Cần nguyên liệu, dụng cụ cơ bản gì khi làm bánh Trung thu

Những bạn chưa từng làm hoặc tìm hiểu về bánh Trung thu thường sẽ hỏi câu này, vậy thì để học làm bánh Trung thu bạn cần chuẩn bị hay mua sắm những gì, bài viết này EZcooking sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Khi bạn đã có sẵn mọi thứ trong tay, học làm bánh Trung thu xong là bạn có thể thực hành ngay tại nhà rồi.

Bánh Trung thu Việt Nam thường có 2 loại phổ biến là bánh nướng và bánh dẻo, tuy nhiên nhân của 2 loại bánh này cũng vô cùng đa dạng, bài viết này EZcooking đi sâu đề cập tới loại nhân truyền thống và phổ biến nhất hiện này: nhân thập cẩm và nhân đậu xanh nhuyễn.

Về bánh dẻo, bánh dẻo được làm từ lớp vỏ là bột bánh dẻo, nước đường bánh dẻo; nhân có thể đa dạng tùy sở thích như nhận đậu xanh, đậu đỏ, sen, lá dứa, nhân thập cẩm.

Hình ảnhNguyên liệu làm nhân thập cẩm

Về bánh nướng, vỏ bánh nướng làm từ bột mì, nước đường bánh nướng; nhân thì đa dạng tương tự bánh dẻo.

BỘT BÁNH DẺO: Là loại bột nếp đã được làm chín, như thế khi làm bánh dẻo không cần nướng, hấp chín.

NƯỚC ĐƯỜNG BÁNH DẺO: Được nấu từ đường và nước với tỉ lệ nhất định, thời gian nấu và tỉ lệ khác với nước đường bánh nướng và màu cũng nhạt hơn so với nước đường bánh nướng. Nước đường bánh dẻo dùng để trộn với bột bánh dẻo làm vỏ bánh.

BỘT MÌ: Dùng để làm vỏ bánh nướng, trộn cùng nước đường bánh nướng và một số nguyên liệu khác để tạo vỏ bánh nướng Trung thu.

NƯỚC ĐƯỜNG BÁNH NƯỚNG: Được nấu từ đường và nước với tỉ lệ nhất định, thời gian nấu lâu hơn nước đường bánh dẻo, màu cũng đậm hơn.

LÀM NHÂN THẬP CẨM: Nếu bạn muốn làm bánh Trung thu nhân thập cẩm bạn cần những nguyên liệu sau: mỡ muối, hạt dưa, lạp xưởng, hạt sen, mứt bí, vừng trắng, lá chanh, rượu trắng và hương nướng.

Hình ảnh

LÀM NHÂN ĐẬU XANH: Bạn muốn làm bánh nhân đậu xanh nhuyễn thì bạn cần đến đậu xanh hạt (loại tách vỏ), đường, dầu ăn. Để làm nhân đậu xanh ngon không hề dễ, nếu biết cách làm đúng bạn vẫn có thành phẩm nhân đậu xanh sạch, ngon mà không lo sợ có chất bảo quản.

KHUÔN ĐÓNG BÁNH: Sau khi dùng vỏ bánh bao nhân thì bước tiếp theo là tạo hình bánh Trung thu bằng khuôn. Hiện trên thị trường có nhiều loại khuông để bạn lựa chọn như khuôn gỗ, khuôn nhựa Vĩnh Tường, khuôn lò xo, khuôn Singapo với nhiều hoa văn và trọng lượng để bạn lựa chọn.

Sau phần đóng khuôn thì sẽ nướng với bánh nướng hoặc với bánh dẻo thì sau bước đóng khuôn đã có thành phẩm. Giờ thì bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và bắt tay vào làm bánh Trung thu thôi.

Bạn tham khảo thêm các khóa học, dịch vụ của EZcooking 2016 tại đây: