4 LÝ DO ĐỂ KINH DOANH BÁNH TẠI TIỆM COFFEE

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với những tiệm cà phê - bánh ngọt hoặc tiệm trà – bánh ngọt rất nổi tiếng trong thời gian gần đây. Trào lưu này không chỉ nổi lên và phát triển một sớm một chiều mà đã chứng minh được sự bền bỉ không ngờ. Sức hút từ nhu cầu này đã tạo nên ngành nghề kinh doanh hot: cung cấp bánh cho tiệm trà và cà phê.

Ngày nay, quán cà phê, tiệm trà không chỉ đơn thuần là nơi gặp gỡ, chuyện trò, giải khát nữa. Thật khó có thể đếm được có bao nhiêu quán cà phê và trong số đó có bao nhiêu quán kết hợp kinh doanh bánh ngọt. Mỗi người khách hàng đến tiệm trà, cà phê đã tự nâng cao yêu cầu của mình. Họ đến đây không chỉ để tán gẫu, uống nước mà còn muốn được thưởng thức và kết hợp ẩm thực thật sự! 

Nguồn cung cấp cà phê: Cà phê hạt Arabica

Xuất phát từ nhu cầu lớn

Nhu cầu đẩy lên khiến cho ngành nghề cung cấp bánh ngọt ra đời. Đối với những ai yêu thích và đam mê ngành bánh nhưng chưa có mặt bằng kinh doanh thì đây là cơ hội thật sự. Các chủ quán cà phê không thể một mình vừa nghiên cứu về thức uống lại có thể vừa nghiên cứu về các loại bánh ngọt. Trong khi đó, khách hàng ngày nay không chỉ muốn thưởng thức một mình cà phê, thức uống nữa. Họ muốn có chiếc bánh xinh xinh trên bàn, có thể là để ăn và cảm nhận, lại có thể để check in, để lót dạ...

khoa-hoc-lam-banh

Từ đây, những người làm chủ quán cà phê và tiệm trà bắt đầu chú ý đến thị hiếu của khách hàng. Họ cần những người cung cấp bánh ngon và chuyên nghiệp. Cách thức hợp tác này đem lại hiệu quả rất cao khi mà cầu có thể được đáp ứng bởi cung. 

Cung cấp bánh cho tiệm trà và cà phê bỗng trở thành dịch vụ được nhiều người chú ý đến. Trong tương lai, tiềm năng từ ngành nghề này sẽ còn rất nhiều bước phát triển khi mà tiệm cà phê và trà mở ra ngày càng nhiều. Số lượng bánh cần cho một cửa hàng cũng không phải là nhỏ, trong khi nhu cầu thưởng thức của khách hàng không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Bạn nên đăng ký ngay: Lớp đào tạo làm bánh ngọt chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi là người cung cấp bánh

1.    Có sự đa dạng, phong phú

Khi nhận bánh về kinh doanh, các chủ quán cà phê, tiệm trà sẽ có mong muốn nhập về nhiều loại bánh khác nhau để khách hàng của họ được thỏa sức lựa chọn. Bạn nên có ít nhất trên dưới 10 loại bánh chủ đạo với các hương vị thích hợp cho các loại nước uống giải khát. Điều này giúp bạn thể hiện được khả năng, sự linh động của mình cũng như đáp ứng được yêu cầu của người hợp tác.

2.    Có mức giá cạnh tranh

Tất nhiên, khi bạn bán bánh theo giá lẻ kiểu mở tiệm bánh riêng sẽ khác và là một nhà cung cấp thì mức giá cũng sẽ khác. Đây thực chất chính là bán sỉ với ưu điểm cung cấp thường xuyên, ổn định. Một mức giá không quá cao sẽ đem lại lợi thế cho bạn nhiều hơn bạn tưởng. Với số lượng nhiều bán ra mỗi ngày, bạn không phải bận tâm lắm về lợi nhuận. Quan trọng nhất là bạn có sự cạnh tranh so với những nhà cung cấp khác nhưng vẫn có sản phẩm thơm ngon, chất lượng.

hoc-lam-banh-tai-ha-noi

3.    Hương vị bánh và sự khác biệt

Sẽ có rất nhiều món thức uống và có rất nhiều loại bánh trong một tiệm trà, cà phê. Nếu bạn có thể làm cho món bánh của mình hấp dẫn thì hoàn toàn có thể trở thành món tủ của quán. Từ đó khách hàng có thể nhớ đến và quay lại nhiều hơn.Sự khác biệt trong mỗi món bánh cũng sẽ giúp bạn tạo nên thương hiệu cho mình. Trở thành nhà cung cấp hàng đầu là điều ai cũng mong muốn. Vì thế hãy luôn sáng tạo để làm nên những chiếc bánh ngon nhất nhé!

>>> Nếu bạn quan tâm nên tham khảo nguồn nhập cà phê hạt Robusta

4.    Dịch vụ tốt

Cung cấp bánh cũng có những đòi hỏi đặc thù riêng về chất lượng dịch vụ. Bạn cần có chế độ tốt dành cho khách hàng tiềm năng, khách hàng lâu năm. Những vấn đề khác như giao hàng, trang trí bánh, làm bánh theo yêu cầu, hỗ trợ hư hỏng trong quá trình giao nhận... cũng cần được chú ý. Một dịch vụ tốt và chuyên nghiệp sẽ khiến những nhà quản lý quán cà phê, tiệm trà mong muốn hợp tác, ký hợp đồng với bạn nhiều hơn.

Dù là ngành nghề còn khá mới mẻ, nhưng trước sự phát triển như vũ bão của nhu cầu khách hàng hiện nay, nghề cung cấp bánh ngọt tựa như một mảnh đất màu mỡ. Là người có đam mê về ngành bánh, bạn nên chủ động tìm hiểu và xây dựng cho mình những ý tưởng về dịch vụ này. Nếu nắm bắt được thời cơ và làm chủ được những gì mình theo đuổi, chắc chắn bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh hot này!