Kinh doanh bánh trung thu handmade có thật sự dễ dàng?

Bánh trung thu handmade – loại bánh trung thu mang hơi thở thời đại đang dần thay thế cho những thương hiệu truyền thống như Hữu Nghị, Đồng Khánh hay Kinh Đô. Kéo theo đó là trào lưu kinh doanh bánh trung thu tự làm, góp phần làm rộn ràng thêm không khí của ngày rằm tháng tám. Tuy nhiên trào lưu này có thật sự là miếng bánh ngon khi mà thị trường tự phát bị chia năm sẻ bảy?

>>> Bùng nổ kinh doanh bánh trung thu handmade
>>> Học làm bánh trung thu để kinh doanh
>>> Dạy trẻ làm bánh trung thu

Thu lợi khủng từ Kinh doanh bánh Trung Thu handmade là có thật

Chỉ bằng việc kinh doanh bánh Trung Thu handmade trong vòng một tháng ngắn ngủi, nhiều chị em văn phòng đã kiếm được một nguồn thu khủng, số tiền ấy có thể đến hàng trăm triệu đồng. Chị Đặng Thị Vân – một nhân viên văn phòng (Hà Nội) đã chia sẻ: “…kết thúc mùa bánh năm ngoái (chỉ trong vòng một tháng rưỡi), tôi thu gần 200 triệu đồng…” Những chiếc bánh chỉ có giá từ 70 đến 100 nghìn nhưng thu nhập của chị Vân đã lên đến 200 triệu đồng thì đủ để thấy rằng, tiền năng thị trường cực kỳ rộng lớn.

bánh-trung-thu-rau-câuBánh Trung Thu rau câu – một trong những loại bánh Trung Thu được khách hàng ưa chuộng

Màu sắc đa dạng, hình dáng phong phú cùng hương vị thơm ngon tự nhiên là những ưu điểm nổi trội của bánh Trung Thu handmade thu hút người tiêu dùng. Không chỉ nhân viên văn phòng, những bạn học sinh, sinh viên cũng nhanh chóng hòa nhịp với trào lưu này bằng những cửa hàng trực tuyến tạo nên một mùa Trung Thu vô cùng sôi động.

Muôn trùng khó khăn của trào lưu kinh doanh được cho là béo bở

Không thể phủ nhận, bánh Trung Thu handmade đã xây dựng được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Và, những người làm kinh doanh không khó để nhận ra điều này. Tất nhiên, họ sẽ không bỏ qua cơ hội béo bở để nhảy vào thị trường hấp dẫn này. Kết quả là, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn và đòi hỏi người làm kinh doanh phải có những ý tưởng đột phá, độc đáo và mới mẻ hơn trong sản phẩm bánh Trung Thu handmade của mình. Nhưng để có một ý tưởng không chỉ độc đáo mà còn hấp dẫn được khách hàng vốn không dễ dàng.

banh-trung-thu-handmade

Bánh trung thu handmade rất đa dạng về mẫu mã

Một cái khó nữa của kinh doanh bánh Trung Thu hanmade chính là nguồn nguyên liệu đầu vào. Làm thế nào để kiểm soát tốt nguồn nguyên liệu đầu vào khi thị trường đầy rẫy những nguyên liệu có xuất xứ từ Trung Quốc trà trộn? Đó là bài toán mà người muốn gia nhập thị trường cần phải giải quyết triệt để. Bên cạnh đó, công đoạn chế biến bánh cũng cần được kiểm soát sát sao nếu không muốn sản phẩm bán ra cầm chắc thua lỗ.

Kinh doanh bánh Trung Thu hanmade mang đến thu nhập khủng là có thật. Nhưng, những khó khăn tiềm ẩm trong trào lưu kinh doanh mới nổi này cũng hoàn toàn có thật. Thế nên nếu muốn “nhảy” vào kĩnh vực kinh doanh này, bạn vẫn cần một cái đầu lạnh và một trái tim nóng của người làm kinh doanh chứ đừng vội vàng lao vào như thiêu thân chỉ nhìn thấy mỗi ánh sáng mà không biết rằng, ánh sáng ấy sẽ thiêu đốt chính mình.