Những đầu bếp nổi tiếng thế giới bạn nên biết

Nhắc đến ẩm thực là chúng ta nghĩ đến ngay vai trò của người đầu bếp. Khi hình ảnh của người làm nghề Bếp ngày càng đến gần với mọi người hơn thì không ít những người Đầu bếp với tài năng xuất chúng đã được biết đến nhiều hơn.

Ngày nay, nhu cầu thưởng thức ẩm thực của các thực khách không ngừng được nâng cao. Một bữa ăn không chỉ đơn thuần dừng lại ở yếu tố ngon và no mà chúng còn phải có tính thẩm mỹ, trình bày và cả sự trải nghiệm cao. Do đó, để tạo ra đưuọc món ăn với tính thẩm mỹ cao tay nghề của người Bếp trưởng, Đầu bếp cũng đòi hỏi ngày càng điêu luyện hơn. 

Top những người đầu bếp nổi tiếng thế giới

Và họ đã trở thành thần tượng và truyền lửa đam mê về nghề Bếp đến với các bạn trẻ ngà nay. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Ezcooking khám phá và tìm hiểu về top những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới hiện nay nhé! 

Từ đó mà chúng ta dùng những tấm gương đó để tạo động lực, giúp các bạn trẻ vượt qua những khó khăn mà thực hiện được niềm đam mê. Nào các bạn đã sẵn sàng .

1. Gordon James Ramsay

Đứng vị trí số một chính là Gordon James Ramsay. Nếu bạn là fan ruột của chương trình "Masterchef US" thì chắc hẳn không cảm thấy lạ lẫm với nhân vật này - một vị giám khảo thông thái và điềm tĩnh và là một đầu bếp nổi tiếng đến từ Scotland.
Ông được giới phê bình gọi là "phù thủy ẩm thực" bởi cách ông tạo ra một món ăn hài hòa, đủ dinh dưỡng dễ dàng như một phù thủy pha chế một công thức có sẵn.


Ramsay sở hữu rất nhiều nhà hàng: Gordon Ramsay au Trianon Palace, Castel Monastero en Toscane, Maze, Nonna's,.. và vào năm 2009, ông được cho là người có tầm ảnh hưởng nhất đến nền ẩm thực Vương quốc Anh. Trước đó vào năm 2006, ông đươc nước Anh phong tước "Tiểu Hiệp Sĩ" vì những đóng góp to lớn của ông cho nền ẩm thực nước nhà. 

2. Marco Pierre White

Đứng thứ 2 thế giới chính là đầu bếp "Marco lừng danh". Cũng giống như Ramsay, ông là một đầu bếp người Anh với nền ẩm thực rất phát triển trên đất nước này bởi những đầu bếp giỏi như ông. Một đầu bếp tài năng với mục tiêu học hỏi lỗ lực không ngừng, ông đã nhận ngay 3 sao Michelin ở tuổi 33, lập kỉ lục là người trẻ nhất nhận ngôi sao Machellin. Đồng thời, nhà hàng Harvey’s của ông ở London (1987) cũng nhận được 2 sao Michelin. 
ông được mệnh danh là "Bố già của nền ẩm thực thế giới" bởi những đóng góp của ông cho nền ẩm thực nước Anh và cả thế giới. Từng món ăn của ông nhẹ nhàng theo phong cách ẩm thực đương đại. Với bản thân mình, ông luôn giữ là một người hòa hảo và luôn theo lẽ sống: "Cuộc sống quá ngắn ngủi và tôi thì chỉ có già đi chứ không hề trẻ lại, sự nổi tiếng, bon chen quả thật vô nghĩa". Hiện nay ông đang nhận làm quảng cáo cho chứng khoán Knorr và đi du lịch nhiều nơi.

3. Anthony Bourdain

Anthony Bourdain là Đầu bếp người Mỹ, với tình yêu cháy bỏng dành cho nghề Bếp, ông đã từng bước chinh phục và trở thành một người Bếp trưởng đầy tài năng. Ông không ngừng tìm tòi, khám phá các nền ẩm thực khác nhau trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Ngoài vai trò của người Đầu bếp thì Anthony còn được biết đến là một nhà quản lý giỏi và tiểu thuyết gia với những cuốn sách nổi tiếng như: “Kitchen confidential: Adventures in the Culinary Underbelly”

4. Heston Blumenthal

Heston Marc Blumenthal – vị Đầu bếp người Anh – ông là người rất quan tâm đến tầm quan trọng của những hiểu biết khoa học trong nấu ăn. Với ông, mỗi món ăn ngoài ngon ra thì còn phải dinh dưỡng và đẹp mắt. Ngoài những đóng góp giúp hết mình cho ẩm thực phân từ thì hiện nay ông còn sở hữu nhiều nhà hàng Michelin nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là Fat Duck.

5. Thomas Keller

Thomas Keller là một trường hợp tương đối “lạ” khi ông không được đào tạo bài bản như những Đầu bếp nổi tiếng khác. Với ông thì kinh nghiệm thực tế chính là chìa khóa quan trọng nhất để trở thành một người Đầu bếp chuyên nghiệp. Sau nhiều năm đi khám phá các nền ẩm thực trên thế giới thì vị Bếp trưởng tài năng này đang sở hữu cho mình 2 nhà hàng đạt 3 sao Michelin là Per se và French Laundry và giải thưởng “Best Californian Chef” (1997) vì những cống hiến hết mình cho nghề Bếp.

6. Emeril Lagasse

Người đàn ông mang trong mình 3 dòng máu Mỹ – Pháp – Bồ Đào Nha ngoài là một trong những Bếp trưởng hàng đầu thế giới thì còn là chủ của rất nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Mỹ. Việc từ nhỏ sớm tiếp xúc với 3 nền ẩm thực quê hương khác nhau đã ảnh hưởng đến chính phong cách nấu ăn của ông sau này. Theo tìm hiểu gần đây thì mức lương của Emeril Lagasse lên tới 150 triệu USD/ năm.

7. Julia Child

Người ta thường nói rằng phụ nữ nấu ăn ngon hơn đàn ông. Danh sách này đã thách thức rất nhiều huyền thoại cho đến khi Julia Child xuất hiện. Người phụ nữ năng động này đã giới thiệu tới khán giả Mỹ nền ẩm thực của Pháp bằng tác phẩm xuất sắc của bà là cuốn sách mang tên “Mastering the Art of French Cooking” (Nắm vững nghệ thuật nấu ăn Pháp) và sau đó là chương trình truyền hình “The French Chef” (Đầu bếp Pháp). Vào thời đó, đầu bếp ít được biết đến, các quán ăn nhỏ thường phổ biến hơn những nhà hàng. Và bà đã xây dựng nên hình ảnh của mình là một đầu bếp Mỹ-người luôn làm hài lòng khẩu vị của tất cả mọi người cho đến khi bà qua đời vào năm 2004. Có lẽ bà là vị đầu bếp duy nhất không để niềm đam mê ẩm thực của mình dính dáng đến các khía cạnh thương mại. 

Như vậy với những thông tin về những người đầu bếp nổi tiếng thế giới ở trên, là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ khi theo đuổi đam mê nghề đầu Bếp và cả những người yêu ẩm thực. Hy vọng với chút chia sẻ từ daynauan.vn thì bạn sẽ ngày càng có hứng thú và yêu thêm công việc bếp núc thú vị này.

Để biết thêm những thông tin chi tiết về những nền ẩm thực, những khóa đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp, những khóa học dạy nấu ăn bổ ích các bạn vui lòng liên hệ:

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/