Nghề đầu bếp ngày càng hot được nhiều người ưa chuộng

Đầu bếp trở thành nghề hiện đại, được xã hội tôn vinh và hấp dẫn nhiều bạn trẻ nhờ nhiều ưu điểm: cơ hội việc làm rộng mở; mức thu nhập cao, lực lượng lao động không phân biệt giới tính, tuổi tác, điều kiện kinh tế, địa lý.

Cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao đã kéo theo nhu cầu ăn uống cũng thêm phần khắt khe và đòi hỏi chất lượng hơn, buộc các đơn vị kinh doanh ẩm thực phải đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng đầu bếp, bếp trưởng… Nhân lực nghề bếp giỏi chuyên môn, chắc nghiệp vụ vẫn đang là bài toán nan giải cho các nhà tuyển dụng lớn trên thị trường lao động hiện nay.

Công việc của người đầu bếp

Học nghề đầu bếp với đặc trưng nghề nghiệp đòi hỏi sự tỉ mẩn, kiên nhẫn và khéo léo, người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều công việc để chuẩn bị cho “ra lò” sản phẩm của mình:

Công việc của người đầu bếp

– Chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ, vật dụng, thiết bị nấu ăn cần dùng trong quá trình chế biến. Liên tục làm vệ sinh các thiết bị này cũng như quanh khu vực nấu ăn để đảm bảo cho các món ăn sạch sẽ.

– Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, chọn các nguyên liệu đầu vào sạch sẽ, có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng.

– Thực hiện nấu ăn bằng các phương pháp rán, nướng, quay, luộc, om, hấp, kho rim, nướng…

– Chỉ đạo phối hợp các hoạt động nấu ăn

– Trình bày các món ăn đẹp mắt.

– Nhận và bảo quản các đồ thực phẩm.

– Đào tạo và giám sát các nhân viên nấu ăn khác

Công việc của người đầu bếp

Xem thêm: Trung tâm dạy nghề đầu bếp giúp bạn thành công trong tương lai

Nghề đầu bếp ngày càng hot được nhiều người ưa chuộng

Một đầu bếp giỏi, ngoài công việc chính ở các nhà hàng khách sạn còn có thể tham gia giảng dạy thêm tại các trường nghề, mở nhà hàng, quán ăn riêng... Như vậy, cùng một nghề, người làm nghề bếp sẽ có thêm nhiều khoản thu nhập đáng kể.

Ngành Ẩm thực nói chung và nghề Đầu bếp nói riêng đang dần vươn lên trở thành một công việc hấp dẫn, thú vị thu hút không ít người lựa chọn và theo đuổi, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ngày càng tăng cao.

Nghề đầu bếp ngày càng hot được nhiều người ưa chuộng

Nghề Bếp vất vả là điều mà không ai có thể phủ nhận bởi bạn sẽ làm việc với cường độ rất cao, thường xuyên đi sớm về trễ, môi trường làm việc nóng bức và những vô số những áp lực từ xung quanh. Dù vậy, đây vẫn là một nghề rất hot và ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Điều kiện để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Nghề Bếp vất vả nhưng đầy cao quý, nghệ thuật. Phải chăng chính sự vất vả đó đã khiến nghề Bếp càng trở nên vinh quang hơn? Chỉ cần có niềm say mê, yêu thích và không ngừng học hỏi, bạn sẽ vượt qua được tất cả những khó khăn để chinh phục đam mê, mang đến cho mọi người những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất.

Nghề đầu bếp ngày càng hot được nhiều người ưa chuộng

Bạn đam mê nghề bếp và muốn theo đuổi nghề bếp, hãy tham gia các khoá học nghề bếp tại EZcooking để khởi đầu cho những đam mê của mình. EZcooking - trung tâm đào tạo nghề bếp chất lượng uy tín hiện nay tại Hà Nội, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ ginagr viên của EZcooking, chắc chắn EZcooking sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, tự tin làm việc trong mọi môi trường.

------------------------------------------------

 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/ 

Ngày đăng: 19.02.2019
Đăng bởi: EZcooking