Cháo lòng ngon nức tiếng trên phố Cổ Hà Nội

Cháo lòng dù bình dị, dân giã nhưng vẫn luôn giữ cho mình một sức hút rất riêng. Đặc biệt, khi tiết trời mát thì một bát cháo lòng nóng hổi nghi ngút khói lại trở nên hấp dẫn tới mức khiến nhiều người phải “thèm”. Cùng điểm qua 3 hàng cháo lòng ngon nức tiếng ở phố Cổ Hà Nội để xách xe lên và đi ăn ngay nhé!

>>> Những món quà chiều kinh điển của người Hà Nội

>>> Cháo đậu cà rim – giảm hẳn cảm giác chán ăn

>>> Sáng tạo nhiều hơn các món ăn cho gia đình

1. Cháo lòng số 12 Hàng Tre

Cháo lòng Hàng Tre bán từ sáng sớm cho đến khoảng 10 giờ là đã hết hàng. Hàng cháo nhỏ, đơn sơ và giản dị nằm ngay mặt phố.

 chao-long-ngon-ha-noi

Cháo lòng truyền thống với màu cháo hơi đục, được kèm với vài miếng lòng non, dồi và dăm ba lát gan luộc thái mỏng. Bát cháo nghi ngút khói được bê ra cho khách, rắc thêm chút tiêu xay, rảnh tay ngắt vài lá ngổ hoặc rưới thêm chút mắm cho đậm đà và khuấy đều.

Cái thơm thảo của rau sống quện với vị béo của lòng non cùng vị ngọt của những giọt cháo đằm vị chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng.

2. Cháo lòng số 4 Đào Duy Từ

Một biến thể khách của cháo lòng truyền thống là lòng chần cháo, với bát cháo đầy ăm ắp cả lòng non, dồi, dạ dày, tràng, gan và chỉ có một chút cháo loãng. Lòng trần cháo ở số 4 Đào Duy Từ thường gây thương nhớ cho thực khách bởi sự hòa hợp đến khó tin của nhiều loại nhân cháo như thế.

 chao-long-ngon-ha-noi

Chỉ khi có khách ghé qua, hô to gọi nhỏ một bát cháo lòng nóng hổi, thì cô chủ của quán cháo số 4 Đào Duy Từ mới bắt đầu nấu từ những nguyên liệu còn tươi sống đã được làm sạch trước đó. Phăm phăm tay thái điêu luyện như máy, những lát thái mỏng miết cứ thế mà thành, rồi bị túm gọn vào trong muôi lỗ và chần trong phần cháo loãng đang nổ bong bóng sùng sục trên chiếc bếp lò.

Dưới đáy bát được lót trước vài cọng cải cúc và hành lá, sau đó, phần cháo nghi ngút khói được rót thẳng vào tâm bát cháo, chen nhau đầy ăm ắp muốn tràn ra khỏi vành bát cứ thế được bê lên bàn cho khách hàng.

Lòng ở đây khá được lòng người ăn bởi lòng non giòn, thơm và sạch sẽ. Quán nhỏ chỉ kê vừa 4-5 chiếc bàn nhựa, thậm chí khách đến ăn khi đông còn phải chịu cảnh ghép bàn. Nhưng lúc nào cũng thấy quán tấp nập kẻ đi người đến, bà chủ quần quật cũng chẳng ngơi tay.

3. Cháo lòng Hàng Phèn

Quán nằm ngay đầu phố hàng Phèn đoạn giao với phố Thuốc Bắc. Quán đã bán từ cách đây 20 năm nên hầu hết những ai sinh sống và làm việc quanh khu phố cổ đều không hề xa lạ.

Quán vỉa hè với dăm ba chiếc bàn nhựa đơn giản nhưng vẫn chen chúc người đến ăn. Khách đến xếp hàng cũng chẳng ngại ngồi chờ bởi vị ngon của bát cháo ngấm đẫm dạ dày hết ngày này qua tháng khác.

 chao-long-ngon-ha-noi

Bát cháo lòng sanh sánh luôn đậm đà sắc nâu đặc trưng với mùi hương cực quyến rũ. Cũng như hầu hết các quán cháo khác, cháo lòng ở đây cũng có lòng non, dồi, gan nếp nhưng vẫn hấp dẫn người ăn một cách riêng biệt.

Xúc một thìa cháo, hạt gạo nếp mềm như tan ra trong miệng cùng cái giòn sật của lòng non, vị thanh mát của các loại rau ăn kèm làm say đắm thực khách.