Cuốn ngon đổi bữa cả tuần

Món cuốn luôn có một sự lôi cuốn riêng, tiềm ẩn từ những nguyên vật liệu, cách chế biến và cả nước chấm cuốn. Hội tụ đủ để đánh gục những người sành ẩm thực khó tính nhất. Ngày hè nóng nực chán cơm này, bạn đã thử đổi bữa cho gia đình bằng món cuốn nào chưa?

Tham khảo 9 món cuốn ngon nổi tiếng đặc trưng cho các vùng miền mà EZ Cooking gợi ý đây nhé!!

Bò nướng lá lốt: Món cuốn ngon này được người Sài Gòn đặc biệt thích. Bò nướng lá lốt cuốn hấp dẫn vì vị ngon của thịt bò nướng lá lốt, béo của đậu phộng hòa chung vị chát của chuối, chua của khế, kết hợp với hương thơm lạ của các loại rau ăn kèm.

Món bò nướng lá lốt cuốn khi ăn chấm với mắm nêm cay cực kỳ phù hợp để thưởng thức khi trời mưa hoặc thời tiết se lạnh.

bo-cuon-la-lot

Cá nục hấp cuốn bánh tráng là món ăn dân dã, bình dị của người dân miền Trung. Những con cá nục bé bằng ngón tay, được hấp chín, cuốn chung với bánh tráng, rau, ăn kèm với nước chấm, mang lại cảm giác rất ngon miệng.

Món cuốn cá nục này thường ăn kèm với nước mắm chanh, tỏi, ớt pha hơi chua rất ngon miệng.

ca-nuc-hap-cuon-banh-trang

Nem tai cuốn lá sung: Nem tai hay còn gọi là nem thính. Món cuốn này chuẩn nhất là kèm với lá đinh lăng lá sung bánh tẻ.

Khi ăn nem tai cuốn lá sung bạn sẽ thích mê hương vị bùi bùi thơm thơm, cảm giác sần sật của tai heo, bì thính hòa với vị chua ngọt của nước mắm cho ra một món cuốn vô cùng khó quên và rất dễ gây nghiện.

nem-thinh-cuon-la-sung

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nổi tiếng được yêu thích của Đà Nẵng. Món ăn này đang gây sốt ở Hà Nội và nhiều thành phố khác.

Món bánh tráng cuốn thịt heo là sự kết hợp hài hòa của xà lách, vị thơm nồng của rau quế, rau thơm, diếp cá, vị chát nhẹ của chuối trái xắt lát mỏng cùng với vị thơm ngậy của thịt lợn tươi được luộc chín kĩ.

banh-trang-cuon-thit-heo

Nem lụi là món có ở nhiều tỉnh miền Trung, nổi tiếng nhất là ở Nha Trang. Nem lụi được làm từ thịt giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng với muối, tiêu, đường sau đó nướng trên bếp than hồng

Nem lụi khi ăn sẽ cuốn cùng bánh tráng và rau sống, xoài xanh, chuối xanh, và các loại rau thơm. Món cuốn này khi ăn bạn sẽ cảm thấy hương thơm ngọt, vị béo ngậy của thịt, vị thanh mát của các loại rau xanh cực kỳ ngon miệng

nem-lui

Gỏi cuốn tôm thịt: Nằm trong danh sách những món ăn vặt được ưa thích nhất Sài Gòn và thậm chí còn lọt top món ăn vặt ngon nhất thế giới, gỏi cuốn là món phải thử của du khách khi đã ghé Hồ Chí Minh.

Thành phần gỏi cuốn gồm rau, bún, bánh tráng, tôm, thịt heo chấm với nước chấm được pha chế rất cầu kỳ. Vì lý do đó món gỏi cuốn chinh phục mọi khẩu vị khó tính nhất.

goi-cuon-tom-thit

Nộm cuốnmón ăn vặt rất được ưa chuộng ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc. Thành phần cơ bản của nộm cuốn gồm đủ đủ, cà rốt nạo, thịt bò khô mà thay vào đó là nem chua và bì thính.

Nộm cuốn khi ăn phải chấm nước mắm pha sẵn và có thể ăn kèm bánh bột lọc cực ngon.

nom-cuon-nem-cuon

Món phở cuốn cực kỳ đơn giản, dễ làm, và ăn cực ngon. Để làm phở cuốn bạn chỉ cần cẩn bị chút bánh phở bản to, bò xào, vài loại rau thơm rồi cuốn khéo để các cuốn phở đều nhau, đẹp mắt rồi chấm với nước chấm chua ngọt là có ngay bữa ăn ngon miệng.

Món này vừa ăn chơi, vừa ăn thay bữa chính được mà lại có đủ cả tinh bột, đạm, rau...

pho-cuon

Bánh ướt thịt nướng hấp dẫn thực khách nhờ mùi thịt nướng sả thơm ngào ngạt…

Bánh ướt cuốn thịt nướng là món cuốn ngon nổi tiếng của Huế. Nguyên liệu của món cuốn này có bánh ướt, thịt nướng và rau thơm. Khi ăn bạn chấm với tương mè đậu nấu ngọt là ngon nhất.

 

banh-uot-thit-nuong

Chúc các bạn cùng gia đình có những bữa ăn ngon miệng và vui vẻ!!!