Cách làm ngô chiên giòn rụm thơm ngon khó cưỡng

Ngô là thực phẩm rất dễ ăn và hầu như ai cũng thích. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn mỗi món ngô luộc thì lâu lâu cũng cảm thấy ngán và muốn thưởng thức ngô theo cách mới.

Cách làm ngô chiên thơm giòn tan 

Ngô chiên là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, ngô chiên có thể dùng như một món khai vị trong lúc chờ món chính. Cách làm ngô chiên chỉ mất vài phút là bạn đã có ngay một đĩa ngô chiên ngon đúng chuẩn. Cùng Ezcooking vào bếp thực hiện món ngô chiên giòn thơm hấp dẫn này nào.

Nguyên liệu làm ngô chiên

nguyên liệu làm ngô chiên

Ngô ngọt hoặc ngô hộp

Bột sư tử, bột bắp, bột chiên giòn, bột năng

1 quả trứng gà

Cách làm ngô chiên

Chuẩn bị ngô

Cách làm ngô chiên giòn thơm

Nếu dùng ngô hộp, bạn chỉ cần khui nắp hộp, đổ ngô ra một cái rổ cho thật ráo nước.
Nếu dùng ngô tươi, bạn mua ngô về rồi dùng tay tách hạt để giữ giữ hạt ngô lành lặn, không nên dùng dao để bào hay cắt ngô nhé! Sau đó, bạn rửa sạch hạt ngô với nước rồi để ráo.

Luộc chín ngô

Nếu dùng ngô hộp thì không cần làm chín.
Luộc chín ngô tươi: Bạn bắc nồi nước lên bếp với lượng vừa đủ để luộc hạt ngô, cho thêm chút đường và chút muối. Khi nước sôi, bạn cho hết ngô vào luộc từ 2 - 3 phút cho ngô chín rồi đổ ra rổ, đem xả với nước lạnh để hạt ngô mọng và giữ được độ giòn, để ráo nước.
Lưu ý : Nếu muốn ngô chiên có vị đậm đà, lúc ngô còn nóng, bạn có thể rắc vào chút hạt nêm rồi xóc đều.

Chuẩn bị bột để chiên ngô

Bột bắp, bột chiên giòn, bột năng pha theo tỉ lệ 1:1 (riêng bột sư tử chỉ cần 1ít) và trộn đều. Trường hợp không có đầy đủ các loại bột trên, dùng bột chiên giòn thay thế.

Cách làm ngô chiên giòn ngon

Trộn trứng và ngô.

Đập trứng vào một cái bát nhỏ, tách lấy lòng trắng, đánh tan.

Ngô cho vào một cái tô lớn, đổ lòng trắng trứng vào trộn đều, bạn có thể dùng tay hoặc đũa để trộn sao cho tất cả các hạt ngô đều dính lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng có tác dụng là lớp keo giúp bột bám vào ngô để khi chiên giòn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng lòng đỏ nhưng lòng đỏ khi chiên sẽ khiến ngô không giòn được lâu và dễ bị cháy.

Trộn bột và ngô

Cách làm ngô chiên giòn ngon

Cho ngô vào bát tô hoặc một cái nồi lớn, đổ bột vào trộn cho bột bám đều từng hạt ngô, các hạt ngô không dính nhau mà tách thành từng hạt. Sau đó, bạn cho ngô vào rổ hoặc rây lọc, rây cho rơi hết bột ra ngoài, chỉ còn hạt ngô và một lớp bột mỏng, đều.

Chiên ngô

Bắc chảo lòng sâu lên bếp, cho khoảng 1/3 chén dầu nhỏ và chảo, khi dầu nóng thì bạn hạ lửa nhỏ rồi cho ngô vào chiên. Khi cho ngô vào chảo, bạn nên để một lát rồi mới dùng đũa đảo đều, nếu đảo ngay sẽ khiến bột rơi ra khỏi ngô và lắng xuống đáy chảo, nhanh chóng gây cháy dầu.

Cách làm ngô chiên giòn ngon

Tiếp tục chiên đến khi lớp vỏ ngoài vàng giòn, căng phồng thì bạn xắt miếng bơ vào chảo, đảo vài lần để bơ tan, ngô thấm bơ rồi vớt ra, hoặc bạn có thể vớt ngô ra và nhanh tay cho bơ vào xóc đều.

Vớt ngô vào rây lọc cho ráo dầu, sau đó mới cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu để ngô được khô ráo, khi ăn không có cảm giác ngán ngấy.
Món ngô chiên ăn không cũng đã đầy đủ hương vị và rất ngon, tuy nhiên bạn có thể dùng thêm với tương cà hoặc tương ớt tùy ý. 

Học nấu ăn tại Ezcoking

Ezcooking trung tâm đào tạo nghề bếp với những món ăn ngon từ những nguyên liệu đơn giản nhất cũng đủ tạo nên sự hấp dẫn. Bạn muốn khám phá những bí kíp nấu món ăn ngon hãy đến với Ezcooking để tham gia các khoá học nấu ăn gia đình, hay  khoá học đầu bếp chuyên nghiệp,.... bạn sẽ được trải nghiệm những thú vị từ những nguyên liệu những bí kíp tạo nên hương vị đặc trưng của từng món ăn.

Tham gia khoá học tại Ezcooking bạn sẽ biết cách lựa chọn nguyên liệu, lên thực đơn đầy hấp dẫn đồng thời đầy đủ dinh dưỡng trong từng món ăn. Hãy đắm mình vào đam mê nghề đầu bếp, hoà quyện vào những nguyên liệu, những công thức bạn sẽ cảm nhận được những gì tuyệt vời nhất từ nghề bếp. 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 12/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking