thu hút được nhiều sự quan tâm. Nhưng ngoài bán các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống bạn còn có thể kinh doanh nhiều mặt hàng liên quan khác cũng hấp dẫn không kém trong dịp Tết Trung thu này.

>>> Học làm bánh trung thu
>>> Kinh doanh bánh trung thu handmade có thật sự dễ dàng
>>> Những dụng cụ bếp chắc chắn phải có

Mở lớp dạy cách làm bánh trung thu

Mặc dù hiện nay bánh trung thu được bày bán đại trà với đủ mẫu mã khác nhau, nhưng nhiều người lại không thích mua đồ làm sẵn vì không hợp khẩu vị hoặc lo ngại về chất lượng. Vì vậy họ muốn tự tay tạo ra những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình của mình, vừa không phải lo ngại vấn đề vệ sinh vừa đúng với ý thích. Mặc dù trên mạng có nhiều công thức khác nhau nhưng thực tế bắt tay vào làm lại không hề dễ vì bánh trung thu khá kì công, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến nướng bánh đều phải chuẩn mới cho ra đúng hương vị. Đó là lý do vì sao các bà nội trợ đổ xô đi học các khóa dạy cách làm bánh trung thu cấp tốc.

 hoc-lam-banh-trung-thu

Những khóa học thế này thường chỉ diễn ra từ 2 đến 6 buổi, tùy thuộc vào loại bánh mà học viên muốn làm, phổ biến nhất là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Mỗi buổi chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng, được sắp xếp vào nhiều khung giờ khác nhau để học viên dễ chọn. Giá của một khóa dao động từ 100.000đ đến 300.000đ, học viên sẽ được hướng dẫn và thực hành trực tiếp trên lớp nên rất nhiều người ưa thích.

Nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo này mà các cửa hàng bánh có thêm nguồn thu nhập khá cao chỉ trong 2 tháng trước mùa trung thu. Một cơ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, chỉ tính riêng lợi nhuận thu được từ lớp dạy cách làm bánh họ đã thu được gần 100 triệu trong tháng 7 và nửa đầu tháng 8 năm ngoái. Cơ sở này cũng nhận định giá khóa học năm này còn cao hơn, vì chi phí mua nguyên liệu tăng lên.

Nếu bạn có tay nghề làm bánh tốt, biết các kỹ thuật giúp bánh ngon hơn thì cũng có thể mở các lớp dạy làm bánh như thế. Tuy nhiên cần phải có người hỗ trợ việc quảng cáo tuyển học viên, lớp học đủ rộng và đầy đủ dụng cụ để học viên thực hành.

 

Kinh doanh nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trung thu

Muốn làm bánh trung thu thì chắc chắn sẽ phải mua các nguyên liệu cần thiết và dụng cụ hỗ trợ như bột nếp, đậu xanh, đậu đỏ, hạt dưa, lạp xưởng, đường, khuôn dập,… Những món đồ này mặc dù có thể mua lẻ trong các khu chợ nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy khách hàng thường muốn mua một lần trọn gói cho nhanh. Đây chính là cơ hội để bạn bắt đầu việc kinh doanh của mình.

 dung-cu-lam-banh

Đối với nguyên liệu làm bánh bạn có thể đến các khu chợ thực phẩm để nhập về giá sỉ với số lượng lớn rồi chia nhỏ theo trọng lượng để bán. Mặc dù chỉ bán thời vụ từ 1 đến 2 tháng nhưng bạn vẫn phải chú ý vấn đề bảo quản để nguyên liệu luôn tươi ngon. Riêng với dụng cụ, bạn có thể đến các siêu thị, cửa hàng lớn để nhập hàng buôn về bán, nếu tìm được mối gốc là tốt nhất.

 dung-cu-lam-banh

Vì thực tế không ai chỉ làm một hai cái bánh và cũng ít ai làm lần đầu tiên là thành công nên chắc chắn số lượng hàng hóa tiêu thụ của bạn rất khả thi. Để hấp dẫn khách hàng bạn nên bán theo combo với giá ưu đãi, như vậy vừa bán được nhiều vừa tạo ấn tượng với khách.

 

Bán nhân bánh trung thu làm sẵn

Nhiều người thích làm bánh nhưng lại không có thời gian, trong khi đó khâu sên nhân bánh trung thu lại mất nhiều công đoạn và khá khó, vì vậy họ đành phải chọn cách mua các loại nhân đã được làm sẵn, sau đó chỉ cần làm phần vỏ rồi nướng là được. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh rất hấp dẫn cho bạn.

 Set-banh-nuong-nhan-thap-cam-trung-thu

Để thực hiện ý tưởng này bạn chỉ cần mua nguyên liệu tương ứng của các loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, hạt sen, lá dứa, trà xanh, thập cẩm,… rồi sên sẵn, đóng gói bảo quản theo trọng lượng để bán. Làm nhân bánh thì quan trọng nhất là màu sắc, độ dẻo và thời hạn sử dụng, vì vậy trong khi thực hiện bạn nên chú ý để nhân ngon, bắt mắt hơn.

 Set-banh-deo-nhan-dau-xanh

Càng gần đến Trung thu thì cuộc đua càng gấp rút, nếu có ý tưởng kinh doanh thì hãy bắt tay vào làm ngay từ bây giờ nhé!