• Trang chủ
  • Tin tức
  • Học nghề bếp con đường ngắn mà đúng đắn của giới trẻ

Học nghề bếp con đường ngắn mà đúng đắn của giới trẻ

Học nghề bếp hướng đi đúng đắn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nghề đầu bếp đang là hướng đi mới mẻ và đầy sức hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê nấu ăn, khi mà lĩnh vực Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn phát triển như vũ bão và chưa có dấu hiệu chững lại.

Học nghề bếp con đường ngắn mà đúng đắn của giới trẻ

Học nghề bếp là cái nghề mà mang tính nghệ thuật rất cao. Người đầu bếp cũng là như người nghệ sỹ phải luôn luôn tìm tòi không ngừng, sáng tạo không ngừng để đem đến sự “thưởng thức” cho khách. Một món ăn được gọi là “ngon” phải thỏa mãn năm yếu tố đó là: hương, vị (phải lôi cuốn), thẩm mỹ (phải đẹp), có nét văn hóa (chủ đề) và phải đúng thời điểm. Thật sự, nghề làm bếp cũng là nghề chịu áp lực nên cần phải có sức khỏe mới theo được nghề lâu dài. Để trở thành một người bếp trưởng hoặc một đầu bếp giỏi cũng cần phải hội đủ rất nhiều kỹ năng như: biết cách tổ chức, sắp xếp công việc, luôn tìm tòi học hỏi, phải có bản lĩnh chịu được áp lực…

Học nghề bếp xu hướng hiện nay của giới trẻ

Cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập cao, thời gian học nghề nhanh, tiết kiệm chi phí học tập, phục vụ cho cả công việc và cuộc sống… là những ưu điểm của nghề đầu bếp khiến giới trẻ thích thú.  Khi mọi người đang chạy đua theo những ngành nghề hot trước đây như: kế toán, ngân hàng… dẫn đến dư thừa nguồn nhân lực thì sự phát triển nhanh chóng của khối ngành dịch vụ du lịch, ẩm thực… lại mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ. Khi theo học nghề bếp, bạn có thể dễ dàng xin việc tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trong cả nước. Khi đã có chuyên môn và tay nghề, bạn có thể đảm nhận các chức vụ cao hơn như Bếp trưởng, Bếp phó, Quản lý nhà hàng hoặc trở thành chuyên gia dinh dưỡng, giáo viên dạy nấu ăn, food stylist… mà không lo thất nghiệp. 

Phát triển nghề bếp trong giai đoạn hiện nay rất cấp thiết do những yêu cầu về phát triển du lịch. Theo học nghề đầu bếp và nỗ lực không ngừng để có tay nghề vững vàng cộng kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc sẽ giúp cho người làm bếp vững vàng, sẽ không bao giờ lo thất nghiệp. Công việc mơ ước ở những nhà hàng, khách sạn lớn sẽ luôn rộng mở những ai có tay nghề, có lòng đam mê và luôn hoàn thiện bản thân để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Học nghề bếp tại Ezcooking

Khi học nghề bếp, ngoài việc đi làm, bạn có thể tự mở quán ăn vặt, quán nhậu, nhà hàng để kinh doanh thu lợi nhuận. Với tay nghề nấu ăn điêu luyện, bạn có thể quản lý hoặc trực tiếp làm đầu bếp. Những kiến thức tích lũy trong quá trình học nghề và làm việc thực tế sẽ giúp bạn biết cách quản lý và kinh doanh hiệu quả cơ sở ẩm thực của mình.

Học nghề bếp đã trở thành định hướng nghề nghiệp của một phần lớn giới trẻ trong giai đoạn gần đây. Với nhu cầu tuyển dụng nhân lực của nghề bếp tăng mạnh,nghề đầu bếp đang trở thành một nghề khá nóng trên thị trường việc làm xuất phát từ nhu cầu của các nhà hàng, khách sạn luôn cần những người có tay nghề cao, thành thạo kỹ năng và được đào tạo bài bản.

Học nghề bếp

Học nghề bếp cũng không ít khó khăn thử thách, nên ngoài đam mê nó còn đòi hỏi chúng ta phải có sự kiên định. Nhưng chắc chắn rằng khi các bạn đã theo đuổi nghề bếp thì cơ hội để phát triển là rất lớn vì đây được đánh giá là một trong những ngành học viên học xong dễ và nhanh kiếm được việc làm nhất.

Để theo đuổi nghề bếp, đầu tiên đó là phải có đam mê với nghề. Bên cạnh đó, còn cần lãnh hội được một cách đầy đủ các kiến thức về văn hóa ẩm thực, chịu học hỏi cầu tiến và phải tích lũy được kinh nghiệm. Trong đó việc được đào tạo bài bản qua trường lớp sẽ giúp các bạn rút ngắn được thời gian và đạt được thành công hơn. Ngoài ra sự tinh tế và nhạy bén với các món ăn cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng.

Với những ưu điểm và tiềm năng trong tương lai, nhiều bạn trẻ xem đây là cơ hội và theo học nghề bếp chuyên nghiệp như một sự lựa chọn đúng đắn, lý tưởng. Để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục đỉnh cao của nghề, bạn cần có một nền tảng vững chắc ngay từ khi mới bắt đầu. Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị đào tạo nghề bếp chất lượng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn. 

Xem thêm : Khóa học nghề đầu bếp trưởng

Đào tạo nghề bếp tại Ezcooking

Ezcooking là trung tâm đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp được các học viên tin tưởng hiện nay, với giảng viên giỏi nhiều năm kinh nghiệm cùng những khoá học hấp dẫn từ cơ bản đến nâng cao giúp học viên dễ dàng lựa chọn khoá học cho chính mình tuỳ vào mức độ hiểu biết về nghề bếp.

Liên hệ với Ezcooking tham gia các khoá học trở thành một đầu bếp thực thụ chuyên nghiệp.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/