10 Thực phẩm chống ung thư vú bạn gái nên biết

10 loại thực phẩm thần dược chống ung thư vú có mặt ngay trong căn bếp gia đình bạn mà chẳng mấy khi chúng ta để ý. Hôm nay EZcooking sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm đó trong bài viết dưới đây.

Ung thư vú do nhiều yếu tố gây nên từ di truyền, lối sống đến các yếu tố dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn có thể giảm nguy cơ bị ung thư vú với những thói quen lành mạnh như hạn chế tiêu thụ rượu, tránh hút thuốc lá, kiểm soát cân nặng, tránh tiếp xúc với bức xạ và ô nhiễm môi trường, hạn chế thời gian điều trị bằng hooc môn, hoạt động thể chất và kiểm tra y tế thường xuyên.

>>> Xem thêm: CÁC LOẠI KHÁNG SINH TỰ NHIÊN CÓ TRONG CĂN BẾP NHÀ BẠN


Việc cho con bú cũng được biết đến như là một trong những biện pháp giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú của người phụ nữ. Không những vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm chống ung thư cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú hiệu quả. Một số loại thực phẩm thậm chí còn có tác dụng chống lại các tế bào ung thư ác tính ngay từ đầu và do đó giúp ngăn ngừa ung thư vú.

1.Củ nghệ

tinh-chat-nghe

Củ nghệ có chứa một hợp chất được gọi là curcumin có thể ức chế các loại tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư dạ dày ruột, phổi và da.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh chất nghệ có thể làm chậm sự lây lan ung thư vú nhờ chất bảo vệ tế bào, chất chống oxy hóa và các tính chất chống viêm. Nó cũng có thể tăng cường độ nhạy cảm của ung thư với hóa trị liệu thông thường.

2. Cá hồi

Cá hồi là một loại cá chứa nhiều axit béo omega-3 làm chậm sự phát triển của khối u ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, cá hồi là một loại protein nạc, giàu vitamin B12 và D cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn cản sự tăng trưởng tế bào và ngăn ngừa ung thư.
Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể ăn 100gr cá hồi 2 lần/ tuần. Cùng với cá hồi, bạn cũng có thể bổ sung các loại cá khác như: cá thu, cá mòi, cá ngừ.

3. Cà chua

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học Nội tiết và Chuyển hoá của Viện nội tiết cho thấy một chế độ ăn uống giàu cà chua có thể giúp bảo vệ phụ nữ mãn kinh bị ung thư vú.


Cà chua có chứa lycopene, một chất chống oxy hoá mạnh có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú bằng cách ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, lycopene cũng ngăn chặn sự phát triển của khối u bằng cách can thiệp vào sự phát triển của tế bào bất thường. Lycopene cũng có lợi trong việc ngăn chặn các loại tế bào ung thư khác phát triển, bao gồm ung thư phổi và ung thư nội mạc tử cung.


Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể ăn cà chua nấu chín, sốt cà chua hoặc uống nửa cốc nước ép cà chua mỗi ngày.

4. Tỏi

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các hợp chất lưu huỳnh, flavone và flavonols có trong tỏi giúp ngăn ngừa ung thư vú. Nó cũng có hiệu quả trong việc giết các tế bào ung thư vú, vòm họng, dạ dày và ruột kết.


Lưu ý: Người dùng thuốc giảm loãng máu và một số loại thuốc khác nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung tỏi.

5. Hạt lanh

Hạt lanh chứa hàm lượng lignan cao giúp cơ thể chống lại ung thư vú. Dầu hạt lanh cũng là một trong số ít các nguồn axit béo omega-3 ALA thiết yếu, tạo thành một lá chắn bảo vệ chống lại các tế bào ung thư gây ra ung thư vú.


Bạn có thể thêm bột hạt lanh vào sữa chua hoặc sinh tố cho thêm hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm dầu hạt lanh vào nước trộn salad hoặc trộn cùng các món nướng, thêm vào các món bánh.

>>> Xem thêm: CÁCH LÀM SINH TỐ CAROT NGON TUYỆT CÚ MÈO
6. Cải bó xôi

Cải bó xôi có chứa chất chống oxy hóa lutein đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại ung thư vú, ung thư vòm họng, thực quản, dạ dày. Nó cũng giàu chất zeaxanthin và carotenoid có tác dụng loại bỏ các phân tử không ổn định ( gọi là các gốc tự do) ra khỏi cơ thể.


Phụ nữ phải ăn rau bina vài tuần một lần để giảm nguy cơ ung thư vú. Sầu riêng có thể được thưởng thức trong salad, súp, hấp hoặc xào. Cùng với rau bina, ăn các loại rau lá xanh khác như cải xoăn, cải xanh, chard Thụy Sĩ và rau diếp xoăn romaine.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa hợp chất chống ung thư là indole-3-carbinol giúp thay đổi sự trao đổi chất estrogen và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư vú, cổ tử cung và ung thư tiền liệt tuyến.


Ăn một nửa chén bông cải xanh hàng ngày có thể giúp cơ thể chống lại ung thư vú. Vì bông cải cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bông cải xanh nấu chín nên bạn có thể ép lấy nước để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cùng với bông cải xanh, bạn có thể thêm các loại rau khác như cải bắp, cải xoăn… trong chế độ ăn uống của bạn.

8. Quả việt quất

Quả việt quất chứa hàng loạt các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá (như acid ellagic) có thể giúp phòng ngừa ung thư vú. Các chất phytochemicals có trong quả việt quất cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển và lan rộng của các dạng ung thư vú khác.
Việt quất tươi sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích nhất từ quả việt quất. Cùng với quả việt quất, các loại quả khác có thể ngăn ngừa ung thư vú bao gồm: dâu tây, quả mâm xôi…


9. Lựu

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng lựu có chứa các hợp chất tự nhiên như urolithin B ngăn chặn estrogen giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u ung thư vú. Thêm vào đó, nó còn chứa polyphenol như axit ellagic có tính chất chống oxy hóa, làm giảm tác dụng của estrogen trong việc thúc đẩy sự phát triển của ung thư vú.

10. Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích giúp cơ thể chống lại chứng viêm và thực sự làm chậm sự phát triển khối u ung thư vú.

qua-oc-cho


Các nhà nghiên cứu của trường đại học Marshall cũng cho rằng thói quen ăn khoảng 60gr quả óc chó mỗi ngày có thể giúp thay đổi hoạt động các loại gen gây ung thư vú, do đó làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.


Hi vọng bạn đã có được những lời khuyên dinh dưỡng hữu ích về các thực phẩm chống ung thư vú trên đây.