Nguyên tắc bày mâm cỗ Trung thu

Bày mâm cỗ Trung thu tưởng dễ nhưng không hề, để mâm cỗ đẹp và hài hòa cần theo một số nguyên tắc nhất định.

Tùy theo từng vùng miền mà có cách bày mâm hoa quả Trung thu với nhiều loại quả khác nhau như bưởi, thanh long, nho, chuối, dưa hấu, táo, dứa, na, thị... Nhưng dù muốn bày loại quả nào, nhiều hay ít, người bày biện cũng nên chú ý cần phải có quả màu lạnh (xanh, tím, đen) xen kẽ cùng với các loại  quả màu nóng (màu đỏ, vàng, cam). Bởi quả màu lạnh mang tính âm, quả nóng mang tính dương, tượng trưng cho luật cân bằng âm dương của vũ trụ. 

Ngoài màu sắc của loại quả, ý nghĩa của các loại quả cũng được lưu ý cho bày mâm ngũ quả. Quả hồng đỏ là mang niềm hy vọng. Quả na mang ước nguyện lộc ở, sinh sôi. Quả bưởi tượng trưng điều tốt lành. Dưa hấu, dưa vàng mong cầu bình an…

Để mâm cỗ trung thu sinh động, hấp dẫn hơn, các chị, các mẹ có thể tỉa hoa quả thành hình các con thú, hình hoa như con chó từ múi bưởi và hạt na, cua làm bằng quả cam, táo, ổi, nhím làm từ lê và nho, con cá từ quả thanh long...


Bố cục mâm cỗ Trung thu cũng được lưu ý, có sự bố cục giữa trước sau, trái phải hài hòa, cân đối, ít bị lệch. Nên có điểm nhấn, điểm trọng tâm của toàn mâm cỗ. Khi bày mâm cỗ Trung thu cần bày khung chính trước, các điểm trọng tâm trước rồi mới đến các yếu tố phụ khác.

Mùa Trung thu năm nay EZcooking có dịch vụ nhận đặt mâm cỗ Trung thu để bày và phá cỗ dành cho các cơ quan, nhóm, tổ chức. Nhiều hình thức mâm cỗ để bạn lựa chọn: chỉ dưa hấu tỉa lẻ, chỉ con chó bưởi, mâm Đoàn Viên đầy đủ dành cho quy mô nhỏ, mâm Vui phá cỗ đầy đủ dành cho quy mô tổ chức lớn hơn.

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ KHÁC MÙA TRUNG THU

- Khóa học dạy làm bánh Trung thu

- Bán set nguyên liệu và nguyên liệu làm bánh Trung thu

 

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG:

Trung tâm hướng dẫn nấu ăn EZcooking

Tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Facebook.com/EZcooking

Hotline: 0915.565.858 - 0948.685.732