Tôi yêu những cô nàng biết làm bánh

Các bạn gái chưa biết làm bánh, hãy học cách để làm ra một chiếc bánh, hãy học đi bạn nhé, dễ thôi mà! Học để biết yêu thương và được yêu thương hơn, học để trải nghiệm những khó khăn, thất bại, để đổi lấy nụ cười của những người mà bạn yêu thương nhất.

Những người đàn ông, hãy biết yêu thương và trân trọng những người phụ nữ bên cạnh mình, bởi họ là những điều quý giá nhất không gì có thể đánh đổi được.

>>> Dạy học làm bánh ngọt

>>> Start to bake - Dạy trẻ làm bánh

>>> Tổng hợp các loại bánh ngọt trứ danh trên Thế giới

Chiếc bánh đi mua sẽ chẳng bao giờ ý nghĩa như bánh ở nhà làm ra

Bánh ngon hay không ngon còn phụ thuộc vào phần lớn khẩu vị riêng của mỗi người. Nhưng bạn đã từng nghĩ rằng, những chiếc bánh ngọt bỏ tiền mua ngoài cửa hàng, dù có ngon và được trang trí đẹp đẽ đến mấy cũng không thể bằng những chiếc bánh của mẹ, chị, cô, bác, người yêu mình cặm cụi hàng giờ để làm ra không? Mặc dù chúng có thể không đẹp, không lộng lẫy khi được trưng bày trong tủ kính, khiến trẻ con, người lớn đi qua phải thèm thuồng ngoái nhìn, nhưng những chiếc bánh đó mới là ngon nhất.

Một người phụ nữ biết làm bánh, nhất là làm bánh rất ngon nữa, họ chẳng khác nào một người nghệ sĩ. Họ phải biết cách kết hợp các nguyên liệu lại với nhau để có hương vị phù hợp nhất với khẩu vị của người thân. Một chiếc bánh không thể theo một công thức có sẵn nào đó mà phải gia giảm chỗ này một ít, chỗ kia một tẹo, thêm bớt đường để bánh không quá ngọt, bớt bơ sữa để bánh không quá ngấy, để ai trong gia đình cũng thưởng thức bánh ngon lành.

toi-yeu-nhung-co-nang-biet-lam-banh

Một người đàn ông, dù có đi khắp hơn trời góc bể, ăn đủ các mỹ vị chốn nhân gian, chắc chắn sẽ chẳng thấy món sơn hào hải vị nào bằng chiếc bánh ngọt của người yêu, người vợ, người mẹ làm cho mình ăn.

Một người nhạc công chơi nhạc giữa thính phòng chỉ cần chơi sao cho hay, cho đúng, cho có hồn để người nghe tán thưởng, cũng chẳng khác nào những chiếc bánh được bày trong tủ kính. Rất ngon, rất đẹp, nhưng dù sao cũng là sản phẩm dành cho đám đông, không phải của riêng ai cả. Một đĩa bánh ngon được người phụ nữ khéo léo sắp trên bàn ăn có khác gì một bản nhạc được một cô bé chơi trong căn phòng nhỏ cho ba mẹ mình nghe. Có thể là không chuẩn xác, không màu mè, nhưng đối với cha mẹ cô bé, đó mới là một bản nhạc hay nhất, là bản nhạc dành cho riêng họ. Cũng như những chiếc bánh người phụ nữ làm bằng cả tâm hồn mình, chỉ dành riêng cho những người nàng yêu thương… Đó mới chính là những chiếc bánh ngon tận trái tim.

Một người phụ nữ biết làm bánh là những người biết vun vén cho gia đình, cho tình yêu của mình

Không một chàng trai nào có thể buồn hơn nữa khi được người yêu mỉm cười chìa ra một chiếc bánh ngon lành mà nàng đã mất bao công sức học hỏi là làm ra, để đổi lấy một nụ cười mà nàng thương yêu nhất? Liệu có ông bố, bà mẹ nào hạnh phúc hơn khi sáng sớm thức dậy đã thấy đĩa bánh do chính con gái mình làm và đặt sẵn trên bàn? Hãy tin tôi đi, chiếc bánh mà bạn bỏ tiền mua ngoài cửa hàng bánh không bao giờ có thể mang lại nụ cười và hạnh phúc bằng những chiếc bánh do tự tay người phụ nữ bên cạnh chúng ta làm ra đâu.

Một nụ cười có thể hàn gắn những nỗi đau, sự chia ly và mất mát, một chiếc bánh ngọt được làm bởi bàn tay của một người phụ nữ sẽ đủ sức hàn gắn mọi tan vỡ, xóa lành mọi vết thương, biến sự giận dữ thành nụ cười, biến đắng cay thành đường ngọt.

Một người phụ nữ biết làm bánh là những người yêu, người vợ, người mẹ tuyệt vời hơn bao giờ hết. Có gì níu chân một người đàn ông đi xa bằng mùi hương chiếc bánh mà vợ anh ta làm còn vương trong nhà bếp? Có gì níu chân một chàng trai đi xa bằng vị ngọt tuyệt vời của những chiếc bánh mẹ cậu làm mỗi sáng? Những người phụ nữ biết làm bánh cũng là những người phụ nữ biết lo toan, vun vén cho tình yêu, tổ ấm của mình.

toi-yeu-nhung-co-nang-biet-lam-banh

Những chiếc bánh thơm ngon được người phụ nữ làm vào mỗi sáng cuối tuần, chính là sợ dây gắn kết tình cảm của mọi người trong gia đình lại với nhau. Để cùng vui đùa, cùng yêu thương nhau hơn bên đĩa bánh cuối tuần thật dịu dàng ấy. Người phụ nữ đã đổ mồ hôi, bao nhiêu công sức để làm ra một lò bánh thơm ngon để đổi lấy niềm vui, nụ cười trong chính gia đình bé nhỏ của mình. Đó chính là những người đáng để dành tình yêu, sự kính trọng và chung thủy đến trọn đời. 

Người phụ nữ biết làm bánh thực sự là những người kỹ sư của tâm hồn

Bạn có tin rằng, sẽ không có một hình ảnh nào trên đời có thể đẹp hơn hình ảnh một người phụ nữ của bạn đang cau mày trước cái lò nướng bánh, đang miệt mài nhào bột và sẵn sàng cáu gắt với bạn mỗi khi bạn lăng xăng chạy đến, đưa bàn tay sẵn sàng trợ giúp. Đừng nhúng tay vào công việc của họ, hãy tận hưởng nó, hãy rót một cốc nước đặt bên cạnh, hãy bóp vai cho họ, đừng cáu giận khi một mẻ bánh còn chưa ngon. Xin hãy đừng làm những người phụ nữ biết làm bánh buồn, bởi họ là những người phụ nữ đẹp nhất thế gian.

toi-yeu-nhung-co-nang-biet-lam-banh

Một người phụ nữ biết làm bánh, họ thật vô cùng vĩ đại. Nếu tất cả những người phụ nữ trên thế giới này đều biết làm ra những chiếc bánh ngon, hợp khẩu vị với người đàn ông của mình, ắt hẳn sẽ không còn những cuộc chia ly, không còn những đứa trẻ tổn thương vì gia đình ly tán. Hơn ai hết, những người phụ nữ đảm đang trong gia đình chính là nơi để những người đàn ông nhung nhớ, trở về và gác tất cả mọi sự nhỏ nhen, tính toán thiệt hơn để ngồi xuống bàn và thưởng thức những chiếc bánh ngọt, mỉm cười với người phụ nữ mà mình yêu thương.