Cách làm mì xào trứng ngon tuyệt cho bữa sáng gia đình

Việc chuẩn bị một bữa ăn vừa nhanh lại vừa ngon miệng không phải là việc đơn giản. Cách làm mì xào trứng ngon vừa đơn giản lại hấp dẫn cho bữa ăn sáng của gia đình đỡ nhạt miệng hơn ngày thường.

Cách làm mì xào trứng ngon mà đơn giản

Mỳ xào trứng là một lựa chọn lý tưởng cho việc đổi món cho bữa sáng. Cách làm mì xào trứng ngon đơn giản không thể cưỡng lại được sẽ được Ezcooking bật mí ngay sau đây.

Nguyên liệu ( cho 2 người)

Cách làm Mỳ xào trứng

Thịt ba rọi: 200gr (có thể thay thế bằng thịt bò nếu muốn)

Trứng gà: 2 quả

Mì gói (mì tôm): 2 gói  

Cải ngọt: 1 bó (có thể thay thế bằng ngồng cải hoặc bông cải xanh đều được)

Hành tím: 1 củ

Ớt chỉ thiên: 1 trái

Hạt nêm, đường, muối, dầu ăn, nước tương, tương ớt.

Cách sơ chế nguyên liệu làm mì xào trứng

Cách làm Mỳ xào trứng

Hành tím lột vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống và cũng đem cắt nhỏ. 

Thịt ba rọi làm sạch, rửa kỹ với nước, để ráo rồi xắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng hành tím băm nhỏ, trộn đều. Thời gian ướp khoảng 30 phút.

Cải ngọt lặt sạch, rửa kỹ, để ráo rồi cắt khúc vừa ăn. Mì gói đem chần sơ với nước sôi khoảng 2 phút, vớt ra, để ráo.

Cách làm mì xào trứng thơm ngon

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 1 muỗng dầu ăn tráng đều mặt chảo. Sau đó, đập trứng đổ vào chảo làm trứng ốp la. Rắc thêm 1 chút xíu hạt nêm lên bề mặt trứng. Khi bề mặt dưới của trứng săn lại thành miếng, lật mặt cho trứng chín tái rồi trút ra đĩa, để riêng.

Cho chảo nóng với 1 muỗng dầu ăn lên bếp, cho 1 muỗng hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành vàng và dậy mùi thì cho thịt ba rọi vào xào chín, đảo đều tay.

Cách làm Mỳ xào trứng

Khi thịt chín tái, cho rau vào xào cùng, đảo đều tay. Khi rau chín tới, cho nốt mì vào xào với rau và thịt. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng đường và vài lát ớt cắt nhỏ vào, đảo đều khoảng 2 – 3 phút cho mì và rau ngấm gia vị là có thể tắt bếp.

Cho hết tất cả ra đĩa, cho lên trên cùng phần trứng ốp la đã làm trước đó. Dọn lên ăn kèm nước tương và tương ớt. Ăn nóng là ngon nhất.

Một món ăn đơn giản nhưng cũng đủ cung cấp năng lượng cho cả ngày dài mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vào mỗi bữa sáng cho cả gia đình thưởng thức.

Cách làm Mỳ xào trứng

Bạn muốn nấu những món ăn ngon cho gia đình nhưng bạn không biết lên thực đơn sao cho thật ngon mà chế độ dinh dưỡng lại đầy đủ.

Hãy đến với những khoá học nấu ăn của Ezcooking để trải nghiệm những bí quyết lên thực đơn, học cách lựa chọn nguyên liệu tươi ngon và học những bí quyết làm nên những món ăn ngon đầy hấp dẫn để trổ tài vào bếp nấu những bữa cơm gia đình tuyệt hảo.

Học nấu ăn tại Ezcooking

Bạn đam mê nghề bếp và muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hãy tham gia khoá học đầu bếp chuyên nghiệp để trở thành một đầu bếp giỏi làm việc tại các nhà hàng khách sạn cao cấp. 

Đam mê chưa bao giờ là muộn, hãy đến với Ezcooking để hoà mình vào đam mê nghề bếp bạn nhé.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 19/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking