Những món Hàn khoái khẩu của giới trẻ

Là một người trẻ năng động, muốn trau dồi thêm văn hóa của xứ sở kim chi này thì nhất định bạn phải học cách làm món Hàn để thỏa mãn đam mê và nâng cao nhiều kỹ năng nấu nướng. Đặc biệt, dưới sự giảng dạy của đầu bếp chuyên nghiệp EZcooking – bếp trưởng bếp Hàn bạn sẽ có được kỹ năng và dư vị chuẩn như người bản địa.

>>> Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc (P1)

>>> Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc (P2)    

>>> Văn hóa ẩm thực các Quốc gia trên Thế giới

Hàn Quốc và Nhật Bản nổi tiếng là Quốc gia có nên ẩm thực sự tinh tế trong quá trình chế biến, kết hợp nguyên liệu. Thông qua sự giao lưu và du nhập văn hóa, nhiều món Hàn trở thành món khoái khẩu của các bạn trẻ Việt Nam.

Những món Hàn là khoái khẩu giới trẻ

1, Gimbap cuốn

nhung-mon-han-khoai-khau-cua-gioi-tre

Nói đến các món khoái khẩu của sinh viên không thể không kể đến món Gimbap cuốn.

Nguyên liệu chính là cơm trắng nấu cùng dầu vừng và muối, sau đó cuộn trong lá rong biển với những gia vị khác nhau như kim chi, cà rốt, rau, trứng, dưa leo. Món ăn này phù hợp với những buổi trưa dã ngoại hay là món ăn vặt mỗi giờ ra chơi của sinh viên.

Đi qua những cửa hàng phục vụ món Hàn, các bạn trẻ không thể làm ngơ trước món Gimbap cuốn, Gimbap chiên với màu sắc hài hòa, đẹp mắt, khi ăn vị béo mềm của lá rong biển, vị bùi bùi của hạt cơm thơm lừng vị mè, rau củ giòn rụm. Tất cả tan ra đầ lưỡi, để lại dư vị khó quên mỗi khi thưởng thức.

2, Mì cay nhiều cấp độ

nhung-mon-han-khoai-khau-cua-gioi-tre

Chinh phục các món mì cay theo nhiều cấp độ của Hàn Quốc - là thú vui của các bạn trẻ.

Vừa ăn vừa cảm nhận vị ngọt dai của sợi mì và nước dùng cùng vị cay nồng của tương ớt. Vị cay cũng chính là hương vị đặc trưng của ẩm thực Hàn, vì vậy các tín đồ ăn cay thường tìm đến các món Hàn như một hành trình chinh phục đầy thú vị. Ngoài mì cay, kim chi cũng là món mà người ta thường tự tay muối theo kiểu Hàn Quốc để ăn kèm trong các bữa ăn.

3, Bánh gạo Tteokbokki

nhung-mon-han-khoai-khau-cua-gioi-tre-3

Món bánh gạo Tteokbokki cũng là một trong những món ăn nằm trong danh sách những món Hàn được yêu thích của các bạn sinh viên. Những thỏi bánh gạo mềm dẻo chìm dưới lớp nước xốt tương và mè vừng thơm ngon, hấp dẫn. Thưởng thức và cảm nhận vị cay cay của nước tương, vị ngọt ngọt đậm đà của bánh gạo thấm gia vị, vị béo của trứng, vừng lẫn phô mai. Đây là món ăn hợp với những dịp tụ tập bạn bè vào ngày cuối tuần, trong thời tiết se lạnh.

Học làm món Hàn – chuẩn vị như người Hàn

Món Hàn được nhiều bạn trẻ yêu thích và trở thành tâm điểm cho những dịp tụ họp bạn bè, những dịp đi chơi. Mặt khác, đây lại là những món ăn dễ làm với những nguyên liệu được bán khắp nơi, ở các cửa hàng bán thực phẩm Hàn, hay trong các siêu thị. Vì vậy, hãy học làm món Hàn để thưởng thức, để chiêu đãi bạn bè, gia đình, người thân với những món ăn ngon, được yêu thích hoặc tổ chức nấu nướng vào dịp cuối tuần cũng là một gợi ý không tồi chút nào.

 nhung-mon-han-khoai-khau-gioi-tre

Những kiến thức và kỹ năng làm món Hàn không những giúp bạn thỏa mãn đam mê với ẩm thực, mà đó là những kỹ năng mềm để mở rộng mối quan hệ với tất cả mọi người, tham gia các hoạt động nấu nướng trong nhà trường, đồng thời là những kinh nghiệm bổ ích khi bạn đi làm và lập gia đình.

 

Khóa học món Hàn tại EZcooking dưới dự hướng dẫn của bếp trưởng bếp Hàn khách sạn Daewoo, khách sạn Grand Plaza giúp học viên nấu những món Hàn Quốc chuẩn công thức, đúng hương vị của người bản địa. Khóa học rất phù hợp với:

-          Người yêu thích nấu ăn muốn học nấu món Hàn để nâng cao kỹ năng nội trợ.

-          Người yêu thích và muốn thực hành nấu món Hàn, nâng cao hiểu biết và tay nghề về ẩm thực Thế giới.

-          Các bạn trẻ sắp đi du học – có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc.

-          Người muốn kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc , mở quán ẩm thực Hàn Quốc.